Cao Bằng vô địch Giải Futsal U20 Quốc gia 2023

VHO - Sau hơn một tuần tranh tài sôi động tại NTĐ Thái Sơn Nam (Quận 8, TP.HCM), chiều 24.8, Giải Futsal U20 Quốc gia 2023 đã kết thúc sau trận chung kết giữa U23 Cao Bằng và U20 Thái Sơn Bắc.

Sân chơi dành cho lứa tuổi U20 của Futsal trong nước có sự tham dự của 8 đội và được chia vào hai bảng, gồm: Thái Sơn Nam TP.HCM, Tân Hiệp Hưng, Hà Nội và FI PVOIL (bảng A); Sahako, Thái Sơn Bắc, Cao Bằng và Tân Trụ (bảng B). Các đội trong mỗi bảng thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt để tính điểm xếp hạng, chọn ra hai đội nhất, nhì vào chơi vòng bán kết.

Cao Bằng vô địch Giải Futsal U20 Quốc gia 2023 - Anh 1

Cao Bằng vô địch xứng đáng

Bất ngờ đã xảy ra khi 2 đội bóng trẻ của 2 đại diện ưu tú hàng đầu Futsal Việt Nam là Thái Sơn Nam và Sahako đều bị loại ở vòng bảng. Trong khi đó tại bán kết, U20 Cao Bằng vượt qua U23 Tân Hiệp Hưng 3-1 còn U20 Thái Sơn Bắc đánh bại U23 Hà Nội 5-3.

U20 Cao Bằng đã thi đấu lấn lướt U23 Thái Sơn Bắc trong trận chung kết. Trong hiệp 1, các học trò của HLV Phạm Minh Giang đã vươn lên dẫn trước 2-1 nhờ công của Thanh Tâm và Hoài An. Sang hiệp 2, các cầu thủ U20 Cao Bằng tiếp tục chơi hay khi Minh Lương và Thanh Phong lần lượt lập công để giúp đội nhà dẫn 4-1. Những nỗ lực của U20 Thái Sơn Bắc cũng chỉ giúp họ có được 1 bàn thắng những phút cuối.

Thắng chung cuộc 4-2 trước U20 Thái Sơn Bắc, U20 Cao Bằng trở thành nhà vô địch đầu tiên của giải U20 Futsal Quốc gia. Riêng cá nhân HLV Phạm Minh Giang, đây là danh hiệu vô địch đầu tiên sau khi ông không còn là HLV trưởng đội tuyển Futsal Việt Nam.

Giải Futsal U20 Quốc gia 2023 nằm trong định hướng tạo nguồn lực kế cận cho sự phát triển của các CLB Futsal Việt Nam, đồng thời qua đó phát hiện, tuyển chọn và đào tạo những tài năng trẻ phục vụ cho đội tuyển Futsal quốc gia hướng tới các mục tiêu trong tương lai. Việc tổ chức riêng một giải đấu dành cho các cầu thủ Futsal lứa tuổi U20 được đánh giá là bước đi quan trọng để khích lệ các CLB Futsal trong nước có sự đầu tư mạnh mẽ hơn cho công tác đào tạo trẻ, thu hút các tài năng trẻ yêu thích bộ môn Futsal có cơ hội đến với Futsal và trở thành cầu thủ Futsal chuyên nghiệp, từ đó tạo nguồn lực cho sự phát triển chung của Futsal Việt Nam.

Các danh hiệu tại giải:

Đội vô địch: Cao Bằng

Đội hạng nhì: Thái Sơn Bắc

Đội hạng ba: Hà Nội

Đội phong cách: Hà Nội

Cầu thủ xuất sắc nhất: Cao Hoài An (số 11 – Cao Bằng)

Thủ môn xuất sắc nhất: Lưu Thanh Bảo (số 2 – Cao Bằng)

Vua phá lưới: Nguyễn Văn Đạt (số 4 – Thái Sơn Bắc)

VĂN QUỐC

Ý kiến bạn đọc