Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2024/25 - Vòng 1:

MU đá trận mở màn, Chelsea đại chiến Man City

KHẢI HƯNG

VHO - Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2024/25 - Vòng 1: Tâm điểm là cuộc thư hùng giữa Chelsea và đương kim vô địch Man City trên sân Stamford Bridge, trong khi sân Old Traffold là nơi chứng kiến trận đấu mở màn mùa giải giữa Man United và Fulham.

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/25 sẽ khởi tranh vào cuối tuần này bằng trận đấu giữa Man United và Fulham tại Old Trafford. Cuộc chạm trán này sẽ diễn ra vào lúc 02h00 ngày thứ Bảy, 17.8 theo giờ Việt Nam. Sau những cải tổ quyết liệt của tỷ phú Jim Ratcliffe, MU và người hâm mộ đội bóng này hẳn nhiên rất muốn giành thắng lợi ở trận khai màn và quên đi thất bại ở trận Siêu cúp Anh cuối tuần qua trước Man City.

Trận cầu đáng chú ý nhất sẽ là cuộc thư hùng giữa chủ nhà Chelsea và nhà đương kim vô địch Man City. Đây là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng khác biệt hoàn toàn trên thị trường chuyển nhượng mùa Hè này. Trong khi đội chủ sân Stamford Bridge đã mang về cả môt đội hình mới, thì Man City mới chỉ có 1 tân binh là Savinho từ Girona. Chiều ngược lại, The Citizens đã bán đi Julian Alvarez cho Atletico Madrid.

Á quân Arsenal sẽ được thi đấu trên sân nhà Emirates để tiếp đón Wolverhampton. "Pháo thủ" vẫn giữ nguyên bộ khung ở mùa giải trước, và chỉ gia cố thêm hàng thủ bằng sự xuất hiện của hậu vệ Calafiori. Thầy trò HLV Mikel Arteta đã trải qua quãng thời gian giao hữu đầu mùa tạm ổn, với việc kết thúc bằng chiến thắng trước Lyon ở Emirates Cup.

Năm nay, Leicester City, Ipswich Town và Southampton sẽ trở lại Ngoại hạng Anh sau khi thăng hạng từ Championship. Trận đấu đầu tiên của Leicester City trở lại giải đấu hàng đầu nước Anh là trận gặp Tottenham, kết thúc các trận đấu ở vòng mở màn.

Sự thăng hạng của Ipswich Town cũng rất đáng chú ý vì họ là đội đạt được thành tích thăng hạng thứ năm liên tiếp. Hai năm trước, CLB này còn thi đấu ở EFL League One, giải hạng ba của bóng đá Anh. Cuộc đụng độ với Liverpool vào thứ Bảy sẽ là trận đấu đầu tiên ở Premier League kể từ năm 2002.

Những trận đấu còn lại cũng đáng chú ý không kém. Cụ thể, Everton sẽ chạm trán Brighton, tân binh Southamton hành quân đến sân của Newcastle, Nottingham tiếp đón Bournemouth, Aston Villa làm khách trước West Ham ở trận cuối cùng của thứ Bảy (17.8), còn Brentford đụng độ Crystal Palace là trận đấu sớm vào chủ nhật (18.8)

.Lịch thi đấu vòng 1 Ngoại hạng Anh 2024/25

MU đá trận mở màn, Chelsea đại chiến Man City - ảnh 1