Nhận định bóng đá U23 Tây Ban Nha vs U23 Ai Cập, 20h ngày 30.7: Chia đôi niềm vui

KHẢI HƯNG

VHO - Tây Ban Nha và Ai Cập sẽ khép lại chiến dịch vòng loại Bảng C tại Olympic Paris 2024 bằng trận đấu tại Matmut Atlantique tới đây.

Tây Ban Nha đã có màn trình diễn ấn tượng khi giành chiến thắng 3-1 trước đội lần đầu tham dự là Cộng hòa Dominica tại lượt trận thứ hai. Đội bóng của HLV Santi Denia đã có khởi đầu suôn sẻ khi vươn lên dẫn trước nhờ công của Fermin Lopez. Tuy nhiên, trước khi hiệp 1 kết thúc, La Roja để mất lợi khi Angel Montes de Oca ghi bàn gỡ hòa . Dù vậy Alex Baena và Miguel Gutierrez kịp thời lập công trong hiệp 2 để giải quyết trận đấu.

Trước đó, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng 2-1 trước Uzbekistan trong trận mở màn và là 1 trong 3 đội giữ được thành tích toàn thắng sau 2 vòng đấu. Không có gì ngạc nhiên khi hiện tại La Roja đang dẫn đầu Bảng C, hơn Ai Cập 2 điểm trước cuộc đụng độ tại Bordeaux với vị trí đầu bảng.

Với mục tiêu đạt thành tích tốt hơn lần tham dự gần nhất, khi vào đến chung kết Olympic 2020, Tây Ban Nha đang đang duy trì đà thăng tiến bằng màn trình diễn vượt trội trước các đối thủ để tiến vào tứ kết.

Nhận định bóng đá U23 Tây Ban Nha vs U23 Ai Cập, 20h ngày 30.7: Chia đôi niềm vui - ảnh 1

Trong khi đó, Ai Cập giành chiến thắng sít sao 1-0 trước Uzbekistan trên sân Stade de la Beaujoire ở lượt trận thứ hai. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi do công của Ahmed Nabil Koka trong hiệp 1, trước khi đội bóng đến từ xứ sở Kim tự tháp thể hiện khả năng phòng ngự vững chãi để giữ sạch mành lưới ở 45 phút cuối.

Với 4 điểm có được sau 2 trận đấu, đoàn quân của Rogerio Micale đang đứng thứ hai tại bảng C, hơn Cộng hòa Dominica 3 điểm trong cuộc đua giành vé vào tứ kết cùng Tây Ban Nha. Chỉ cần giành thêm 1 điểm từ lượt trận, Ai Cập chắc chắn vượt qua vòng bảng. Đội bóng này cũng có cơ hội giành được điểm số cao nhất từ trước đến nay tại vòng bảng Thế vận hội.

Ai Cập vẫn chưa để thủng lưới bàn nào trong hai trận đấu và HLV Micale dự kiến sẽ giữ nguyên hàng phòng ngự trong trận thứ ba liên tiếp. Tiền vệ Ahmed Nabil Koka sẽ giữ vững vị trí của mình trong đội hình chính sau khi tận dụng tốt cơ hội ra sân lần đầu tiên tại Thế vận hội để ghi bàn thắng quyết định.

Đội hình dự kiến

Tây Ban Nha: Garcia; Gutierrez, Pacheco, Garcia, Sanchez; Turrientes, Bernabe, Fermin; Oroz, Omorodion, Gomez

Ai Cập: Alaa; El Debes, Abdelmaguid, Fayed, Eid; Koka, Elneny, Shehata; Adel, Faisal, Ziz

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc