PSG chặn lương Mbappe

KHẢI HƯNG

VHO - Cuộc chia ly giữa Kylian Mbappe và Paris Saint-Germain (PSG) bão tố đến mức khó tin. Theo tờ L’Equipe, CLB Pháp đã không trả lương tháng Tư và một khoản thưởng đáng ra phải trả vào tháng Hai. Tổng trị giá lên tới 80 triệu euro.

PSG chặn lương Mbappe - ảnh 1
Mối quan hệ giữa PSG và Mbappe đã đổ vỡ

Không phải vô căn cứ ông Nasser Al Khelaifi, chủ tịch PSG lại hành xử cay nghiệt đến như vậy với Mbappe. Tháng Tám năm ngoái, ngôi sao số một của đội bóng này đã từ chối gia hạn hợp đồng, vốn đáo hạn vào tháng 6.2024.

Tuy nhiên, để đảm bảo được ra sân thường xuyên trong mùa giải 2023/24 này, trong cuộc họp giữa đôi bên, Mbappe chấp nhận từ bỏ “khoản thưởng trung thành” trị giá 80 triệu euro. Hành động này được xem nhằm giảm thiểu thiệt hại kinh tế cho PSG, vì ngôi sao hàng đầu thế giới này sẽ ra đi theo diện chuyển nhượng tự do.

Tuy nhiên, trong cơn thịnh nộ, Chủ tịch Al Khelaifi đã khước từ đề nghị từ chối “khoản thưởng trung thành” của Mbappe. Tờ L’Equipe cho hay, số tiền 80 triệu euro này đã được thanh toán cho tiền đạo người Pháp vào hồi tháng Hai.

Tuy nhiên, điểm cắc cớ là PSG yêu cầu… Real Madrid, đội bóng nhiều khả năng sẽ chiêu mộ Mbappe, phải trả số tiền này, như một cách bồi thường cho việc tiền đạo người Pháp không gia hạn hợp đồng.

Real Madrid đương nhiên không chấp nhận yêu sách này. Ông Florentino Perez, Chủ tịch đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha tuyên bố sẽ không chi dù chỉ một xu cho PSG để có Mbappe.

Từ lâu, mối quan hệ giữa hai vị chủ tịch của PSG và Real Madrid đã trở nên căng thẳng nghiêm trọng. Nguồn cơn từ dự án Super League do Chủ tịch Perez khởi xướng và càng sâu sắc bởi nỗ lực chèo kéo Mbappe từ năm 2021 đến nay.

Hiện tại, mối quan hệ giữa Mbappé và Al Khelaifi đã sụp đổ. Đôi bên không thể nói chuyện với nhau. Thay vào đó, các luật sư của hai bên phải trao đổi qua e-mail để đàm phán các điều khoản rời đi của tiền đạo người Pháp. 

PSG yêu cầu một cam kết bằng văn bản từ Mbappe để tiền đạo thực hiện lời hứa bỏ qua khoản thưởng trung thành 80 triệu euro, trong khi phía Mbappé đòi khoản lương và thưởng chưa được trả.

Theo nguồn tin từ phía Mbappe, từ tháng 2.2024, tiền đạo này phải chịu hình phạt ngầm từ Al Khelaifi. Chân sút người Pháp đã vắng mặt ở 11/21 trận đấu cuối mùa, mặc dù vẫn được đá chính trong các trận đấu ở Champions League.

Các cuộc đàm phán vẫn tiếp diễn, nhưng kết quả khá khó đoán. Có thể nói, việc Mbappé rời PSG đang trở thành một trong những vụ chuyển nhượng phức tạp và tốn kém nhất trong lịch sử bóng đá, và tương lai của ngôi sao người Pháp vẫn còn là ẩn số lớn.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc