Vòng 1 Champions League 2024/25:

Nhận định trận đấu Man City vs Inter Milan, 2h ngày 19.9: Oan gia ngõ hẹp

KHẢI HƯNG

VHO - Man City và Inter Milan sẽ có màn tái ngộ ở ngay trận mở đầu Champions League 2024/25, tái hiện trận chung kết cách đây 2 mùa giải.

Man City là đội bóng duy nhất tại Premier League có thành tích toàn thắng sau 4 trận. Dù rằng, khởi đầu hoàn hảo đó đã phải chịu thách thức lớn trước một Brentford khó chơi ở cuối tuần qua. Các CĐV có mặt tại Etihad đã vô cùng bất ngờ khi Yoane Wissa tận dụng sai lầm của John Stones để đưa "Bầy ong" vượt lên dẫn trước chỉ sau 22 giây. Đây cũng là một trong những bàn thắng nhanh nhất trong lịch sử của Ngoại hạng Anh, và đáng buồn khi Man City lại trở thành "nạn nhân".

Tuy vậy, mặc dù đội khách đã có nhiều cơ hội để gia tăng lợi thế, nhưng những tình huống dứt điểm lạnh lùng của Erling Haaland trước giờ nghỉ đã tạo nên sự khác biệt, mang về chiến thắng 2-1 cho The Citizens. Cụ thể, cú đúp của chân sút người Na Uy đã đảo ngược thế trận ngay sau phút thứ 30, nâng tổng số bàn thắng ấn tượng của anh trong mùa giải lên con số 9. Thành tích này phá vỡ kỷ lục tại Premier League, cũng như nâng tổng số bàn thắng cho Man City lên 99 chỉ sau 103 trận trên mọi đấu trường.

Nhận định trận đấu Man City vs Inter Milan, 2h ngày 19.9: Oan gia ngõ hẹp - ảnh 1

Đội bóng của HLV Pep Guardiola hiện đã kéo dài thành tích bất bại đáng kinh ngạc của mình tại Etihad lên 46 trận, bao gồm 39 chiến thắng và 7 trận hòa. Hiện tại, họ đang chuẩn bị cho 3 trận đấu trên sân nhà nữa ở 3 giải đấu khác nhau chỉ trong vòng 7 ngày. Sau trận đấu tại Champions League với Inter Milan, sẽ là các màn đụng độ trong khuôn khổ Premier League và Cup Liên đoàn với Arsenal và Watford. Qua đó, càng làm cơ hội gia tăng thành tích tại tổ ấm của mình.

Man City sẽ rất muốn có khởi đầu mạnh mẽ tại Champions League với thể thức mới và đảm bảo có được chiến thắng trước Inter Milan. Nên nhớ, họ bước vào trận đấu giữa tuần mà không để thua bất kỳ trận nào trong số 23 trận Champions League gần nhất trong thời gian thi đấu chính thức. Nếu tránh được thất bại trong 2 trận mở màn của giải đấu mùa giải này (lần lượt gặp Inter và Slovan Bratislava vào ngày 1 tháng 10), họ sẽ cân bằng chuỗi trận bất bại dài nhất trong lịch sử giải đấu do đối thủ Man United thiết lập từ năm 2007 đến năm 2009 với 25 lần.

Nhận định trận đấu Man City vs Inter Milan, 2h ngày 19.9: Oan gia ngõ hẹp - ảnh 2

Trong khi đó, với Inter Milan, họ cũng đang là đương kim vô địch tại giải đấu số 1 nước Ý. Tuy nhiên không giống như Man City, phong độ gần đây của họ ở sân chơi quốc nội chưa thật sự như ý. Gần nhất, khi hành quân đến sân của Monza, đoàn quân của huấn luyện viên Simone Inzaghi chỉ mang về được 1 điểm ít ỏi. Đó là trận đấu mà Inter Milan đã suýt để thua khi bị thủng lưới ở phút thứ 81, sau cú dứt điểm của Dany Mota. May mắn cho Nerazzurri, cầu thủ vào sân thay người Denzel Dumfries đã lập công khi trận đấu chỉ còn 2 phút để ấn định tỉ số 1-1 chung cuộc.

Ông Simone Inzaghi chắc chắn không hài lòng về việc các học trò liên tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn trong trận đấu đó. Đồng thời, hàng phòng ngự của Inter Milan đã có phần chủ quan để phải nhận bàn thua trong thời điểm tương đối nhạy cảm. Đây là hình ảnh trái ngược hoàn toàn so với 2 chiến thắng trước đó của đại diện thành Milano. Cụ thể, họ lần lượt vượt qua Lecce với tỉ số 2-0 và sau đó đã hạ Atalanta tới 4 bàn không gỡ. Tuy nhiên, nên nhớ rằng 2 lần khải hoàn đó đều diễn ra tại sân nhà Giuseppe Meazza của Inter Milan.

Việc liên tục mất điểm trên sân khách sẽ ảnh hưởng phần nào đến sự tự tin của nhà đương kim vô địch Serie A trong chuyến hành quân đến nước Anh sắp tới. Thực tế, Inter Milan mới chỉ thắng trận ra quân đúng 1 lần ở 9 mùa giải gần nhất được tham dự Champions League. Dẫu vậy, việc chỉ để thua 3 lần sau 20 trận gần nhất, với 11 chiến thắng và 6 trận hòa cũng là điểm tựa để họ có thể dựa vào nhằm hướng tới một kết quả tốt ở Etihad.

Nhận định trận đấu Man City vs Inter Milan, 2h ngày 19.9: Oan gia ngõ hẹp - ảnh 3

Người hâm mộ chắc chắn vẫn chưa quên trận chung kết Champions League 2022/23 giữa 2 đội. Khi đó, Man City đã giành chiến thắng tối thiểu nhờ bàn thắng duy nhất của Rodri, qua đó lần đầu sở hữu chiếc cúp tai voi. Đó cũng là màn so tài duy nhất của đôi bên trong một trận đấu chính thức. 3 lần chạm trán trước đó trong khuôn khổ giao hữu, Man City chỉ thắng 1 lần, trong khi Inter Milan có 2 lần khải hoàn.

Đội bóng thành Milano sẽ muốn "phục hận" thất bại cách đâu 2 mùa giải. Tuy nhiên tình hình hiện tại đang không giúp họ có được sự thuận lợi cũng như tự tin. Nhất là khi Inter Milan liên tục nhận bàn thua và mất điểm khi hành quân xa nhà. Trong khi đó, Man City vẫn duy trì sức mạnh ấn tượng, nhất là nhờ phong độ hủy diệt của Erling Haaland. Dù thế, ở trận mở màn, họ cũng không muốn phiêu lưu quá nhiều. Nhiều khả năng, kết quả gần nhất giữa đôi bên sẽ được tái hiện.

Đội hình dự kiến:

Man City: Ederson, Rico Lewis, Ruben Dias, Manuel Akanji, Josko Gvardiol, Rodri, Phil Foden, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Jeremy Doku, Erling Haaland.

Inter Milan: Yann Sommer, Benjamin Pavard, Stefan de Vrij, Alessandro Bastoni, Denzel Dumfries, Nicolo Barella, Hakan Calhanoglu, Piotr Zielinski, Matteo Darmian, Marcus Thuram, Lautaro Martinez.

Dự đoán: Man City 1-0 Inter Milan