Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 ngày 28.7

Australia vươn lên dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên

KHẢI HƯNG; Trình bày: MẠNH LÊ

VHO - Bảng tổng sắp huy chương Olympic 2024 sau ngày đầu tiên chứng kiến sự vươn lên dẫn đầu của đoàn Australia với 3 tấm huy chương vàng.

Australia vươn lên dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên - ảnh 1
Australia tạm vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp sau ngày thi đấu đầu tiên của Olympic 2024

Sau buổi lễ khai mạc diễn ra độc đáo trên sông Seinse, ngày 27.7 (theo giờ Pháp) là ngày thi đấu đầu tiên của Thế vận hội Paris 2024. Trung Quốc trở thành đoàn giành tấm huy chương vàng đầu tiên khi Huang Yuting và Sheng Lihao giành chiến chiến thắng ở nội dung súng hơi đồng đội hỗn hợp 10m trong môn bắn súng.

Tuy nhiên, kết thúc ngày thi đấu đầu tiên, Australia mới là đoàn thi đấu thành công nhất khi vươn lên dẫn đầu bảng tổng sắp với 3 tấm HCV, 2 HCB. Trong đó có 2 HCV đến từ môn bơi lội, thế mạnh của đoàn thể thao xứ sở chuột túi.

Xếp thứ ba là đoàn thể thao Mỹ, với 1 HCV, 2 HCB và 2 HCĐ. Tấm huy chương vàng duy nhất của đoàn thể thao xứ cờ hoa trong ngày thi đấu đầu tiên thuộc về cặp Sarah Bacon và Kassidy Cook ở môn nhảy cầu 3m.

Đoàn thể thao Pháp đứng thứ tư, giành được 1 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ. Tấm huy chương vàng đầu tiên của nước đến từ bóng bầu dục bảy người, sau chiến thắng đầy cảm xúc trước Fiji. Cần biết thêm, Fiji đã thống trị nội dung này ở cả 2 kỳ Thế vạn hội gần nhất.

Tổng kết lại, sau ngày thi đấu đầu tiên đã có 21 đoàn thể thao giành được huy chương, bao gồm 10 đoàn giành HCV.

Tuy nhiên, tin tức nổi bật nhất trong ngày lại đến từ thông báo của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA).
Cơ quan quản lý bóng đá đã công bố quyết định trừ sáu điểm đối với tuyển nữ Canada tại Olympic Paris và ba huấn luyện viên, bao gồm HLV trưởng Bev Priestman cùng 2 trợ lý Joseph Lombardi và Jasmine Mander, bị cấm tham gia mọi hoạt động bóng đá trong một năm do vụ bê bối do thám đối thủ bằng máy bay không người lái. Ngoài ra, LĐBĐ Canada cũng phải chịu nộp phạt 226.000 USD.

"Các quy định hiện hành của FIFA xác định tuyển Canada không tuân thủ lệnh cấm bay máy bay không người lái trên bất kỳ địa điểm huấn luyện nào", FIFA thông báo.

Với án phạt trừ điểm chưa từng có tiền lệ tại Thế vận hội, cơ hội để tuyển nữ Canada bảo vệ thành công tấm HCV trở nên rất mong manh, dù đội bóng này đã đánh bại New Zealand ở lượt trận mở màn vòng bảng. Hiện Ủy ban Olympic Canada (COC) và Liên đoàn bóng đá Canada thông báo họ đang xem xét các lựa chọn để kháng cáo việc trừ điểm.

Australia vươn lên dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu tiên - ảnh 2