Vòng 1 Champions League 2024/25:

Nhận định trận đấu Real Madrid vs Stuttgart, 2h ngày 18.9: “Nhà vua” thắng nhàn

KHẢI HƯNG

VHO - Real Madrid và Stuttgart sẽ gặp nhau trong trận đấu đầu tiên trong khuôn khổ thể thức mới của Champions League trên sân Santiago Bernabeu.

Real Madrid sẽ bắt đầu hành trình tìm kiếm danh hiệu thứ 16 ở Cúp C1 châu Âu bằng cuộc tiếp đón Stuttgart, 3 tháng sau khi đánh bại một câu lạc bộ Đức khác trong trận chung kết. Cuộc đụng độ hồi tháng 6 chứng kiến đoàn quân của Carlo Ancelotti đánh bại Borussia Dortmund với tỷ số 2-0 tại Wembley, mang về chức vô địch thứ 6 cho Los Blancos trong 10 năm. Lần này Stuttgart trở thành đội bóng Đức thứ 16 mà họ phải đối mặt trong giải đấu.

Mùa giải trước, Real Madrid đã phải đối mặt với 4 câu lạc bộ đến từ Đức trên đường đến London. Họ lần lượt gặp Union Berlin ở vòng bảng, RB Leipzig ở vòng 16 đội và đội bóng mạnh Bayern Munich ở vòng bán kết. Đội chủ nhà sẽ rất tự tin ở màn so tài này, vì thành tích đối đầu của Real Madrid với các đội bóng Đức tại Champions League là rất ấn tượng, chỉ thua 1 trong 21 trận gần nhất, bên cạnh thắng 14 lần.

Ngoài chiến thắng 2-0 đã mang về chiếc cúp vào mùa giải trước, đội bóng của HLV Ancelotti bước vào trận đấu này với màn khải hoàn với tỷ số tương tự vào cuối tuần. Đó là màn trình diễn ấn tượng trên sân khách trước Real Sociedad, kéo dài chuỗi trận bất bại lên 6 trận trong mùa giải này trên mọi đấu trường, mặc dù họ vẫn kém Barcelona 4 điểm ở cuộc đua ngôi đầu La Liga.

Nhận định trận đấu Real Madrid vs Stuttgart, 2h ngày 18.9: “Nhà vua” thắng nhàn - ảnh 1

Dựa trên hệ số của UEFA, Real Madrid đã có một trong những lượt bốc thăm dễ dàng hơn ở vòng bảng, nhưng trên lý thuyết, Stuttgart là 1 trong 4 đội mạnh nhất của giải đấu. Đội đương kim vô địch cũng sẽ chào đón Dortmund đến Bernabeu để tái hiện trận chung kết mùa trước, trong khi họ cũng phải làm khách trên sân của Liverpool và đội vô địch Europa League Atalanta.

Trận tới, Kylian Mbappe chuẩn bị có trận ra mắt Champions League cho Real Madrid sau khi ghi 48 bàn thắng sau 73 lần ra sân tại giải đấu cho PSG và Monaco. Tuy nhiên, xung quanh cầu thủ người Pháp, Los Blancos vẫn khá thiếu quân số trước trận đấu này vì một số cầu thủ chủ chốt của đội một đã phải ngồi ngoài vì chấn thương. Điều này đồng nghĩa, đội bóng của HLV Carlo Ancelotti phải vật lộn để có được đội hình đầy đủ, ít nhất ở trận tới.

Jude Bellingham là cầu thủ đáng chú ý nhất sau khi vắng mặt trong tháng qua, nhưng anh đã trở lại tập luyện cùng với Aurelien Tchouameni, sau khi cả hai đều vắng mặt trong kỳ FIFA Days gần đây. Brahim Diaz buộc phải rời sân sớm vào cuối tuần và dự kiến sẽ phải ngồi ngoài khoảng 8 tuần vì chấn thương cơ, trong khi Eduardo Camavinga và Dani Ceballos dự kiến sẽ trở lại vào cuối tháng.

Nhận định trận đấu Real Madrid vs Stuttgart, 2h ngày 18.9: “Nhà vua” thắng nhàn - ảnh 2

Trong khi đó, Stuttgart đã phải trải qua 1 trong những nhánh đấu khó khăn nhất, phần lớn là do họ phải đối đầu với Real Madrid ngay từ lượt trận mở màn. "Thiên nga" cũng sẽ đến Juventus và tiếp đón Paris Saint-Germain và Atalanta trong hành trình Champions League đầu tiên của họ sau 15 năm.

Stuttgart không thắng trong 6 lần chạm trán với các đội bóng Tây Ban Nha tại Champions League, hòa 2 và thua 4. Trong đó bao gồm trận đấu gần nhất của họ tại giải đấu này vào tháng 3 năm 2010, khi bị Barcelona đánh bại với tỷ số 4-0 và qua đó bị loại ở vòng 16 đội. Đội Á quân Bundesliga mùa giải trước đã góp mặt ở Europa League sau đó, nhưng đây vẫn là trận đấu châu Âu đầu tiên của họ kể từ khi thua Rijeka ở vòng loại năm 2013.

Tuy nhiên, đội khách sẽ bước vào trận đấu với sự tự tin nhất định, sau khi đoàn quân của HLV Sebastian Hoeness đánh bại Borussia Monchengladbach với tỷ số 3-1 vào cuối tuần để bù đắp cho khởi đầu không mấy ấn tượng. Đó là chiến thắng đầu tiên của Stuttgart trong mùa giải này, sau khi để thua Freiburg vào ngày khai mạc và hòa Mainz trên sân nhà, hiện họ đang ở giữa bảng với 4 điểm.

Nhận định trận đấu Real Madrid vs Stuttgart, 2h ngày 18.9: “Nhà vua” thắng nhàn - ảnh 3

Khởi đầu mùa giải mới thực sự khó khăn với Stuttgart, và rõ ràng màn trình diễn của họ ở trên sân là không đúng so với kỳ vọng cũng như đúng với những gì ở mùa giải trước. HLV Sebastian Hoeness sẽ phải nhanh chóng tìm ra phương án thay đổi và điều chỉnh trước khi quá muộn. Chạm trán với Real Madrid trận này đương nhiên mang tới nhiều khó khăn và có nguy cơ không thể mang về dù chỉ 1 điểm trận này.

Quãng thời gian vừa qua chứng kiến phong độ thi đấu khá tốt của Real Madrid, nhưng hàng công mới ghi được 7 bàn, với 4 trong số đó trên chấm phạt đền, bên cạnh chỉ 2 bàn thua. Với tư cách là nhà đương kim vô địch, Real Madrid sẽ bước vào trận đấu mở màn này với tâm thế tự tin. Và dù có đôi chút khó khăn, họ sẽ kéo dài khởi đầu bất bại của mùa giải bằng một chiến thắng nhẹ nhàng bất chấp khả năng thiếu vắng một số cầu thủ ở hàng tiền vệ.

Đội hình dự kiến:

Real Madrid: Thibaut Courtois, Daniel Carvajal, Eder Militao, Antonio Rudiger, Ferland Mendy, Luka Modric, Federico Valverde, Arda Guler, Rodrygo, Kylian Mbappe, Vinicius Junior.

Stuttgart: Alexander Nubel, Josha Vagnoman, Anrie Chase, Julian Chabot, Maximilian Mittelstadt, Jamie Leweling, Atakan Karazor, Angelo Stiller, Fabian Rieder, Ermedin Demirovic, Deniz Undav.

Dự đoán: Real Madrid 2-0 Stuttgart