Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 21.6:

Pháp quyết chiến Hà Lan, điểm số chờ Ba Lan, Ukraine

KHẢI HƯNG

VHO - Tâm điểm loạt trận EURO 2024 đêm nay và rạng sáng mai 22.6 sẽ là cuộc đọ sức giữa Pháp và Hà Lan trong khuôn khổ bảng D.

Trận chiến giữa những gã khổng lồ ở Bảng D sẽ gây chú ý trong lịch thi đấu Euro 2024 hôm nay, khi Hà Lan và Pháp đọ sức với nhau lúc 2h rạng sáng 22.6 tại Red Bull Arena để đảm bảo suất vào vòng 16 đội cuối cùng. Đoàn quân của Ronald Koeman đã lội ngược dòng để đánh bại Ba Lan trong trận mở màn, trong khi Les Bleus cũng giành được chiến thắng sít sao trước Áo sau đó.

Ở trận đấu với Ba Lan, dù bị dẫn trước từ rất sớm nhưng thày trò Huấn luyện viên Koeman vẫn duy trì được lối chơi tấn công tốc độ để ngược dòng mang về chiến thắng 2-1 với các pha lập công của Gakpo và chân sút siêu dự bị Weghorst. Dù vậy, không thể phủ nhận rằng, Cơn lốc màu Da cam đã không còn sức mạnh áp đảo trước những đối thủ yếu hơn.

Pháp quyết chiến Hà Lan, điểm số chờ Ba Lan, Ukraine - ảnh 1

Trong khi đó đội tuyển Pháp dù tương đối vất vả trong cuộc đối đầu với đội tuyển Áo nhưng cũng đã có được chiến thắng tối thiểu với tỉ số 1-0 nhờ pha phản lưới của Wober sau nỗ lực từ tiền đạo Mbappe. Tuy nhiên chiến thắng của Pháp còn trở nên thiếu cảm xúc khi chính chân sút này phải rời sân sau một pha va chạm vùng mặt ở cuối trận. Dù đã trở lại nhưng khả năng ra sân của Mbappe trong trận đấu then chốt với Hà Lan vẫn còn bỏ ngỏ.

Cuộc đối đầu giữa Hà Lan và Pháp trên sân Red Bull Arena tới đây sẽ tái hiện cặp đấu của bảng B tại vòng loại EURO 2024. Pháp đã giành chiến thắng cả hai lượt trận với 6 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 lần, qua đó giành ngôi nhất bảng.

Ở trận đấu còn lại của bảng D sẽ diễn ra vào 23h ngày 21.6, Ba Lan sẽ đụng độ với Áo. 2 đội bóng đều thất bại trong ngày ra quân sẽ cần nỗ lực để giành 3 điểm, qua đó nuôi hy vọng đi tiêp. Chân sút Lewandowski nhiều khả năng vẫn sẽ vắng mặt trên hàng công của Ba Lan, nhưng việc suýt thắng Hà Lan cũng sẽ giúp tinh thần đội bóng lên cao. Trong khi đó, ĐT Áo sẽ cần sự hiệu quả hơn từ các cầu thủ có kinh nghiệm chinh chiến tại Bundesliga.

Bảng E cũng sẽ diễn ra với màn đụng độ giữa Slovakia và Ukraina, cũng là trận đấu sớm nhất ngày 21.6 ở khung 20h. Phấn khích sau chiến thắng bất ngờ trước Bỉ, Slovakia sẽ nhắm tới mục tiêu có thêm 3 điểm khi ra quân trận tới tại Dusseldorf Arena. Ngược lại với đối thủ, Ukraina đang tìm kiếm điểm số đầu tiên của giải đấu sau khi thất bại nặng nề ở trận mở màn trước Romania.