Vòng 2 - Ngoại hạng Anh:

Nhận định bóng đá West Ham vs Man City, 23h30 ngày 31.8: Khó cản đại vương

VHO - Sau hai vòng đấu đầu tiên của Ngoại hạng Anh 2024/25, đương kim vô địch Man City vẫn duy trì thành tích toàn thắng cùng phong độ ấn tượng. Vì vậy, thầy trò Pep Guardiola sẽ tiến đến sân của West Ham với mục tiêu giành trọn 3 điểm để nối dài mạch thắng.

Nhà vua sớm tăng tố

Man City khởi đầu khá chậm dưới thời HLV Pep Guardiola trong những năm gần đây. Dù vậy, dường như điều đó đã thay đổi ở mùa giải năm nay. Họ đã có được Siêu cúp Anh Community Shield và giành được số điểm tối đa sau 2 trận mở màn Premier League 2024/25, ghi được 6 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 1 bàn.

Như thói quen, 4trong số những bàn thắng đó được ghi bởi chân sút hàng đầu Erling Haaland, người đã giành Chiếc giày vàng trong hai mùa giải gần nhất. Chân sút người Na Uy đã có pha lập công trong chiến thắng mở màn 2-0 trước Chelsea, để rồi mang về thêm cú hat-trick thứ 10 cho Man City trong chiến thắng 4-1 trên sân nhà trước Ipswich Town mới thăng hạng vào cuối tuần trước.

Ở trận đấu gần nhất, tân binh Ngoại hạng Anh đã có khởi đầu như mơ tại Sân vận động Etihad khi Sammie Szmodics ghi bàn ngay trong trận ra mắt chỉ sau 7 phút đầu tiên. Nhưng pha lập công đó đã chọc tức Man City và đội khách đã bị nhà đương kim vô địch trừng phạt một cách nghiêm khắc, khi họ ghi liền 3 bàn chỉ trong 4 phút.

Nhận định bóng đá West Ham vs Man City, 23h30 ngày 31.8: Khó cản đại vương - ảnh 1

Kevin De Bruyne ghi bàn giữa 2 pha lập công của Haaland, trước khi cầu thủ người Na Uy hoàn tất cú hat-trick ở những phút cuối. Điều đó đảm bảo Man City kéo dài kỷ lục ấn tượng về chiến thắng với cách biệt 2 bàn trở lên tại Premier League lên 11 trận. Họ cũng chưa thua bất kỳ trận nào trong 46 trận sân nhà gần nhất trên mọi đấu trường.

Chông gai chờ West Ham

Sau khi bắt đầu triều đại của mình với tư cách là huấn luyện viên trưởng West Ham bằng trận thua 1-2 tại Premier League trước Aston Villa, HLV Julen Lopetegui đã ăn mừng chiến thắng đầu tiên của mình vào cuối tuần trước khi cùng "Búa tạ" có màn khải hoàn 2-0 trên sân khách trước Crystal Palace.

Sau hiệp 1 không bàn thắng, Tomas Soucek mở tỷ số ở phút 67 với pha dứt điểm sở trường. 5 phút sau, đội bóng thành London tiếp tục được dịp ăn mừng khi đội trưởng Jarrod Bowen ghi thêm bàn thắng thứ 2. Chiến thắng 2-0 này cũng giúp West Ham không phải nhận bàn thua lần đầu tiên tại Premier League kể từ tháng 1, chấm dứt chuỗi 19 trận không giữ sạch lưới.

"Búa tạ" sau đó đã tiến vào vòng 3 của Cúp Liên đoàn sau khi vượt qua đội bóng hàng đầu Bournemouth với tỷ số 1-0 tại sân nhà Olympic London. Thực tế, màn khải hoàn của West Ham may mắn vì bàn thắng quyết định ở phút 88 của họ có lẽ đã không được công nhận nếu VAR được sử dụng, vì cú sút của Mohammed Kudus đã bật vào cánh tay của Bowen trước khi đưa bóng vào lưới.

Nhận định bóng đá West Ham vs Man City, 23h30 ngày 31.8: Khó cản đại vương - ảnh 2

Sau những niềm vui trong tuần qua, đội bóng của HLV Lopetegui sẽ phải trải qua lịch thi đấu không hề dễ dàng. Tại Cúp Liên đoàn, họ tiếp tục bằng chuyến đi vòng 3 đầy khó khăn đến nhà đương kim vô địch Liverpool vào tháng tới. Nhưng trước tiên West Ham sẽ quay lại giải Ngoại hạng Anh với trận đấu khó khăn trên sân nhà gặp Man City, sau đó là trận đấu trên sân khách với Fulham.

Man City dập tắt hy vọng

West Ham đã rất khó khăn mới có thể mang về được kết quả tốt trước Man City trong quá khứ. Họ đã không thể giành được niềm vui khải hoàn trong 17 lần chạm trán gần nhất với The Citizens tại Premier League kể từ chiến thắng 2-1 trên sân khách vào tháng 9 năm 2015 dưới thời cựu huấn luyện viên Slaven Bilic.

Trước trận đấu tới, huấn luyện viên trưởng Lopetegui tiết lộ rằng hậu vệ trái giàu kinh nghiệm Aaron Cresswell đang phải điều trị chấn thương gân kheo và sẽ phải cần thời gian để xác định mức độ nghiêm trọng. Thực tế điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến đội hình West Ham, nhưng việc phải thi đấu 2 trận trong chưa đầy 3 ngày sẽ khiến thể lực của họ suy giảm.

Trong khi đó, Man City lại có thành tích thi đấu trên sân khách rất tốt trước đối thủ West Ham khi họ chỉ thua một trong 14 lần làm khách gần nhất trước "Búa tạ". Đội bóng này còn bất bại trong 9 trận gần nhất khi hành quân đến sân của đội bóng thành London kể từ trận thua 1-2 tại Upton Park vào tháng 10 năm 2014. Hơn hết, Đoàn quân của HLV Pep Guardiola có nền tảng thể lực sung mãn cùng đội hình tối ưu.

Nhận định bóng đá West Ham vs Man City, 23h30 ngày 31.8: Khó cản đại vương - ảnh 3

Nên nhớ, Man City đã ghi được nhiều bàn thắng trên sân khách trước West Ham hơn bất kỳ đối thủ nào khác tại Premier League với 42 bàn. Chưa kể 25 pha lập công của họ tại Sân vận động London là số bàn thắng nhiều nhất mà một đội khách ghi được tại một địa điểm cụ thể kể từ khi sân vận động này mở cửa vào năm 2016/17, vì vậy The Citizens có mọi quyền tự tin vào một cơn mưa gôn.

West Ham cũng có những tiền đạo có thể gây ra một số vấn đề cho Man City, nhưng rất khó để chống lại nhà vô địch đang hừng hực khi thế. Đây sẽ là màn rượt đuổi tỉ số với thắng lợi sau cùng thuộc về các vị khách với ít nhất 2 bàn cách biệt.

Đội hình dự kiến:

West Ham: Alphonse Areola, Vladimir Coufal, Max Kilman, Konstantinos Mavropanos, Emerson, Guido Rodriguez, Tomas Soucek, Jarrod Bowen, Lucas Paqueta, Mohammed Kudus, Michail Antonio.

Man City: Ederson, Rico Lewis, Manuel Akanji, Ruben Dias, Josko Gvardiol, Mateo Kovacic, Jeremy Doku, Bernardo Silva, Kevin De Bruyne, Savinho, Erling Haaland.

Dự đoán: West Ham 1-3 Man City

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc