Nhận định bóng đá U23 Pháp vs U23 Tây Ban Nha, 23h ngày 9.8: Cơ hội vàng mười

KHẢI HƯNG

VHO - Sau khi đều đánh bại các đối thủ đến từ Bắc Phi, chủ nhà Pháp sẽ đối đầu với Tây Ban Nha trận chung kết môn bóng đá nam tại Parc des Princes.

Pháp có sự chuẩn bị khá kỹ để hướng tới mục tiêu giành tấm HCV môn bóng đá nam Olympic Paris 2024. Trên thực tế, đoàn quân được dẫn dắt bởi HLV Thierry Henry đang chơi rất ấn tượng và chỉ còn cách mục tiêu họ đặt ra đúng 1 trận thắng. Tại bán kết, dù gặp đôi chút khó khăn khi bị Ai Cập dẫn trước nhưng sau cùng đội bóng áo lam vẫn có được chiến thắng 3-1.

Ở giải đấu lần này, “Gà trống” đang chơi kiểm soát tấn công rất ấn tượng khi ghi đến 11 bàn sau 5 trận. Không chỉ giỏi tấn công, Pháp còn sở hữu hàng phòng ngự rất chắc chắn khi mới chỉ lọt lưới duy nhất 1 lần từ đầu giải. Điều đó giúp đội chủ nhà chơi thứ bóng đá phòng ngự phản công hiệu quả. Nhưng khi cần áp đặt, họ cũng đủ sức chơi tấn công để giành chiến thắng.

Nhận định bóng đá U23 Pháp vs U23 Tây Ban Nha, 23h ngày 9.8: Cơ hội vàng mười - ảnh 1

Nói về kinh nghiệm và bản lĩnh thi đấu, Pháp đang cho thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa các cựu binh và hoàng loạt ngôi sao trẻ. Trong đội hình Olympic Pháp có 3 cầu thủ quá 23 tuổi là tiền đạo Alexandre Lacazette (33 tuổi), Jean-Philippe Mateta (27 tuổi) và hậu vệ Loic Bade (24 tuổi). Cả ba đều là đầu tàu giúp Olympic Pháp chơi ấn tượng tại giải. Đáng chú ý là tiền đạo khổng lồ Mateta cho đến thời điểm này đã ghi tới 4 bàn thắng, góp công lớn trong chiến thắng của Pháp trước Argentina và Ai Cập ở tứ kết và bán kết.

Trong khi đó, hành trình vào đến trận cuối cùng bóng đá nam Olympic Paris 2024 của ứng viên vô địch Tây Ban Nha cũng tương đối hoàn hảo. Gần như thầy trò HLV Denia đã vượt qua hầu hết các đối thủ, ngoại trừ trận cuối cùng vòng bảng trước Ai Cập. 

Mỗi trận đấu, Tây Ban Nha lại trình diễn một lối chơi ấn tượng. Dẫu có khó khăn nhưng bằng đội hình có chiều sâu và sự tinh quái của cầu thủ, Tây Ban Nha cũng kết liễu đối thủ theo cách hợp lý nhất. Trong một ngày chơi thăng hoa, Tây Ban Nha hoàn toàn đủ khả năng để bóp nghẹt mọi đối thủ bởi cách chơi kiểm soát bóng sở trường.

Hành trình vào chung kết Olympic của Tây Ban Nha không thuyết phục bằng Pháp nhưng không vì thế mà nghi ngờ sức mạnh của “Bò tót” khi họ đã loại những đối thủ có phong độ rất cao ở giải năm nay như Morocco, Nhật Bản tại vòng knock-out. Đáng chú ý, đây là lần thứ 2 liên tiếp Tây Ban Nha vào chung kết bóng đá nam Olympic. Tuy nhiên, lần gần nhất họ giành được tấm Huy chương Vàng bóng đá Olympic đã từ năm 1992.

Đội hình dự kiến:

U23 Pháp: Restes; Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Millot, Kone, Chotard; Olise; Lacazette, Mateta.

U23 Tây Ban Nha: Tenas; Pubill, Cubarsi, Garcia, Miranda; Barrios, Baena; Oroz, F. Lopez, Gomez; Ruiz.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc