Thái Sơn Bắc vô địch Giải Futsal U20 quốc gia 2024

VĨNH HẢI

VHO - Chiều 16.9 tại NTĐ Thái Sơn Nam (quận 8, TP.HCM), đã diễn ra trận chung kết Giải Futsal vô địch U20 Quốc gia 2024. Các cầu thủ trẻ của Thái Sơn Bắc đã xuất sắc đánh bại Sài Gòn Titans TP.HCM trong trận đấu cuối cùng để lần đầu tiên vô địch giải.

Giải Futsal U20 quốc gia 2024 có sự tham dự của 10 đội, được chia vào 2 bảng, mỗi bảng 5 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng.

Thái Sơn Bắc vô địch Giải Futsal U20 quốc gia 2024  - ảnh 1
U20 Thái Sơn Bắc lần đầu tiên vô địch giải

Đội thứ nhất và thứ nhì tại 2 bảng sẽ giành quyền vào thi đấu bán kết. Hai đội thắng tại bán kết vào chung kết tranh ngôi vô địch, hai đội thua tại bán kết gặp nhau trong trận tranh giải Ba.

Vượt qua nhiều đối thủ mạnh, Thái Sơn Bắc và Sài Gòn Titans TP.HCM góp mắt trong trận chung  kết.

Trong hiệp 1, Thái Sơn Bắc có tình huống đá phạt gần vòng tròn giữa sân, Vũ Ngọc Ánh trực tiếp đá phạt thành bàn khai thông bế tắc. Nhờ đó, U20 Thái Sơn Bắc có được lợi thế bước vào giờ nghỉ.

Sang hiệp 2, kịch tính được hai đội tạo ra với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn. Ngay khi hiệp đấu trôi qua được 2 phút, Nguyễn Minh Lương ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho Sài Gòn Titans TP.HCM.

Đến phút 24, họ có lần đầu tiên vươn lên dẫn trước trong trận chung kết với bàn thắng của Định Bộ Thành.

Bị dẫn bàn, U20 Thái Sơn Bắc nỗ lực xốc lại tinh thần và có bàn gỡ hoà 2-2 ở phút 32 do công của Nguyễn Nhân Nam.

Thái Sơn Bắc vô địch Giải Futsal U20 quốc gia 2024  - ảnh 2
Các danh hiệu tại giải

Hai phút sau đó, bước ngoặt trận đấu xảy ra khi trụ cột của Sài Gòn Titans TP.HCM Trần Thanh Phong bị nhận thẻ đỏ trực tiếp vì hành vi vào bóng thô bạo với đối thủ.

Tận dụng lợi thế này, Nguyễn Thế Cảnh có bàn ấn định tỉ số 3-2 ở phút 36, mang về chức vô địch cho U20 Thái Sơn Bắc.

Theo ban tổ chức, giải năm nay góp phần tạo nguồn lực cho sự phát triển chung của Futsal Việt Nam và phù hợp với định hướng tạo điều kiện cho Futsal Việt Nam tham gia vào tất cả các giải đấu do FIFA, AFC và AFF tổ chức.

Nhằm chuẩn bị cho các mục tiêu và nhiệm vụ trong năm 2025, đội tuyển Futsal U20 Việt Nam đã lên kế hoạch tập trung, tập huấn ngay sau khi Giải Futsal U20 quốc gia 2024 kết thúc.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc