Vòng 1 - Ngoại hạng Anh:

Nhận định, dự đoán Arsenal vs Wolves (21h, ngày 17.8): Pháo dội mưa gôn

KHẢI HƯNG

VHO - Arsenal sẽ được chơi trên sân nhà Emirates trong trận mở màn Ngoại hạng Anh 2024/25, với màn tiếp đón Wolves.

Arsenal chờ khởi đầu mới

Mùa giải Ngoại hạng Anh 2023/24 chứng kiến sự thăng tiến vượt bậc của Arsenal. Họ sở hữu lối chơi đáng xem bậc nhất giải đấu, cùng những màn trình diễn ấn tượng. Người hâm mộ "Pháo thủ" tưởng chừng như chấm dứt hơn 20 năm chờ đợi danh hiệu Ngoại hạng Anh, khi chứng kiến thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta thường xuyên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, quãng thời gian hụt hơi ở giai đoạn nước rút đã khiến Arsenal phải ôm hận. Dù cạnh tranh với Man City đến những giờ phút cuối cùng, kết thúc bằng chiến thắng trước Everton, nhưng họ vẫn phải nhìn đối thủ thành Manchester bảo vệ thành công ngôi vương.

Nhận định, dự đoán Arsenal vs Wolves (21h, ngày 17.8): Pháo dội mưa gôn - ảnh 1

Việc đánh mất đi cơ hội giành được danh hiệu ở giải đấu lớn nhất xứ Sương mù là điều đáng tiếc với Arsenal. Vì vậy, họ buộc phải thay đổi nhiều hơn ở mùa giải năm nay, dù điều đó chưa xuất hiện ở mặt nhân sự. HLV Mikel Arteta mới chỉ mang về hậu vệ Riccardo Calafiori, người vừa tỏa sáng ở EURO 2024. Dẫu vậy, dường như chiến lược gia người Tây Ban Nha đang hài lòng với bộ khung vững chắc từ những quân bài hiện tại.

Arsenal đang có phong độ ấn tượng sau loạt trận giao hữu hè 2024. Đơn cử kể đến như thắng lợi 2-1 trước Man United, 4-1 trước Bayer Leverkusen hay 2-0 trước Lyon. "Pháo thủ" hiểu rõ một chiến thắng trên sân nhà là nguồn động lực to lớn để thúc đẩy CLB hướng đến mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh. Nhất là khi họ còn chơi trận mở màn mùa bóng mới tại Emirates.

Wolves không còn sắc bén

Sau khi đứng gần khu vực nguy hiểm trong những kết quả vấp ngã đầu tiên của mùa giải 2023/24, Wolves đã trở lại để khẳng định mình là một đội bóng tầm trung vững chắc dưới thời HLV O'Neil. Thậm chí còn đe dọa sẽ lọt vào top 10 vào những tháng đầu năm 2024. Tuy vậy, "Bầy sói" liên tục mất điểm sau đó, để rồi kết quả cuối mùa thảm hại khiến họ tụt xuống vị trí thứ 14.

Wolves từng là một "ngựa ô" của Premier League, nhưng điều đó đã không còn được duy trì trong vòng 2 mùa giải gần nhất. Đội bóng này gặp nhiều khó khăn về mặt kinh tế, cũng như những biến động trên băng ghế huấn luyện. Mùa Hè vừa qua, lực lượng của đội chủ sân Molineux cũng bị ảnh hưởng nặng nề sau sự ra đi của các ngôi sao hàng đầu như Max Kilman và Pedro Neto. 

Nhận định, dự đoán Arsenal vs Wolves (21h, ngày 17.8): Pháo dội mưa gôn - ảnh 2

Mặc dù đã cố gắng mang về thêm Pedro Lima hay Strand Larsen để cải thiện tình hình, nhưng những gương mặt này chưa chắc chắn ra sân ở trận mở màn. Trong các trận giao hữu trước mùa giải, thầy HLV trò Gary O’Neil thể hiện không thực sự ấn tượng với 2 trận thua và 1 chiến thắng. Dù vượt qua RB Leipzig với thắng lợi 3 bàn không gỡ, nhưng lần lượt nhận hai trận thua trước Crystal Palace (3-1) và Rayo Vallecano (1-0).

Thế trận 1 chiều, định đoạt chóng vánh

Kể từ trận thua gây tranh cãi 1-3 trước Aston Villa năm 2013, Arsenal mới bắt đầu mùa giải Ngoại hạng Anh lúc 21h tối thứ Bảy. Tuy nhiên, những trận đấu ở vòng 1 của "Pháo thủ" khi được thi đấu trên sân nhà trong quãng thời gian gần đây, hầu như chứng kiến niềm vui cho đội bóng thành London. Bên cạnh đó, Arsenal đang giữ chuỗi 6 chiến thắng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, ghi tới 16 bàn thắng và chỉ vào lưới nhặt bóng 3 lần. 

Xét về thành tích đối đầu, đội chủ sân Emirates hoàn toàn vượt trội hơn Wolves với 6 trận thắng liên tiếp. Mùa giải trước, Arsenal đã hạ gục đối thủ 2-1 trên sân nhà ở lượt đi, và nhẹ nhàng giành 3 điểm trên sân đối phương với thắng lợi 2 bàn không gỡ ở màn tái đấu. Và nên nhớ, đã 45 năm trôi qua kể từ lần cuối cùng "Pháo thủ" không ghi được bàn thắng trong một trận đấu chính thức với Wolves, đội đã để thủng lưới trước chính họ trong 33 trận liên tiếp. 

Tất nhiên, không thể coi thường Wolves, đội từng ngáng đường nhiều CLB trong nhóm "Big 6". Thế nhưng ở thời điểm hiện tại, "Bầy Sói" không còn là ẩn số khó lí giải, nhất là khi họ còn gặp vấn đề về mặt nhân sự. Arsenal đang thể hiện sự ổn định về mọi mặt, cùng khả năng tấn công được các chân sút ngày càng hoàn thiện. Dự báo đội khách trận này sẽ phải nhận khá nhiều bàn thua chung cuộc.

Thông tin lực lượng:

Arsenal: Kieran Tierney và Takehiro Tomiyasu chấn thương; Jurrien Timber bỏ ngỏ.

Wolves: Nelson Semedo treo giò; Daniel Podence, Leon Chiwone, Enso Gonzalez, Sasa Kalajdzic vắng mặt; Matheus Cunha, Mario Lemina và Jorgen Strand Larsen chưa chắc chắn

Đội hình dự kiến:

Arsenal: David Raya, Ben White, William Saliba, Gabriel Magalhaes, Oleksandr Zinchenko, Martin Odegaard, Jorginho, Declan Rice, Bukayo Saka, Kai Havertz, Gabriel Martinelli.

Wolves: Jose Sa, Matt Doherty, Yerson Mosquera, Toti Gomes, Rayan Ait-Nouri, Joao Gomes, Mario Lemina, Rodrigo Gomes, Hwang Hee-Chan, Pablo Sarabia, Jorgen Strand Larsen.

Dự đoán: Arsenal 3-1 Wolves