UEFA Nations League 2024/25:

Nhận định trận đấu Ý vs Bỉ, 01h45 ngày 11.10: Niềm vui cho Thiên thanh

KHẢI HƯNG

VHO - Sau khởi đầu tuyệt vời vào tháng 9, Ý đã vươn lên dẫn đầu Bảng 2 của League A, qua đó tự tin chào đón Bỉ đến Rome trong khuôn khổ lượt trận tiếp theo tại UEFA Nations League.

Nhận định trận đấu Ý vs Bỉ, 01h45 ngày 11.10: Niềm vui cho Thiên thanh - ảnh 1

Thành công của Ý tại Euro 2020 có thể chỉ mới diễn ra cách đây hơn 3 năm một chút, nhưng có vẻ như "đội bóng Thiên thanh" chẳng hề tiến bộ, thậm chí lại thụt lùi một lần nữa. Việc không giành vé tới được vòng chung kết World Cup liên tiếp đã khiến các cổ động viên Azzurri phải xấu hổ.

Trong khi đó, hành trình bảo vệ chức vô địch châu Âu kết thúc trong bẽ bàng khi Ý bị Thụy Sĩ đánh bại dễ dàng ở vòng 16 đội. Mặc dù vậy, Hiệp hội bóng đá Ý vẫn ủng hộ huấn luyện viên Luciano Spalletti, ngay cả những tin đồn về sự không hay trong ban huấn luyện tại Euro 2024 cũng không ảnh hưởng đến quyết định của họ.

Huấn luyện viên đang đền đáp một phần niềm tin bằng phong độ sau khi thất bại tại Đức vào mùa hè. Ý đã trở lại bằng khởi đầu nhanh chóng tại Nations League mùa giải này. Hiện tại, họ sẽ hướng đến chiến thắng thứ 3 liên tiếp khi gặp Bỉ tại Sân vận động Olimpico.

Nhận định trận đấu Ý vs Bỉ, 01h45 ngày 11.10: Niềm vui cho Thiên thanh - ảnh 2

Azzurri khởi đầu mùa giải của mình bằng chiến thắng bất ngờ 3-1 trước Pháp. Thành công này đến sau khi để thủng lưới 1 bàn thua thảm hại chỉ sau 13 giây bắt đầu trận đấu.

Federico Dimarco đã ghi bàn gỡ hòa tuyệt vời sau nỗ lực phối hợp cùng đồng đội, sau đó các pha lập công của Davide Frattesi và Giacomo Raspadori đã mang về 3 điểm cho ĐT Ý ngay tại Paris. 3 ngày sau, đoàn quân của HLV Luciano Spalletti đã đánh bại Israel nhẹ nhàng 2-0 để đảm bảo vị trí dẫn đầu ở League 2, qua đó càng củng cố thêm niềm tin về một khởi đầu mới.

Tại Euro 2024, ĐT Ý không tìm lại được nhịp điệu và cuối cùng bị loại ở vòng 16 đội, vì vậy đội tuyển đã "thay máu" lực lượng mới để hỗ trợ cho mục tiêu gần nhất của họ là giành chức vô địch Nations League lần đầu tiên.

Gần nhất, HLV Luciano Spalletti đã đưa 5 cầu thủ chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia vào đội hình mới nhất của ông. Trong đó bao gồm Daniel Maldini, con trai của huyền thoại Azzurri Paolo Maldini, và tiền vệ trẻ của Roma, Niccolo Pisilli.

Ngay trước khi Spalletti được bổ nhiệm, Ý đã lọt vào vòng chung kết năm 2023 bằng việc giành chiến thắng ở vòng bảng, nhưng họ chỉ giành được vị trí thứ 3 trong loạt trận gồm 4 đội. 

Giờ đây, với mục tiêu đạt được ít nhất một thành tích tốt hơn, đội tuyển Ý phải giành được vị trí trong top hai ở bảng đấu League A, qua đó đủ điều kiện tham dự vòng tứ kết ở thể thức mới. Việc giành thêm điểm vào giữa tuần này và thêm trận lượt về với Israel tại Udinese sẽ giúp họ đi đúng hướng khi quá trình tái thiết của La Nazionale vẫn đang tiếp diễn.

