Vòng 1 - Ngoại hạng Anh

Nhận định Man United vs Fulham (2h, ngày 17.8): Quỷ đỏ trút giận

KHẢI HƯNG

VHO - Với mục tiêu khẳng định tham vọng cao ngay từ đầu, Man United sẽ quyết tâm giành chiến thắng khi tiếp đón Fulham tại Old Trafford trong trận đấu đầu tiên của mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/25 vào cuối tuần này.

"Quỷ đỏ" trỗi dậy

Mùa giải 2024/25 của Ngoại hạng Anh và CLB Man United sẽ bắt đầu với trận mở màn trên sân Old Trafford. Đây là lần thứ 10 sau 11 mùa giải gần nhất, "Quỷ đỏ" được chơi trên sân nhà ở vòng đấu đầu tiên. Áp lực tiếp tục được gia tăng cho HLV Erik ten Hag cùng các học trò, nhất là khi họ đang chưa tìm được hướng đi đúng đắn sau những thất bại liên tiếp.

Hành trình từ Premier League đến giải đấu châu Âu ở mùa trước của Man United thực sự là thảm họa. Họ xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng chung cuộc của sân chơi cao nhất xứ sương mù, đồng thời về chót ngay từ vòng bảng Cúp C1 châu Âu. Dường như chỉ có danh hiệu cúp FA trước Man City là điểm sáng hiếm hoi của đội bóng hành. Chiếc cúp lâu đời nhất nước Anh không chỉ an ủi cho các CĐV, mà còn phần nào giữ lại ghế cho Erik ten Hag, đồng thời cho Man United cơ hội được chơi tại Europa League.

Nhận định Man United vs Fulham (2h, ngày 17.8): Quỷ đỏ trút giận - ảnh 1

Thực tế, đã có những dấu hiệu tích cực với đội chủ sân Old Trafford trước thềm mùa giải mới. Họ quyết tâm cải tổ hàng thủ bằng việc mang về 3 hậu vệ, gồm tài năng trẻ Leny Yoro và bộ đôi Matthijs de Ligt cùng Noussair Mazraoui từ Bayern Munich. Ngoài ra, hàng công cũng có sự phục vụ của Joshua Zirkzee, chân sút cũng trưởng thành trong màu áo "Hùm xám" và là vua phá lưới của CLB Bologna mùa vừa qua. 

Việc có một lực lượng dày khiến cho HLV Erik ten Hag tạm yên tâm, trong bối cảnh "cơn bão chấn thương" vẫn tiếp tục lấy đi những ngôi sao của Man United. Màn trình diễn khá ổn định của "Quỷ đỏ" vừa qua cũng giúp lấy lại niềm tin nơi NHM, dù họ vừa thua ngược Siêu cúp Anh trước Man City. 

Fulham tạo nguy cơ

Thử thách đầu tiên của Man United sẽ là Fulham, một đối thủ tương đối khó chơi đến từ London. Đội bóng của Marco Silva cuối cùng đã kết thúc mùa giải 2023/24 ở vị trí thứ 13, khi cựu huấn luyện viên Everton đã từ chối một hợp đồng béo bở với câu lạc bộ Al-Ahli của Saudi Pro League và quyết định ở lại Anh.

Tuy nhiên, chiến lược gia sinh năm 1977 dự báo sẽ tiếp tục gặp nhiều thử thách ở mùa giải năm nay, với nhiệm vụ trụ hạng cùng Fulham. Trong khi Man United đang bận rộn chiêu mộ cầu thủ mới, Cottagers vẫn đang trong quá trình tái thiết sau sự ra đi của Tosin Adarabioyo, Joao Palhinha và hậu vệ kỳ cựu Tim Ream vào mùa Hè.

Nhận định Man United vs Fulham (2h, ngày 17.8): Quỷ đỏ trút giận - ảnh 2

Dù sao, Fulham cũng đã kịp mang về Emile Smith Rowe và Jorge Cuenca để không bị hổng lực lượng nơi tuyến giữa. Đội bóng này cũng sẽ bước vào trận đấu tới với tinh thần phấn khởi sau chiến thắng 2-0 trước Hoffenheim trong trận giao hữu trước mùa giải gần nhất của họ. Chính tân binh Emile Smith-Rowe cùng pha lập công của Adama Traore đã ghi bàn giúp Cottagers có được niềm vui trong một trận đấu cởi mở với nhiều cơ hội ở cả hai bên.

Thế trận ngang cơ

Fulham được chờ đợi sẽ mang lại bất ngờ. Tuy nhiên cần biết, đã phải chịu đựng sự khó khăn trên sân khách vào mùa giải trước. Đội bóng này đã thua 50% số trận hành quân xa nhà, trong khi chỉ giành được vỏn vẹn 4 chiến thắng trong 9 trận có điểm còn lại. Đây là hạn chế khiến CLB thành London từng rơi xuống gần nhóm cầm đèn đỏ ở giai đoạn cuối lượt đi năm ngoái.

Chính vì vậy, mục tiêu giành được số điểm tối đa trong ngày khai mạc càng khả thi đối với Quỷ đỏ, đặc biệt là khi kết quả đối đầu gần đây cho thấy tín hiệu khả quan, khi họ giành chiến thắng ở 7 trong 9 lần chạm trán gần nhất với Fulham. Sự thể hiện trong trận đấu với Man City cũng khiến cho người hâm mộ Man United càng thêm tin tưởng vào khả năng sẽ được ăn mừng chiến thắng tại "nhà hát của những giấc mơ".

Tất nhiên, để sở hữu 3 điểm trọn vẹn không phải là điều đơn giản với Man United, nhất là khi họ vẫn cần thời gian để ổn định. Nên nhớ, dù thua nhiều hơn trong tổng số lần đối đầu, nhưng lần hành quân gần nhất đến Old Trafford, Fulham đã khiến chủ nhà ôm hận với thắng lợi 2-1. Chắc chắn HLV Erik ten Hag cùng các học trò chưa quên "món nợ" đó, nên sẽ quyết tâm trả đủ trong lần chạm trán tới đây.

Thông tin lực lượng:

Man United: Leny Yoro chấn thương, Luke Shaw, Tyrell Malacia và Victor Lindelof lại vắng mặt, Matthijs de Ligt và Noussair Mazraoui chưa chắc chắn.

Fulham: Jorge Cuenca bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến:

Man United: Andre Onana, Noussair Mazraoui, Lisandro Martinez, Harry Maguire, Diogo Dalot, Casemiro, Kobbie Mainoo, Amad Diallo, Bruno Fernandes, Alejandro Garnacho, Joshua Zirkzee.

Fulham: Bernd Leno, Timothy Castagne, Jorge Cuenca, Calvin Bassey, Antonee Robinson, Tom Cairney, Sasa Lukic, Harry Wilson, Andreas Pereira, Alex Iwobi, Rodrigo Muniz.

Dự đoán: Man United 2-1 Fulham