Vòng 2 - Ngoại hạng Anh:

Nhận định bóng đá Wolves vs Chelsea, 20h,ngày 25.8: Đi dễ, khó về

KHẢI HƯNG

VHO - Sau những trận thua cách biệt vào cuối tuần trước, Wolves và Chelsea đang nỗ lực có được thắng lợi đầu tay khi thi đấu tại Molineux vào Chủ Nhật.

"Bầy sói" chững lại

Đối đầu với một Arsenal mà Wolves chưa từng giữ sạch lưới kể từ năm 1979, việc "Bầy sói" để thủng lưới trước tại Emirates có lẽ là điều ít gây bất ngờ nhất trong vòng đấu mở màn. Thủ thành Jose Sa đã sớm bị đánh bại khi Kai Havertz đánh đầu ghi bàn sau đường chuyền của Bukayo Saka ở phút thứ 25.

Tuy nhiên, việc Arsenal trong việc tận dụng lợi thế dẫn trước 1 bàn đã tạo điều kiện cho Wolves quay trở lại với thế trận tốt hơn sau đó. Dẫu vậy, đội bóng của HLV Gary O'Neil lại tỏ ra yếu thế ở 1/3 cuối sân khi không có được pha dứt điểm nào đáng chú ý. Để rồi đến giữa hiệp 2, Havertz và Saka đổi vị trí cho nhau để mang đến bàn thắng thứ 2 cho Pháo thủ.

Nhận định bóng đá Wolves vs Chelsea, 20h,ngày 25.8: Đi dễ, khó về - ảnh 1

Sau trận đấu, HLV O'Neil vẫn không thất vọng về màn trình diễn chung của Wolves tại Bắc London. Chiến lược gia này thừa nhận rằng đội Á quân năm ngoái sở hữu khả năng định đoạt trận đấu mà các cầu thủ của ông còn thiếu, dẫn đến việc Wolves đã phải chịu thất bại trong ngày khai mạc Ngoại hạng Anh lần thứ 4 liên tiếp.

"Loạn binh" cho Maresca

HLV O'Neil và người đồng nghiệp Enzo Maresca có thể thông cảm khi nói đến trận thua cùng cách biệt 2 bàn trước các đối thủ cạnh tranh chức vô địch Premier League. Vì mặc dù Man City chỉ chơi 70-80% thực lực tại Stamford Bridge vào cuối tuần trước, họ vẫn ra về với 3 điểm như mong đợi.

Không ai khác ngoài Erling Haaland là người mở tỷ số cho nhà đương kim vô địch trong mùa giải mới. Sau đó, cựu cầu thủ Chelsea là Mateo Kovacic khiến các tiền vệ hiện tại của The Blues phải bất lực đuổi theo bóng trước khi dứt điểm từ xa đánh bại thủ thành Robert Sanchez.

Sự bất mãn quanh Tây London cũng tăng theo cấp số nhân trong 45 phút đầu tiên của trận play-off Conference League vào thứ Năm với Servette. Khi đó các cầu thủ của HLV Maresca bị la ó chỉ sau hiệp 1 không bàn thắng. Rất may, quả phạt đền của Christopher Nkunku và pha dứt điểm mạnh mẽ của Noni Madueke đã giúp Chelsea tránh khỏi một trận đấu xấu hổ. 

Nhận định bóng đá Wolves vs Chelsea, 20h,ngày 25.8: Đi dễ, khó về - ảnh 2

Vấn đề của Chelsea, trớ trêu thay lại là việc... có quá nhiều nhân sự. Tổng số cầu thủ đội 1 của đội bóng này đã lên đến hơn 40 người. Điều này ảnh hưởng tới kế hoạch vận hành đội bóng của HLV Enzo Maresca. Chiến lược gia người Ý đã quyết định giải quyết "loạn quân" bằng cách chỉ chọn 21 gương mặt để sử dụng. Tất nhiên, điều này có thể giúp ông tinh gọn chất lượng đội hình, nhưng cũng có thể bỏ qua một số nhân tố, hoặc thậm chí gây chia rẽ nội bộ.

Khó thắng cho Chelsea

Trở lại sân nhà Molineux có thể cũng không mang lại nhiều sự an ủi cho người hâm mộ Wolves. Đội chủ nhà trận tới đã thua 4/5 trận cuối cùng của họ ở mùa giải Ngoại hạng Anh 2024/25 tại tổ ấm. Chiến thắng duy nhất của họ trong chuỗi trận đó là chiến thắng 2-1 trước đội xuống hạng Luton Town.

Trên thực tế, 6 trận thua trên sân nhà trong toàn bộ năm 2024 là nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại Premier League hiện tại. Và nếu đội của O'Neil lại tiếp tục thất bại, nhà cầm quân 41 tuổi này sẽ trở thành huấn luyện viên đơn độc đầu tiên của Wolves kể từ Terry Connor năm 2012 để thua 5 trận đấu liên tiếp ở Premier League.

Dẫu vậy, Chelsea cũng chưa chắc đã hoàn toàn giải quyết được "Bầy Sói". The Blues đã bị đánh bại trong 3 trận đấu gần nhất với đội chủ nhà trận tới vào Chủ Nhật. Họ thúc thủ 1-2 tại Molineux vào đêm Giáng sinh năm 2023 trước khi thua thảm 2-4 trên sân nhà vào tháng 2, nơi Matheus Cunha trở thành cầu thủ thứ 4 của Wolves ghi được hat-trick tại Premier League tại Stamford Bridge.

Nhận định bóng đá Wolves vs Chelsea, 20h,ngày 25.8: Đi dễ, khó về - ảnh 3

Thực tế, Chelsea đang tìm kiếm chiến thắng thứ 3 liên tiếp trên sân khách tại Premier League sau những thành công trước Nottingham Forest và Brighton. Nhưng ngoài việc Wolves vẫn luôn làm khó, phong độ và thực lực của The Blues lúc này khiến người hâm mộ đặt ra nhiều hoài nghi hơn là sự tin tưởng.

Hiện tại ở đội hình Chelsea, ngoại trừ Cole Palmer, Christopher Nkunku hay Enzo Fernandez, không một cầu thủ nào còn lại mang đến sự yên tâm. Đặc biệt, sự vô duyên đến khó tin của 2 tiền đạo Nicklas Jackson và tân binh Marc Guiu khiến các cổ động viên không khỏi ngán ngẩm.

Sẽ là một trận đấu có tốc độ cao, nhiều cơ hội, nhưng không tưng bừng bàn thắng do sự kém cỏi của chân sút đôi bên. Mặt khác, cả hai cũng nghiêng về khả năng sẽ đảm bảo chất lượng phòng ngự, đồng thời hy vọng ghi bàn ở các tình huống phản công nhanh. Một trận hòa sẽ là hợp lý nhất trong thời điểm này cho cả Wolves và Chelsea.

Đội hình dự kiến:

Wolves: Jose Sa, Matt Doherty, Yerson Mosquera, Toti Gomes, Rayan Ait-Nouri, Mario Lemina, Joao Gomes, Hwang Hee-Chan, Matheus Cunha, Rodrigo Gomes, Jorgen Strand Larsen.

Chelsea: Robert Sanchez, Malo Gusto, Levi Colwill, Wesley Fofana, Marc Cucurella, Kiernan Dewsbury-Hall, Moisés Caicedo, Cole Palmer, Enzo Fernández, Christopher Nkunku, Nicolas Jackson.

Dự đoán: Wolves 1-1 Chelsea

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc