Nadal và Alcaraz giành chiến thắng trong trận mở màn Olympic

KHẢI HƯNG

VHO - Rafael Nadal và Carlos Alcaraz, cặp tay vợt được chờ đợi nhất tại Olympic đã khởi đầu hành trình chinh phục tấm huy chương vàng ở nội dung đôi nam tennis bằng chiến thắng trước cặp Andres Molteni và Maximo Gonzalez.

Nadal và Alcaraz giành chiến thắng trong trận mở màn Olympic - ảnh 1
Nadal và Alcaraz khởi đầu thuận lợi tại Olympic Paris

Cụ thể, hai tay vợt lừng lẫy người Tây Ban Nha đã đánh bại cặp hạt giống số sáu người Argentina với tỉ số 2-0 (7-6 (7-4) 6-4) trước sự cổ vũ nồng nhiệt của người hâm mộ trên sân Court Philippe Chatrier ở Paris.

Nadal từng là thần tượng thời thơ ấu của Alcaraz và cả hai đã bắt cặp trong mùa giải được xem là cuối cùng của “ông vua sân đất nện”. Khi được hỏi liệu anh có giải nghệ sau kỳ Thế vận hội này hay không, Nadal trả lời:

“Không, tôi chưa bao giờ nói như thế. Đây là một ngày không thể quên, tiếp nối một ngày không thể quên (khi cầm đuốc trong lễ khai mạc). Tôi đang tận hưởng từng khoảnh khắc và có trải nghiệm tuyệt vời nhất có thể”.

Alcaraz từ lâu được ví như người thừa kế của Nadal. 6 tháng trước, tay vợt mới chỉ 21 tuổi này đã giành chức vô địch Roland Garros (Pháp mở rộng), giải đấu nhiều năm liền chứng kiến sự thống trị của Nadal, để rồi tiếp tục bảo vệ thành công danh hiệu Wimbledon cách đây chừng nửa tháng.

Alcaraz miêu tả việc được sát cánh cùng thần tượng đồng hương “quãng thời gian tuyệt đẹp”. “Ý tôi là tôi phải nói gì về Rafa nữa đây?”, tay vợt số 3 thế giới chia sẻ. “Khả năng đánh đơn của anh ấy thật không thể tin nổi và ai cũng biết điều đó. Nhưng anh ấy cũng đánh rôi rất cừ, điều này thật tuyệt. Vì thế, thành thật mà nói, đánh cặp với anh ấy rất dễ dàng, chỉ khó trong khâu kiểm soát cảm xúc thôi”.

Nadal là người có nhiều kinh nghiệm hơn trong đánh đôi, từng giành huy chương bạc Olympic ở Rio năm 2016, và điều đó đã thể hiện rõ ràng, với việc Alcaraz mất thời gian lâu hơn để thích nghi với các động tác cần thiết. 

Tuy nhiên, 'Nadalcaraz', biệt danh ghép đôi tên giữa hai siêu sao quần vợt người Tây Ban Nha, đã kịp thể hiện bản lĩnh để đánh bại hai tay vợt người Argentina. Một pha chạm bóng tinh tế quen thuộc trên lưới của Alcaraz đã mang lại chiến thắng chung cuộc.

Cả hai cùng hô to “Vamos!” và ôm nhau trước khi tung những quả bóng còn thừa ra cho khán giả trên khán đài. Cặp đôi 'Nadalcaraz' đã có một khởi đầu ấn tượng tại Thế vận hội và hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cảm xúc trong những trận đấu tiếp theo.