Nhận định bóng đá U23 Pháp vs U23 New Zealand, 00h00 ngày 31.7: Sức mạnh chủ nhà

KHẢI HƯNG

VHO - Giành trọn 6 điểm sau 2 lượt trận đầu tiên, chủ nhà Pháp sẽ tìm cách duy trì thành tích toàn thắng tại vòng bảng, khi chạm trán New Zealand ở lượt cuối trên sân Stade Velodrome.

Toàn thắng sau 2 lượt trận đầu tiên của bảng A đã giúp Pháp sớm giành vé vào vòng đấu loại trực tiếp. Đâu là lần đầu tiên Les Bleus vượt qua vòng bảng kể từ kỳ Thế vận hội 1996.

Cuối tuần qua, tuyển Pháp đã giành chiến thắng nghẹt thở 1-0 trước Guinea. Kiliann Sildillia, cầu thủ đang khoác áo Freiburg là tác giả bàn thắng duy nhất trong hiệp 2 trận đấu trên sân Allianz Riviera. Ở hiệp 1, Les Bleus đã tránh được bàn thua nhờ VAR. Abdoulaye Toure của Guinea đã đưa bóng vào lưới đội chủ nhà, nhưng bàn thắng bị từ chối vì lỗi việt vị sau khi trọng tài xem xét VAR rất lâu.

Trước đó, Pháp đã giành chiến thắng thuyết phục 3-0 trước đội tuyển Mỹ trong trận mở màn bảng A vào ngày 24.7, với các pha lập công của Alexandre Laccazette, Michael Olise và Loic Balde.

Dưới sự dẫn dắt của cựu danh thủ Thierry Henry, Les Blues đang thể hiện hình ảnh ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch, đồng thời là tấm huy chương vàng Thế vận hội thứ hai trong lịch sử bóng đá Pháp. Lần đầu Pháp giành huy chương vàng là vào năm 1984, khi đánh bại Brazil 2-0 trong trận chung kết.

Nhận định bóng đá U23 Pháp vs U23 New Zealand, 00h00 ngày 31.7: Sức mạnh chủ nhà - ảnh 1

Trong khi đó, Matthew Garbett và Ben Waine đã ghi bàn giúp New Zealand giành chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Guinea tại Allianz Riviera tuần trước. Tuy nhiên, sau khởi đầu thuận lợi, đoàn quân của Darren Bazeley nhanh chóng trở lại mặt đất khi phải chịu trận thua tan nát 1-4 trước đội tuyển Mỹ tại Stade de Marseille.

Đại diện Bắc Mỹ đã vươn lên dẫn trước bốn bàn nhờ công của Djordje Mihailovic, Walker Zimmerman, Gianluca Busio và Paxten Aaronson, trước khi Jesse Randall ghi bàn danh dự cho New Zealand ở phút thứ 78.

Vì vậy, chỉ có chiến thắng ở lượt cuối mới đảm bảo cho New Zealand một suất vào vòng trong. Thế nên đội bóng này cần phải thể hiện trên 100% phong độ trước chủ nhà Pháp toàn sao. 1 điểm cũng sẽ giúp đại diện của châu Úc có cơ hội lọt vào vòng loại trực tiếp liên tiếp tại Thế vận hội, nhưng chỉ khi Guinea gây nên bất ngờ và giành chiến thắng trước Mỹ trong trận đấu còn lại của vòng bảng.

Tại kỳ Thế vận hội gần nhất, New Zealand đã đứng thứ hai tại bảng B để lần đầu tiên lọt vào vòng đấu loại trực tiếp. Tuy nhiên, tại tứ kết, đội bóng này phải dừng chân sau loạt đá luân lưu cân não với Nhật Bản.

Đội hình dự kiến:

Pháp: Restes; Sildillia, Bade, Lukeba, Truffert; Millot, Kone, Chotard; Olise, Mateta, Lacazette.

New Zealand: Paulsen; Bindon, Surman, Boxall, Sutton; Bell, Garbett, Singh; Randall, Bayliss, Waine.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc