HLV Tây Ban Nha đau đầu vì nhân sự, đưa Yamal 'lên mây'

QP

VHO - HLV Luis de la Fuente đã thừa nhận thất vọng với những ca chấn thương của các trụ cột ĐT Tây Ban Nha, đồng thời dành lời khen cho thần đồng Lamine Yamal.

Trong dịp FIFA Days tháng 10 này, ĐT Tây Ban Nha sẽ có hai cuộc đối đầu tại UEFA Nations League với các đối thủ Đan Mạch và Serbia. Mặc dù được đánh giá cao hơn hai đối thủ này, thế nhưng, La Roja lại phải đối mặt với sự thiếu vắng của các trụ cột đã mang về danh hiệu Euro 2024.

Sau khi lần lượt Rodri và Carvajal dính chấn thương phải nghỉ thi đấu hết mùa, mới đây Nico Williams lại tiếp tục gia nhập danh sách bệnh binh và phải rút lui khỏi danh sách tập trung.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với Cadena SER, HLV Luis de la Fuente khẳng định thất vọng với tình hình hiện tại của đội tuyển. Ông chia sẻ: "Tôi đã lường trước và đúng khi nhận định về những khó khăn. Tôi đã nói rằng các giải đấu sẽ mang lại những rắc rối, đó là mặt không mấy dễ chịu của bóng đá, và thật không may, điều đó đã xảy ra. Tôi không ngờ rằng sẽ có nhiều chấn thương xảy ra cùng một thời điểm, nhưng thực tế là nó đã xảy ra. Mọi người vẫn rất hứng thú với ĐTQG vì chúng ta có cả hiện tại và tương lai đầy triển vọng. 

HLV Tây Ban Nha đau đầu vì nhân sự, đưa Yamal 'lên mây' - ảnh 1
Luis de la Fuente thừa nhận thất vọng với chấn thương của các trụ cột. Ảnh: Getty

Rodrigo và Carvajal là hai cầu thủ không thể thay thế, vì họ là những người giỏi nhất thế giới ở vị trí của mình. Những cảm giác mà tôi có được không khả quan. Đó là một chấn thương không tiến triển như mong đợi. Chúng tôi ưu tiên sức khỏe của cầu thủ, và khi Nico không ở trạng thái tốt hay cảm thấy không an toàn, chúng tôi sẽ không mạo hiểm.”

Bên cạnh đó, chiến lược gia 63 tuổi cũng đưa ra lời giải thích về lý do dẫn đến những ca chấn thương: "Rõ ràng là do số lượng trận đấu mà các cầu thủ phải thi đấu quá nhiều. Thời gian để hồi phục là rất ngắn, khiến cầu thủ phải thi đấu với cường độ cao liên tục, trong khi yêu cầu và áp lực ngày càng lớn hơn. Khi thi đấu ở mức độ cao như vậy, nguy cơ gặp chấn thương sẽ tăng lên.

Chúng ta cần có một cuộc thảo luận sâu hơn về vấn đề này. Hiện nay, không còn thời gian để chuẩn bị mùa giải một cách kỹ lưỡng như trước đây, và điều này chính là nguyên nhân cơ bản dẫn đến các chấn thương. Với thời gian hồi phục ít ỏi như vậy, thực sự rủi ro là rất lớn.”

Ngoài ra, Fuente còn không ngần ngại dành lời khen cho Lamine Yamal, thần đồng hiếm có của bóng đá Tây Ban Nha nói riêng và thế giới nói chung.

Ông nói thêm: "Dù có trói chân lại, cậu ấy vẫn chơi tốt. Cậu ấy thật sự rất xuất sắc và ở tuổi này, cậu ấy có tiềm năng trở thành một cầu thủ đặc biệt. Những cầu thủ cùng độ tuổi như cậu ấy đều giỏi, nhưng không ai có được phong thái và sự tinh tế như vậy. Ở tuổi 16, cậu ấy đã cho thấy sự chín chắn hơn hẳn, và lối chơi của cậu ấy thể hiện sự điềm tĩnh, vì trở thành một cầu thủ kỹ thuật là phải thực hiện những động tác khó một cách tự nhiên và thoải mái.

HLV Tây Ban Nha đau đầu vì nhân sự, đưa Yamal 'lên mây' - ảnh 2
Fuente hết lời ca ngợi tài năng của Yamal. Ảnh: Getty

Những cầu thủ như vậy có thể làm những điều tưởng chừng không thể một cách nhẹ nhàng. Tôi rất vui khi biết rằng Nico và Lamine là bạn thân của nhau. Sự hòa hợp giữa các cầu thủ trẻ và các cầu thủ kỳ cựu trong đội thật tuyệt vời, và mối quan hệ giữa họ rất gắn kết."

ĐT Tây Ban Nha sẽ đối đầu với ĐT Đan Mạch vào ngày 13.10, sau đó 3 ngày, La Roja sẽ chạm trán với ĐT Serbia.