Barca để mắt tới 'hung thần' của Real, sao MU muốn cập bến Camp Nou

QP

VHO - Barcelona được cho là đang dành sự quan tâm tới tiền đạo Jonathan David, trong khi đó, một ngôi sao Man Utd muốn cập bến Camp Nou.

Theo nguồn tin từ Todo Fichajes, Barcelona đang nhắm đến Jonathan David, tiền đạo đã ghi bàn thắng vào lưới Real Madrid tại lượt đấu thứ hai Champions League. Đội bóng xứ Catalan đang tìm kiếm một phương án thay thế với chi phí thấp cho Robert Lewandowski và đã xác định tiền đạo người Canada này là một lựa chọn khả thi.

Hợp đồng của David với Lille sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và anh vẫn chưa ký hợp đồng mới. Cầu thủ 24 tuổi đã ghi được 8 bàn thắng và kiến tạo 2 lần sau 13 trận trên mọi đấu trường trong mùa giải này cho CLB Ligue 1. Trong khi đó, Lewandowski cũng đang thi đấu thăng hoa cho Blaugrana với 12 bàn thắng sau 11 trận. Tuy nhiên, cầu thủ người Ba Lan sẽ bước sang tuổi 37 vào năm sau, và Barcelona đang lên kế hoạch tìm người thay thế. 

Barca để mắt tới 'hung thần' của Real, sao MU muốn cập bến Camp Nou - ảnh 1
Barca nhắm Jonathan David thay thế Lewandowski. Ảnh: Getty

Hợp đồng hiện tại của cựu sao Bayern sẽ hết hạn vào mùa hè tới, nhưng sẽ được tự động gia hạn đến năm 2026 nếu anh đạt đủ số trận thi đấu đã được quy định trong mùa giải này. 

Dù việc ký hợp đồng với David theo dạng chuyển nhượng tự do là một phương án khả thi, nhưng việc đạt thỏa thuận với tiền đạo người Canada không hề dễ dàng. Ngoài Barcelona, Arsenal cũng đang quan tâm đến David, nhưng có vẻ như "Pháo thủ" đã tỏ ra do dự trước yêu cầu tiền lương của tiền đạo này.

Nếu không thể có được sự phục vụ của David, đội bóng xứ Catalan sẽ không cần quá lo ngại khi một ngôi sao trẻ khác đang mong muốn gia nhập đội bóng.

Cụ thể, theo thông tin từ Football 365, tiền đạo Alejandro Garnacho đã chủ động ngỏ ý gia nhập Barcelona. Ngôi sao người Argentina có vẻ như đã không còn hài lòng với HLV Erik ten Hag và dự định rời Man Utd vào năm 2025. Garnacho đang dần khẳng định mình trong màu áo "Quỷ đỏ" trong thời gian gần đây. Mùa giải trước, ở tuổi 20, anh đã ghi được 10 bàn thắng và có 5 pha kiến tạo sau 50 trận trên mọi đấu trường, thể hiện sự tiến bộ đáng kể trong sự nghiệp thi đấu của mình.

Barca để mắt tới 'hung thần' của Real, sao MU muốn cập bến Camp Nou - ảnh 2
Alejandro Garnacho muốn gia nhập Barca vào mùa hè năm sau. Ảnh: Getty

Garnacho vẫn chưa thể khẳng định được vị trí chính thức trong đội hình của Erik ten Hag mùa này, khi anh mới chỉ ra sân từ đầu trong 4 trên 7 trận tại Premier League. Ngôi sao người Argentina tỏ ra không hài lòng với tình hình hiện tại và trước viễn cảnh tương lai không rõ ràng của HLV người Hà Lan, phía đại diện của Garnacho đã chủ động liên hệ với Barcelona.