Nhận định trận đấu Ý vs Bỉ, 01h45 ngày 11.10: Niềm vui cho Thiên thanh - ảnh 3

Trong khi chủ nhà Bỉ đã cố gắng quên đi những sai lầm trong quá khứ. Những vấn đề quen thuộc lại tái diễn trong trận đầu tiên của đội bóng này vào tháng 9, khi khởi đầu khá tốt với chiến thắng 3-1 trước Israel.

Khi đó, đội trưởng và tiền vệ Kevin De Bruyne đã ghi hai bàn trong trận mở màn Nations League của "Quỷ đỏ châu Âu. Thế nhưng vài ngày sau, chính cầu thủ đang chơi cho Man City lại phàn nàn rằng các đồng đội của anh không đủ sức chiến đấu trước đối thủ nhiều duyên nợ là Pháp.

ĐT Bỉ đến Lyon để tìm kiếm cơ hội phục thù cho việc bị loại một cách dễ dàng khỏi Euro 2024, khi họ để thua Les Bleus chỉ hai tháng trước đó. Tuy nhiên họ đã bị đánh bại với tỷ số 2-0 tương đối dễ dàng và phải nhận một số lời chỉ trích gay gắt, nhất là hướng đến vị thuyền trưởng Domenico Tedesco. Chiến lược gia này vẫn đang hy vọng giúp đội bóng của mình tạo đà trước khi hướng tới World Cup 2026, nhưng ông đang gặp nhiều khó khăn.

Trước mắt về nhân sự, De Bruyne đã không thể khoác áo ĐTQG ở đợt tập trung lần này, cùng với cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại Romelu Lukaku. Ngoài ra, mâu thuẫn cũng chưa được giải quyết với thủ môn Thibaut Courtois của Real Madrid khiến "người gác đền" này vẫn sẽ vắng mặt. Điều này còn làm dấy lên câu hỏi về cách tiếp cận quản lý nhân sự của HLV Tedesco, khi ông cố gắng làm hài lòng nhiều cái tôi lớn trong khi vẫn thử nghiệm những gương mặt mới.

Nhận định trận đấu Ý vs Bỉ, 01h45 ngày 11.10: Niềm vui cho Thiên thanh - ảnh 4

Sau khi Bỉ không thể lọt vào trận chung kết Nations League gần đây nhất, việc thể hiện một số tiến bộ trong mùa giải này có thể giúp huấn luyện viên hiện tại của họ giữ được công việc, nhưng ông ấy cần phải giành được nhiều điểm hơn sớm hơn dự kiến.

Dẫu vậy, gặp Ý sẽ là thử thách lớn, nhất là khi nhìn vào thành tích đối đầu giữa đôi bên. Thống kê trong 6 lần so tài trực tiếp gần nhất, Bỉ chỉ có được 1 lần giành chiến thắng, trong khi đã thua đến 3 lần.

Trong đó, màn khải hoàn ở 3 cuộc đụng độ gần nhất của đôi bên gọi tên ĐT Ý, bao gồm cả ở Nations league cách đây 3 năm. Trước khi ấy, Azzurri còn đánh bại Bỉ ở Vòng bảng Euro 2016 và sau đó một lần nữa ở Tứ kết Euro 2020. Với sự tươi mới ở hàng tiền vệ và hàng phòng ngự ấn tượng, ĐT Ý sẽ lại đánh bại đội khách và giành được 9 điểm trong 9 trận ở Bảng 2.

Đội hình dự kiến:

Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Bastoni, Calafiori; Bellanova, Barella, Ricci, Tonali, Dimarco; Raspadori, Retegui.

Bỉ: Casteels; Castagne, Faes, Debast, Theate; Onana, Tielemans; Lukebakio, Trossard, Doku; Openda.

Dự đoán: Ý 2-1 Bỉ

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc