Vòng 2 - Ngoại hạng Anh:

Nhận định bóng đá Liverpool vs Brentford, 22h30, ngày 25.8: Hóa giải “Bầy ong“

KHẢI HƯNG

VHO - Ngày ra mắt của tân thuyền trưởng Arne Slot tại Anfield sẽ diễn ra vào chiều Chủ Nhật, khi ông cùng Liverpool tiếp đón đội bóng cùng chiến thắng ở vòng đầu tiên tại Premier League 2024/25 là Brentford.

Liverpool tìm công thức mới

Mohamed Salah tiếp tục ghi bàn ở vòng khai mạc Premier League, điều anh đã làm trong 8 năm qua. Trong trận ra quân Ngoại hạng Anh 2024/25, Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trên sân tân binh Ipswich với màn trình diễn siêu hạng của ngôi sao người Ai Cập, tác giả của 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo. Đó cũng là trận ra mắt chính thức của tân HLV Arne Slot.

Trước Arne Slot, không có nhà cầm quân nào của Liverpool nào thắng trận mở màn Premier League trong mùa giải đầu tiên nắm đội, kể từ sau Gerard Houllier 1998. Thắng lợi tại Ipswich vì thế không chỉ giúp Slot phá đi cái “dớp” xấu xí đó mà còn là lời khẳng định rằng Liverpool sẽ cạnh tranh sòng phẳng chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa này.

Lịch thi đấu vòng 2 của Liverpool là 90 phút sân nhà tiếp Brentford. Nếu đánh bại “Bầy ong”, Slot sẽ trở thành HLV Liverpool đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh thắng cả 2 trận ra mắt CLB. Tuy nhiên, không vì thế mà "Lữ đoàn đỏ" của cựu thuyền trưởng Feyenoord đã là hoàn hảo.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Brentford, 22h30, ngày 25.8: Hóa giải “Bầy ong“ - ảnh 1

Đến lúc này, Liverpool vẫn chưa có thêm bất kỳ tân binh nào ở kỳ chuyển nhượng Hè 2024. Trong tay HLV Arne Slot vẫn là "di sản" được để lại bởi người tiền nhiệm Jurgen Klopp, chiến lược gia cũng không quá thành công trong mùa giải cuối cùng của mình. Và ngay ở chiến thắng trước tân binh Ipswich vừa qua, Liverpool cũng đã phải chờ đến phút thứ 60 mới khai thông được thế bế tắc. Qua đó, có thể thấy HLV Arne Slot vẫn còn nhiều việc phải làm.

"Bầy ong" đốt vẫn đau

Huấn luyện viên trưởng Thomas Frank là một trong số những cái tên được đưa ra để thay thế Klopp tại Liverpool. Dẫu vậy, lòng trung thành của chiến lược gia người Đan Mạch này với "Bầy ong" đã giữ ông ở lại. Và quyết tâm đó của nhà cầm quân này được đền đáp vào cuối tuần khai mạc, khi có được 3 điểm mặc cho việc Brentford được cho là đội yếu hơn so với Crystal Palace.

Việc Ivan Toney vắng mặt vì lý do chuyển nhượng chắc chắn đã chiếm hết sự chú ý trước trận đấu, nhưng các nhân tố hỗ trợ thường xuyên của anh như Bryan Mbeumo và Yoane Wissa đã kịp thời tỏa sáng. Điều này phần nào đảm bảo rằng HLV Frank sẽ không hối tiếc nếu như chia tay chân sút ưa thích của ông trong thời gian tới.

Tuy nhiên, Brentford có thể cảm ơn các thần may mắn khi cú đá phạt thông minh của Eberechi Eze đã bị từ chối vì lỗi. Đồng thời, 2 pha lập công của "Bầy ong" cũng là những cơ hội hiếm hoi mà đội bóng này tạo ra. Họ vẫn sẽ được đánh giá là đội bóng "ngựa ô", sẽ là vật cản với những đội bóng lớn, nhưng không còn quá khó để phá giải.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Brentford, 22h30, ngày 25.8: Hóa giải “Bầy ong“ - ảnh 2

Như đã đề cập, đội khách chắc chắn không có sự phục vụ của chân sút Ivan Toney khi tuyển thủ Anh đang tìm kiếm CLB mới (có thể gia nhập giải Saudi Pro League). Rico Henry, Igor Thiago, Josh Dasilva (cùng chấn thương đầu gối) và Aaron Hickey (đùi) là 4 cầu thủ vắng mặt khác phía Brentford. Đây sẽ là những khó khăn nhất định cho đội bóng đến từ London trong màn hành quân tới thành phố Cảng nước Anh.

Mưa gôn, The Kop vất vả

Trận làm khách cuối cùng tại Premier League mùa trước, Brentford hạ Bournemouth 2-1. Dù vậy, cần lưu ý là hơn một năm qua “Bầy ong” chưa từng có 2 thắng lợi liên tiếp trên sân khách ở giải Ngoại hạng Anh. VIệc tái hiện lại chiến tích đó, trong cuộc đụng độ với Liverpool tại Anfield, có thể nói là bài test siêu to khổng lồ cho thầy trò HLV Thomas Frank. 

Tính trong 3 năm qua, Brentford toàn thua trắng tại sào huyệt đối thủ áo Đỏ vùng Merseyside. Một thống kê rộng hơn cho biết, Brentford đã thua tới 7 và hòa 1 trong 8 trận đá tại Anfield từ trước tới nay. Vì thể có thể nói rằng, "Bầy ong" có thể ngáng đường những ông lớn khác, trừ Liverpool.

Nhận định bóng đá Liverpool vs Brentford, 22h30, ngày 25.8: Hóa giải “Bầy ong“ - ảnh 3

Trong khi đó, nếu đánh bại “Bầy ong”, Slot sẽ trở thành HLV Liverpool đầu tiên trong lịch sử Ngoại hạng Anh thắng cả 2 trận ra mắt CLB. Nhìn vào thành tích đối đầu vượt trội của Liverpool trước Brentford, thắng 5 lần liên tiếp và hòa 1 trong 6 cuộc đụng độ ở 3 mùa giải vừa qua, thầy trò Slot rõ ràng có thừa sự tự tin sẽ viết lại lịch sử.

Có nhiều cơ sở để tin vào một trận đấu nhiều bàn thắng tại Anfield đêm Chủ Nhật. Thứ nhất, Liverpool đang cho thấy hiệu suất “nổ súng” tuyệt vời với 5 trận liên tiếp ghi từ 2 bàn trở lên tại Premier League. Thứ 2, khi Brentford thi đấu sân khách thì đó thường là các trận tưng bừng lưới rung. Cần biết, 7 vòng đấu xa nhà mới đây của “Bầy ong” chứng kiến bình quân 4 bàn mỗi 90 phút. Vì vậy, trận đấu này sẽ là màn rượt đuổi tỉ số và Liverpool chỉ thắng với cách biệt 1 bàn.

Đội hình dự kiến:

Liverpool: Alisson, Trent Alexander-Arnold, Ibrahima Konate, Virgil Van Dijk, Andrew Robertson, Dominik Szoboszlai, Alexis Mac Allister, Ryan Gravenberch, Mohamed Salah, Diogo Jota, Luis Diaz.

Brentford: Mark Flekken, Kristoffer Ajer, Ethan Pinnock, Nathan Collins, Mads Roerslev Rasmussen, Vitaly Janelt, Mathias Jensen, Christian Nørgaard, Keane Lewis-Potter, Yoane Wissa, Bryan Mbeumo.

Dự đoán: Liverpool 3-2 Brentford

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc