Lịch thi đấu vòng 1 Champions League 2024/25:

Người Anh và thành Milan tái hiện chung kết Champions League

KHẢI HƯNG

VHO - Lịch thi đấu vòng 1 Cúp C1 châu Âu UEFA Champions League mùa 2024/25. Giải đấu số 1 lục địa già cấp CLB sẽ trở lại vào giữa tuần này, trải dài hơn 3 ngày thi đấu.

Champions League 2024/25 chứng kiến sự thay đổi thể thức mang tính lịch sử. Với số lượng đội tham dự tăng từ 32 lên 36 CLB, giải đấu sẽ chuyển sang dạng "đá League" thay vì các bảng đấu như trước. Mỗi đội bóng sẽ phải đá 8 trận, tính tổng điểm để qua đó tìm ra những đội vào vòng trong theo cách trực tiếp hoặc play-off.

Sau lễ bốc thăm phân các cặp đấu, rất nhiều trận so tài đáng được chờ đợi sẽ diễn ra. Ngay từ vòng đấu mở màn, người hâm mộ sẽ được chứng kiến 18 màn đụng độ, trải dài hơn 3 ngày thi đấu. Những khung giờ hiện tại được chỉ định cho thấy các trận sẽ diễn ra vào 2 khung giờ, 23h45 và 2h sáng theo giờ Việt Nam.

Đáng chú ý, bóng đá Anh và bóng đá Italia sẽ có 2 màn đụng độ đầy duyên nợ, tái hiện những trận chung kết Champions League trong quá khứ. Man City được chơi trên sân nhà để tiếp đón Inter Milan. Đôi bên đã so tài ở trận đấu hạ màn mùa giải 2022/2023, với chiến thắng cho CLB thành Manchester nhờ pha lập công duy nhất của Rodri.

Người Anh và thành Milan tái hiện chung kết Champions League - ảnh 1

Trong khi đó, Liverpool sẽ hành quân đến San Siro để chạm trán đại diện còn lại của thành Milano là AC Milan. NHM "Lữ đoàn đỏ" chắc chắn không quên màn lội ngược dòng lịch sử mùa 2004/2005 tại Istanbul. Tuy nhiên, AC Milan cũng đã trả "món nợ" sau đó 2 mùa giải ở Athens, bằng chiến thắng 2-1 nhờ cú đúp của Filippo Inzaghi.

Premier League và Serie A còn 1 cặp đấu khác là Atalanta vs Arsenal. Trái với mối duyên nợ của các đội bóng nói trên, 2 câu lạc bộ này chưa từng chạm trán trong quá khứ. Đại diện còn lại của những giải đấu này đều sẽ gặp những đối thủ không quá khó chơi. Aston Villa làm khách trước Young Boys, Juventus tiếp PSV, còn Bologna chạm trán Shakhtar Donetsk.

Đương kim vô địch Real Madrid được dự báo trải qua 90 phút không quá khó khăn trên sân nhà với Stuttgart, đội mới trở lại Cúp C1 châu Âu sau nhiều năm vắng bóng. Tuy nhiên, 2 CLB lớn của La Liga là Barcelona và Atletico Madrid đều chạm trán các đối thủ khó chơi, lần lượt là AS Monaco và RB Leipzig.

Tân binh của Champions League là Girona sẽ tới Công viên các hoàng tử để đối đầu với PSG. Còn lại, những đại diện khác của bóng đá Đức lại chỉ phải gặp các đối thủ dưới cơ. Bayern Munich tiếp Dinamo Zagreb (Croatia), Dortmund làm khách của Club Brugge (Bỉ), Bayer Leverkusen tới Feyenoord (Hà Lan).

Lịch thi đấu vòng 1 Cúp C1 châu Âu 2024/25:

Người Anh và thành Milan tái hiện chung kết Champions League - ảnh 2

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc