Nhận định, dự đoán Anh vs Thụy Sĩ, 23h00 ngày 6.7: Không dễ bắt nạt

KHẢI HƯNG

VHO - Đội tuyển Anh sẽ đụng độ với Thụy Sĩ trong trận tứ kết tại Merkur Spiel-Arena ở Dusseldorf, với hy vọng lặp lại trận chung kết EURO 2021. Cả 2 đội đều đã đến giai đoạn này với những màn trình diễn trái ngược nhau trong giải đấu, tạo tiền đề cho một cuộc chạm trán hấp dẫn

Trong khi một bộ phận người hâm mộ Anh bày tỏ sự không hài lòng với chiến thuật của Southgate sau trận hòa nhạt nhòa với Slovenia ở cuối vòng bảng, những cổ động viên khác vẫn hy vọng rằng Tam sư sẽ có một màn trình diễn mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, cuộc đụng độ vòng 16 đội với Slovakia tiếp tục làm nổi bật khó khăn của Anh để khẳng định sức mạnh. 

Slovakia đã có được bàn thắng mở điểm xứng đáng thông qua Ivan Schranz, và ngăn cản những đường lên bóng của Anh trong hầu hết trận đấu. Phải nhờ đến khoảnh khắc xuất thần của Jude Bellingham mới đưa Anh về thế cân bằng, tiếp theo là cú đánh đầu của Harry Kane trong hiệp phụ để hoàn thành một cuộc lội ngược dòng ngoạn mục.

Mặc dù giành chiến thắng, nhưng tất nhiên màn trình diễn này đã nhận phải những lời chỉ trích, như những gì Tam sư đã phải nhận về. Nên nhớ, ĐT Anh đã không giành được chiến thắng nào trong thời gian thi đấu chính thức kể từ trận mở màn gặp Serbia

Và nếu không có bàn gỡ hòa ở phút thứ 90+5 của Jude Bellingham trước Slovakia, HLV Southgate gần như chắc chắn chia tay tuyển Anh ở trận thứ 99 cầm quân. Giờ đây, chiến lược gia 53 tuổi đang hướng đến trận đấu thứ 100, cùng nhiệm vụ hạ gục Thụy Sĩ đến tiến vào bán kết EURO 2024.

Nhận định, dự đoán Anh vs Thụy Sĩ, 23h00 ngày 6.7: Không dễ bắt nạt - ảnh 1

Trong khi đó, đội bóng do HLV Murat Yakin dẫn dắt tại EURO 2024 là đội Thụy Sĩ mạnh nhất lịch sử, đồng thời là một trong hai đội châu Âu mạnh và ổn định nhất trong 10 năm nay, bên cạnh ĐT Pháp. Việc vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại, cùng cơ hội suýt chút nữa đã đánh bại đội chủ nhà Đức đã cho thấy sự đáng gờm của Thụy Sĩ.

So với Anh, Thụy Sĩ gây ấn tượng hơn nhiều trong chiến thắng 2-0 trước nhà đương kim vô địch Ý ở vòng 1/8. Khi đó, Remo Freuler và Ruben Vargas lần lượt lập công để đưa La Nati đến chiến thắng. Đáng nói ở chỗ, họ đã chơi tốt hơn Ý dù xét ở bất kỳ mặt nào của trận đấu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử Thụy Sĩ lọt vào tứ kết ở 2 kỳ EURO liên tiếp. Giải trước, họ loại ứng viên vô địch Pháp, và giờ là vừa đánh bại nhà đương kim vô địch.

Sự tiến bộ của Thụy Sĩ khiến HLV Gareth Southgate sẽ phải đưa ra một số quyết định trước trận tứ kết này, bên cạnh tình hình thực tế. Đầu tiên, ông sẽ cần tìm giải pháp cho án treo giò của Marc Guehi. Có lẽ Ezri Konsa có vẻ như là sự thay thế hợp lý nhất, đặc biệt là sau màn trình diễn ở hiệp phụ vừa qua. Ngoài ra Kobbie Mainoo đã thể hiện đủ để giữ vị trí của mình ở trung tâm hàng tiền vệ.

Đội hình dự kiến:

Anh: Jordan Pickford, Kyle Walker, John Stones, Ezri Konsa, Trent Alexander-Arnold, Kieran Trippier, Jude Bellingham, Declan Rice, Phil Foden, Bukayo Saka, Harry Kane.

Thụy Sĩ: Yann Sommer, Fabian Schaer, Manuel Akanji, Ricardo Rodriguez, Silvan Widmer, Michel Aebischer, Remo Freuler, Granit Xhaka, Dan Ndoye, Ruben Vargas, Breel Embolo.