Nadal chạm trán Djokovic tại Olympic Paris

KHẢI HƯNG

VHO - Tại vòng 2, nội dung đơn nam bộ môn tennis, người hâm mộ banh nỉ sẽ có cơ hội chứng kiến màn so tài giữa hai tay vợt huyền thoại Rafael Nadal và Novak Djokovic.

Nadal chạm trán Djokovic tại Olympic Paris - ảnh 1

Chỉ 1 ngày sau khi cùng đàn em Carlos Alcaraz giành chiến thắng trong trận đánh đôi, “lão tướng” 38 tuổi Rafael Nadal tiếp tục gặt hái chiến thắng trước tay vợt Fucsovics ở lượt trận mở màn nội dung đánh đơn. Mặc dù gặp chút khó khăn vì chấn thương ở đùi tuy nhiên tay vợt người Tây Ban Nha vẫn có thể hạ gục đối thủ người Hungary qua 3 séc, với các tỷ số 6-1, 4-6 và 6-4.

Trong séc đầu tiên, Nadal thi đấu xuất sắc để hoàn toàn áp đảo Fucsovics, qua đó xua tan mọi nghi ngại về thể trạng ngày càng lão hóa. Dẫu không duy trì được phong độ ở séc thứ hai và phải thi đấu trong tình cảnh quấn chặt đùi, tay vợt huyền thoại đã giành tới 14 danh hiệu Roland Garros thể hiện ý chí kiên cường đặc trưng và giành chiến thắng ở séc quyết định.

Sau chiến thắng ở vòng đấu mở màn, đối thủ của Nadal ở vòng hai là đối thủ đầy duyên nợ Djokovic. Trước đó, tay vợt 37 tuổi người Serbia đã dễ dàng vượt qua Matt Ebden của Australia vào ngày thứ Bảy. Đây sẽ là lần thứ 60 cặp kỳ phùng địch thủ này so tài với nhau. Trận đâu sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày thứ Hai, 29.7 theo giờ địa phương, tức 19h30 giờ Việt Nam.

Đây sẽ là lần đầu tiên Djokovic và Nadal gặp nhau kể từ trận tứ kết Roland Garros 2022, nơi Nadal giành chiến thắng sau 4 séc. Tỷ số đối đầu giữa đôi bên đang tương đối cân bằng, Djokovic nhỉn hơn với 30 chiến thắng, trong khi Nadal có 29 chiến thắng. Tại đấu trường Thế vận hội, cả hai từng chạm trán tại Olympic Bắc Kinh 2008. Nadal giành chiến thắng sau 3 séc và cuối cùng giành tấm Huy chương vàng nội dung đơn nam.

Nadal và Djokovic đều là những tay vợt huyền thoại, với tổng cộng 46 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp, với nhiều kỷ lục khó có thể bị xô đổ. Trong đó, Djokovic đang nắm giữ kỷ lục tay vợt giành nhiều danh hiệu Grand Slam nhất lịch sử, với 24 lần đăng quang.

Nadal từng bóng gió rằng năm 2024 có thể là mùa giải cuối cùng trong sự nghiệp do chấn thương hành hạ suốt 2 năm qua. Tuy nhiên, tay vợt người Tây Ban Nha phần nào rút lại tuyên bố này để tiếp tục theo đuổi sự nghiệp, dẫu cho đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Trẻ hơn 1 tuổi, Djokovic lại vẫn duy trì phong độ cao và tranh tài ở những giải đấu danh giá nhất. Mục tiêu huyền thoại Serbia đang nhắm đến chính là tấm HCV Olympic còn thiếu trong bộ sưu tập.