Điểm tâm cùng EURO 2024 ngày 3.6:

Mbappe có bến đỗ mới trước giải, Harry Kane trở lại tập luyện cùng tuyển Anh

KHẢI HƯNG

VHO - Kylian Mbappe gia nhập Real Madrid trước khi dự EURO 2024 cùng Pháp, Harry Kane chắc chắn đá trận khai mạc cùng ĐT Anh là những tin tức mới nhất về giải đấu châu Âu sắp tới trên nước Đức hôm nay (3.6).

Mbappe hoàn tất thủ tục gia nhập Real Madrid

Mbappe có bến đỗ mới trước giải, Harry Kane trở lại tập luyện cùng tuyển Anh - ảnh 1

"Bom tấn" đầu tiên trên thị trường chuyển nhượng mùa hè 2024 sắp nổ, khi Kylian Mbappe và Real Madrid đang tiến gần thỏa thuận . Nhà báo Fabrizio Romano xác nhận tất cả các tài liệu liên quan đến việc ký hợp đồng đã được hoàn tất. Thông tin này có được ngay sau khi Real Madrid vừa có chiến thắng trước Borussia Dortmund để lần thứ 15 trong lịch sử giành chức vô địch Champions League.

Cũng theo truyền thông Tây Ban Nha, Mbappe đạt thỏa thuận có thời hạn 5 năm với Real Madrid. Ngôi sao người Pháp cũng chấp nhận giảm sâu mức lương đang nhận tại PSG khi đến Real Madrid. Do Mbappe rời PSG sau khi kết thúc hợp đồng nên Real Madrid không mất phí chuyển nhượng. Trước đó, PSG đã từ chối đề nghị 200 triệu EURO của Real Madrid để mua lại Mbappe vào năm 2021.

Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dự kiến có buổi lễ ra mắt siêu sao người Pháp ngay thứ Hai hoặc thứ Ba tuần sau tại thành phố Madrid. Sau đó, Mbappe sẽ trở về trung tâm huấn luyện Clairfontaine của đội tuyển Pháp, hội quân chuẩn bị cho kỳ EURO 2024. Việc chốt tương lai với câu lạc bộ mới sẽ giúp cho tuyển thủ "Gà trống Gaulois" có được sự thoải mái để toàn tâm toàn ý cho giải đấu sắp tới tại Đức.

Harry Kane trở lại tập luyện cùng đội tuyển Anh

Mbappe có bến đỗ mới trước giải, Harry Kane trở lại tập luyện cùng tuyển Anh - ảnh 2

Gặp phải một chấn thương lưng trong giai đoạn cuối mùa giải vừa qua, Harry Kane phải vắng mặt trong những trận đấu cuối cùng của Bayern Munich. Lần gần nhất anh ra sân là ở trận bán kết lượt về Champions League gặp Real Madrid. Tuy nhiên, HLV Gareth Southgate vẫn điền tên Harry Kane vào đội hình tham dự EURO 2024 vì theo ông, đây là cái tên không thể thay thế của Tam sư lúc này.

Và đáp lại sự tin tưởng, cầu thủ 30 tuổi đã hồi phục nhanh chóng để trở lại tập luyện cùng đội tuyển Anh ngay từ đầu tháng 6 tới đây. Dự kiến, Kane còn có thể được ra sân ở các trận giao hữu với Bosnia & Herzegovina hoặc Iceland trong tuần sau. Những trận đấu này sẽ là cơ hội để Kane bắt nhịp và lấy lại phần nào cảm giác ghi bàn trước thềm giải đấu tại Đức.

Đây cũng là tin vui cho người hâm mộ ĐT Anh, khi Harry Kane được xem là một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới. Tuy nhiên, những danh hiệu vẫn đang tránh mặt cầu thủ này. Dù ghi được 44 bàn cho Bayern Munich ở mùa giải vừa qua, giành danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu, Kane vẫn phải kết thúc mùa giải trong cảnh trắng tay. Việc nỗ lực giành danh hiệu cùng ĐT Anh tại EURO có thể giúp anh "phá dớp".

Liên đoàn bóng đá Đức treo thưởng nếu "Xe tăng" vô địch EURO

Mbappe có bến đỗ mới trước giải, Harry Kane trở lại tập luyện cùng tuyển Anh - ảnh 3

Theo tờ Kicker của Đức, tổng tiền thưởng của đội tuyển Đức nếu lên ngôi vô địch ở EURO 2024 là 10,5 triệu EURO. Đây là khoản treo thưởng vẫn giữ nguyên so với các giải đấu trước, và được tính dành riêng cho 26 tuyển thủ. Mỗi cầu thủ có thể lĩnh trung bình 401.000 EURO, cũng là mức thưởng thuộc hàng cao nhất so với các đội ở giải đấu cao nhất lục địa già cấp đội tuyển quốc gia.

Trả lời truyền thông, giám đốc điều hành Liên đoàn bóng đá Đức là Andreas Rettig cho biết: "Không có thay đổi nào về công thức chia thưởng so với Euro 2020 và World Cup 2022. Chúng tôi đã thống nhất điều này với nhóm tuyển thủ chủ chốt vào năm ngoái. Sẽ có những người mới lên tuyển được thông báo, nhưng hầu như sẽ không ảnh hưởng gì đến quyết định chung".

Bên cạnh đó, Liên đoàn bóng đá châu Âu sẽ trả cho đội vô địch 28,2 triệu EURO. Mỗi đội tuyển tham dự sẽ nhận được ít nhất 9,2 triệu EURO và vì thể, mức thưởng ở kỳ EURO năm nay cao hơn các giải đấu trước.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc