Thể thao Việt Nam trước cơ hội giành Huy chương đầu tiên tại Olympic Paris

VĨNH HẢI

VHO - Tâm điểm trong ngày thi đấu 28.7 của Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024 đó là việc xạ thủ Trịnh Thu Vinh thi đấu tại chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ.

 Tại vòng loại diễn ra vào hôm qua 27.7, Thu Vinh bắn được 578 điểm sau 60 lượt, xếp ở vị trí thứ 4 chung cuộc.

Thể thao Việt Nam trước cơ hội giành Huy chương đầu tiên tại Olympic Paris - ảnh 1
Thu Vinh (phải) sẽ giành huy chương 10m súng ngắn hơi nữ?

Ngoài ra, Thu Vinh còn là xạ thủ là có số lần bắn trúng tâm nhiều thứ hai (26 lần), chỉ kém Bhaker Manu của Ấn Độ, người đứng trên cô 1 bậc tại vòng loại.

Thu Vinh đã trở thành xạ thủ Việt Nam thứ hai vào chung kết một nội dung bắn súng Olympic, sau Hoàng Xuân Vinh - người từng giành HCV 10m và HCB 50m súng ngắn hơi nam tại Olympic Rio 2016.

Xuất sắc lọt vòng chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ diễn ra lúc 17h chiều nay 28.7, Thu Vinh đang đứng trước cơ hội giành huy chương đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại Olympic Paris 2024.

Ở vòng đấu quyết định này, xạ thủ sinh năm 2000 sẽ so tài với 2 đối thủ người Hàn Quốc, 2 xạ thủ người Trung Quốc, 1 xạ thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ, 1 VĐV người Ấn Độ và 1 VĐV người Hungary.

Theo luật thi đấu chung kết nội dung 10m súng ngắn hơi nữ, các VĐV sẽ bắn loại dần đến khi chỉ còn 2 VĐV tranh HCV.

Bài bắn của các xạ thủ ở chung kết gồm 2 phần. Phần đầu tiên là 2 loạt 5 viên (tối đa 250 giây mỗi loạt). Phần 2 là 14 loạt đơn (mỗi VĐV chỉ bắn 1 phát đạn, tối đa 50 giây để thực hiện).

Các xạ thủ sẽ bị loại dần ở phần 2 của bài bắn. Cứ sau 2 loạt bắn đơn, VĐV có tổng điểm kém nhất bị loại.

Thể thao Việt Nam trước cơ hội giành Huy chương đầu tiên tại Olympic Paris - ảnh 2
Lịch thi đấu của Đoàn Thể thao Việt Nam trong ngày 28.7

Vòng chung kết có thể thức khắc nghiệt hơn vòng loại, khi số lượt bắn mỗi loạt đã bị giảm một nửa (10 viên xuống 5 viên). Các xạ thủ có thể bị loại chỉ vì bắn 1 lượt điểm 8.

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay 28.7, xạ thủ Lê Thị Mộng Tuyền sẽ tranh tài ở vòng loại 10m súng trường hơi nữ.

Trong khi đó, tay chèo Phạm Thị Huệ sẽ thi đấu vòng tranh vé vớt để tìm kiếm cơ hội vào tứ kết môn Rowing nội dung thuyền đơn hạng nặng. Ở vòng loại, cô chỉ xếp thứ tư xếp thứ với thành tích 8 phút 03 giây 84.