Vòng 2 - Ngoại hạng Anh:

Nhận định bóng đá Tottenham vs Everton, 21h, ngày 24.8: Chủ nhà thắng trận đầu tay

KHẢI HƯNG

VHO - Tottenham và Everton sẽ cùng tìm kiếm những chiến thắng đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2024/25, sau khi đã mất điểm trong ngày mở màn mùa bóng mới.

"Gà trống" cứng cựa

Cuộc đua ở Ngoại hạng Anh đã bắt đầu vào cuối tuần trước, và như thường lệ, Tottenham vẫn đặt tham vọng rất cao. Có vẻ như đội bóng của Ange Postecoglou ít cơ hội chiến đấu cho danh hiệu, nhưng họ có thể kết thúc với tư cách là CLB trong top 4. Chính vì vậy vòng mở màn Premier League, Tottenham được đánh giá rất cao để giành 3 điểm trước Leicester, đội bóng mới trở lại giải đấu số 1 xứ Sương mù. 

Thực tế ở trận đấu đó, Tottenham đã khởi đầu không đến nỗi nào, dù phải chơi trên sân đối phương. "Gà trống" có được bàn mở tỉ số ngay giữa hiệp 1, khi James Maddison tung ra đường chuyền đến vị trí Pedro Porro. Hậu vệ phải người Tây Ban Nha không bỏ lỡ thời cơ để mở điểm cho đội bóng của anh.

Tuy nhiên, giấc mơ 3 điểm của Tottenham lại bị phá hủy bởi một nhân tố ít ai ngờ đến. Tiền đạo 37 tuổi Jamie Vardy, người còn chưa chắc chắn thi đấu trước trận, đã tận dụng cơ hội để xé lưới thủ thành Vicario ở ngay đầu hiệp 2. Việc Bentancur bị chấn thương nặng sau đó khiến cho Tottenham gặp khó trong khả năng tạo áp lực lên phần sân đối phương, qua đó chấp nhận chia điểm chung cuộc.

Nhận định bóng đá Tottenham vs Everton, 21h, ngày 24.8: Chủ nhà thắng trận đầu tay - ảnh 1

Không thể vượt qua nhà vô địch Hạng nhất Anh mùa giải trước có nghĩa là Tottenham hiện chỉ có 2 chiến thắng trong 8 trận đấu gần nhất của họ. Mặc dù vậy, kể từ mùa giải 2015/16, đội chủ nhà của trận đấu tới chưa từng thất bại trong 2 trận mở màn của mùa giải Ngoại hạng Anh. Do đó, đội bóng này vẫn tương đối tự tin về khả năng giành trọn 3 điểm đầu tay khi tiếp đón Everton.

Everton chưa thể đứng dậy

Mùa giải trước là một năm khó khăn nữa đối với Everton. Nửa xanh vùng Merseyside đã bị trừ điểm do vướng phải các cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính, đồng thời liên tục gặp khó về mặt nhân sự. Nhưng huấn luyện viên Sean Dyche và các cầu thủ đã trụ lại thành công. Mọi thứ không thay đổi nhiều, vì vậy Everton sẽ phải nỗ lực hết mình trong mọi trận đấu ở mùa giải 2024/25 để tránh xuống hạng. 

Dù vậy vào cuối tuần trước, ở vòng mở màn Premier League, Everton đã gây thất vọng trước chính người hâm mộ của mình. Chạm trán với Brighton, đội bóng này không tạo nên quá nhiều cơ hội để đe dọa khung thành đối phương. Việc Ashley Young nhận thẻ đỏ ở phút 77 chỉ gia tăng thêm nỗi buồn cho Everton, vì trước đó họ đã để cho Kaoru Mitoma và Danny Welbeck lập công. Đến cuối trận, Simon Adingra ấn định thất bại 0-3 cho đoàn quân của Sean Dyche.

Nhận định bóng đá Tottenham vs Everton, 21h, ngày 24.8: Chủ nhà thắng trận đầu tay - ảnh 2

Sau khi phải chịu thất bại nặng nề nhất trong tuần mở màn, Everton hiện đang đứng ở vị trí thứ 20 trên bảng xếp hạng Premier League về hiệu số bàn thắng bại. Ngoài ra, trận thua trên cũng đã kéo dài nỗi buồn tháng 8 cho câu lạc bộ vùng Merseyside, đội đã trải qua 3 năm không thắng một trận đấu Ngoại hạng Anh nào trong tháng này, để thua cả 4 trận gần nhất mà không ghi được bàn thắng nào.

Tottenham chơi một chiều, nhiều bàn thắng

Một thống kê khác khiến người ta khó hiểu, Everton vẫn chưa có chiến thắng nào trên sân khách tại Premier League trong toàn bộ năm 2024. Họ thua 7 và hòa 4 trong số 11 trận gần nhất khi hành quân xa nhà. Mặc dù đã chiến đấu để giành được trận hòa 2-2 đáng khen ngợi trước Spurs vào đầu năm nay, nhưng kết quả đó cũng kéo dài chuỗi trận không thắng của họ khi chạm trán đối thủ sắp tới lên con số 7.

Về lý thuyết, đội hình của Everton cũng yếu hơn nhiều so với mùa bóng trước. The Toffees đã mất Amadou Onana, Ben Godfrey, Lewis Dobbin và Andre Gomes vào kỳ chuyển nhượng vừa qua. Huấn luyện viên trưởng Sean Dyche sẽ cần thời gian để làm quen với tất cả những người mới đến. Chưa kể, ông sẽ không có 6 trường hợp phải ngồi ngoài vì chấn thương, vao gồm 4 trong số đó nằm ở hàng thủ.

Nhận định bóng đá Tottenham vs Everton, 21h, ngày 24.8: Chủ nhà thắng trận đầu tay - ảnh 3

Trong khi đó, Tottenham chỉ có 2 trường hợp vắng mặt, đó là chấn thương nặng của Rodrigo Bentancur cùng thủ thành Fraser Forster. HLV Agne Postecoglu cũng đang có trong tay một hàng công đủ tốt, bao gồm tân binh Solanke bên cạnh Werner, Son Heung-min hay Richarlison. Họ sẽ có nhiều thời cơ để lập công trước một Everton vẫn đang vật lộn với khó khăn.

Như vậy, có thể thấy Tottenham đang trên cơ hoàn toàn so với Everton về mọi khía cạnh. Đây sẽ là một trận đấu mà "Gà trống" sẽ tận dụng lợi thế để mang về những bàn thắng sớm. Sự chống cự yếu ớt của đội khách là không đủ để mang về cho họ pha lập công, dù chỉ mang ý nghĩa danh dự.

Đội hình dự kiến:

Tottenham: Guglielmo Vicario, Djed Spence, Cristian Romero, Micky van de Ven, Destiny Udogie, Pape Sarr, Yves Bissouma, Brennan Johnson, James Maddison, Heung-Min Son, Dominic Solanke.

Everton: Jordan Pickford, Mason Holgate, James Tarkowski, Michael Keane, Vitali Mykolenko, Tim Iroegbunam, Abdoulaye Doucoure, Idrissa Gueye, Jack Harrison, Dominic Calvert-Lewin, Dwight McNeil.

Dự đoán: Tottenham 3-0 Everton

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc