Phạm Thị Huệ vào tứ kết Rowing Olympic Paris 2024

THU SÂM - LÊ HOÀN

VHO - Chiều 28.7, tay chèo Phạm Thị Huệ đã xuất sắc giành quyền vào tứ kết Rowing nội dung thuyền đơn hạng nặng sau khi về thứ hai tại lượt thi vòng tranh vé vớt (Repechage) của mình.

Tại vòng loại nội dung thuyền đơn hạng nặng diễn ra vào hôm qua 27.7, Phạm Thị Huệ chỉ xếp thứ tư với thành tích 8 phút 03 giây 84.

Phạm Thị Huệ vào tứ kết Rowing Olympic Paris 2024 - ảnh 1
Phạm Thị Huệ về thứ hai tại lượt thi của mình

Để có mặt tại tứ kết, tay chèo quê Quảng Bình phải lọt vào top 2 lượt thi của mình tại vòng tranh vé vớt.

Ở vòng đấu này, các đối thủ của Phạm Thị Huệ đều không lọt vào top 3  vòng loại trước đó một ngày. Trước các đối thủ không quá mạnh, Phạm Thị Huệ đã hoàn thành mục tiêu đề ra.

Tay chèo sinh năm 1990 sớm vượt lên nhóm dẫn đầu và liên tục bám đuổi Joanie Delgaco của Philippines.

Phạm Thị Huệ giữ được sự ổn định và cô kết thúc 2.000m với thành tích 8 phút 0 giây 97, xếp thứ nhì lượt đấu, sau Joanie Delgado (7 phút 55 giây).

Với kết quả này, Phạm Thị Huệ đã giành vé vào tứ kết nội dung thuyền đơn hạng nặng nữ Olympic Paris 2024, dự kiến diễn ra lúc 14h30 ngày 30.7 (giờ Việt Nam).

Phạm Thị Huệ vào tứ kết Rowing Olympic Paris 2024 - ảnh 2
Tay chèo sinh năm 1990 đã thi đấu rất nỗ lực

Trong lần đầu tiên thi đấu tại đấu trường Olympic, Phạm Thị Huệ đã giành quyền vào tứ kết nội dung thuyền đơn hạng nặng, một thành tích rất tốt của tay chèo quê Quảng Bình.

Điều khích lệ cho Phạm Thị Huệ khi cô là 1 trong 2 tay chèo của Đông Nam Á giành quyền vào tứ kết nội dung này.

Với Phạm Thị Huệ - tay chèo kỳ cựu của đội tuyển Rowing Việt Nam, việc có tới 3 lần giành suất dự Olympic đã là nỗ lực lớn.

Tuy nhiên 2 lần trước cô lỡ hẹn do quy định của ban tổ chức, thế nhưng lần này, tay chèo sinh năm 1990 đã tiếp tục xuất sắc giành vé và chính thức có lần đầu tiên tranh tài tại Thế vận hội.

Trước khi lên đường, giới chuyên môn đều hiểu cơ hội cho đua thuyền Việt Nam tại Olympic Paris 2024 là rất khó vì khoảng cách giữa chúng ta với thế giới là quá xa.

Phạm Thị Huệ vào tứ kết Rowing Olympic Paris 2024 - ảnh 3
Sự cố gắng của Phạm Thị Huệ rất đáng được ghi nhận

Cũng không ai nghĩ Huệ có thể giành vé vào vòng tiếp theo nên dẫu ở vòng tiếp theo, kết quả thi đấu có như thế nào thì những gì cô làm được ngày hôm nay là đáng để ghi nhận và trân trọng.

Ở tuổi 34, Phạm Thị Huệ đã là tấm gương sáng cho các VĐV trẻ noi theo vì những nỗ lực không ngừng nghỉ và vượt qua chính mình.

Bà mẹ có 2 con gái lớn vẫn hàng ngày nỗ lực tập luyện và làm cho người ta quên đi gánh nặng tuổi tác về phong độ.

Có thể khẳng định, Phạm Thị Huệ và tất cả các VĐV Việt Nam tham dự Olympic Paris 2024 đều nỗ lực hết mình trong tập luyện và thi đấu.

Sự cố gắng của họ không chỉ ngày một ngày hai mà là cả một quá trình nên dù kết quả tại Paris lần này có thể nào thì họ vẫn xứng đáng nhận được những lời khen và động viên.