Nhận định bóng đá Aston Villa vs Arsenal, 23h30 ngày 24.8: Kẻ đánh cắp giấc mơ

KHẢI HƯNG

VHO - Chỉ thiếu đúng 2 điểm để đăng quang, Arsenal trải qua mùa giải thứ 20 liên tiếp không thể vô địch Ngoại hạng Anh. Aston Villa góp công nhỏ khi lấy đi 6 điểm. Liệu mùa này Pháo thủ có thể trả hận trước kẻ đã đánh cắp giấc mơ vô địch?

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Arsenal, 23h30 ngày 24.8: Kẻ đánh cắp giấc mơ - ảnh 1

Mùa giải 2023/24, Arsenal chỉ để thua 5 trong 38 vòng đấu, tức Aston Villa đã chiếm tới 40% số trận thua của Pháp thủ. Thầy trò Unai Emery giành chiến thắng 1-0 tại Villa Park vào tháng 12.2023 và thắng 2-0 tại Emirates vào tháng Tư.

Tuy nhiên, Aston Villa phải đương đầu với thử thách khổng lồ trước thầy trò Arteta. Ở vòng đấu mở màn, Arsenal nhanh chóng vào guồng bằng chiến thắng 2-0 dễ dàng trước Wolves, nhờ các pha lập công của Kai Havertz và Bukayo Saka.

Tính riêng năm 2024, phong độ của Arsenal tại Ngoại hạng Anh cực kỳ ấn tượng. Sau 19 trận, Pháo thủ thành London thắng tới 17, hòa 1 và chỉ thua 1, trước chính Villa. Đặc biệt thầy trò Arteta tỏ ra khá mạnh mẽ trong những chuyến hành quân xa nhà, khi thắng 8 trong 9 trận đấu trên sân đối phương, ngoại trừ trận hòa không bàn thắng trước Man City.

Arsenal giữ sạch lưới 7 trong 9 trận làm khách này, chỉ nhận 3 bàn thua từ tổng bàn thua kỳ vọng (xGA) là 5,89. Man City có thành tích phòng ngự tốt nhất tiếp theo trên sân khách trong năm 2024, nhưng nguy cơ lọt lưới lên tới 12.39 xGA trong 10 trận đấu xa nhà.

Tại Villa Park, Arteta có thể lựa chọn tung Jurriën Timber hoặc Riccardo Calafiori vào sân ngay từ đầu, mặc dù Oleksandr Zinchenko tiếp tục thể hiện năng lực trong trận thắng Wolves. Ở trận đấu này, hậu vệ cánh trái người Ukraine tung ra 15 đường chuyền chính các ở phần cuối sân, chỉ kém nhạc trưởng Martin Odegaard.

Trên hàng công, Arsenal tiếp tục dựa vào khả năng bùng nổ của Saka, tác giả của 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo ở vòng 1, và đã có trong tay 99 chiến thắng sau 171 lần ra sân tại Ngoại hạng Anh. Chỉ cần 1 chiến thắng nữa, Saka sẽ trở thành cầu thủ thứ tư chạm mốc 100 chiến thắng tại giải đấu cao nhất của bóng đá Anh, sau Wayne Rooney, Cesc Fabregas và Phil Foden.

Nhận định bóng đá Aston Villa vs Arsenal, 23h30 ngày 24.8: Kẻ đánh cắp giấc mơ - ảnh 2

Trong khi đó, Kai Havertz đã in dấu giày trực tiếp vào 17 bàn thắng tại Premier League (10 bàn thắng và 7 kiến tạo) tính từ ngày 17.2, khi Arsenal đánh bại Burnley với tỷ số 5-0. Không ai đóng góp nhiều bàn thắng và kiến tạo như vậy cho Pháo thủ thành London trong cùng khoảng thời gian. Tuy nhiên, trong 7 lần đương đầu với Aston Villa, dù trong màu áo Arsenal hay Chelsea, tiền vệ người Đức chưa một lần in dấu giày trực tiếp vào bàn thắng.

Villa cũng khởi đầu mùa giải bằng chiến thắng, khi Jhon Duran vào sân từ bằng ghế dự bị và ghi bàn ấn định tỷ số 2-1 trước West Ham, sau khi Lucas Paquetá ghi bàn gỡ hòa từ chấm phạt đền và Amadou Onana mở tỷ số.

Bàn thắng của Durán là bàn thứ sáu của anh tại Premier League và là bàn thứ năm anh ghi khi vào sân từ ghế dự bị (chiếm 83%), với Matt Derbyshire là cầu thủ duy nhất trong lịch sử giải đấu này có tỷ lệ phần trăm cao hơn, khi 90% trong tổng số 10 bàn thắng của anh (9 bàn) đến từ ghế dự bị.

Durán cũng có trung bình một bàn thắng mỗi 103 phút thi đấu tại Premier League, chỉ có Erling Haaland là cầu thủ duy nhất ghi ít nhất năm bàn trong giải đấu này với tỷ lệ số phút ghi bàn tốt hơn (một bàn mỗi 85 phút).

Trong khi đó, Onana đã ghi cả bốn bàn thắng của mình tại Premier League bằng các pha đánh đầu từ các quả phạt góc, với bàn thắng vào tuần trước giúp anh trở thành cầu thủ thứ 27 của Villa ghi bàn trong trận ra mắt tại giải đấu này.

Chiến thắng của Villa trong trận mở màn của mùa giải này là chiến thắng đầu tiên của họ kể từ mùa giải 2020-21 (1-0 trước Sheffield United), và giờ họ có thể khởi đầu mùa giải Premier League với hai trận thắng liên tiếp lần thứ tư, trước đó họ đã làm được điều này vào các mùa giải 1995-96, 1999-00 và 2020-21.

Huấn luyện viên Emery sẽ tiếp tục không có sự phục vụ của Boubacar Kamara và Tyrone Mings do chấn thương dài hạn, nhưng ngoài ra, ông có toàn bộ đội hình sẵn sàng để lựa chọn.

Villa đã thắng 5 trong 9 lần cham trán với Arsenal gần nhất tại Ngoại hạng Anh (thua 4), và trong các chiến thắng đều giữ sạch lưới. Trong 46 cuộc chạm trán trước nữa, Villa cũng chỉ có số trận thắng tương tự.

Tuy nhiên, Arsenal đã giành chiến thắng 14 trận sân khách tại Premier League trước Aston Villa, đây là số trận thắng nhiều nhất của họ tại một sân khách trong giải đấu này, ngang bằng với số trận thắng tại sân Selhurst Park của Crystal Palace.

Arsenal cũng đã ghi tổng cộng 98 bàn thắng tại Premier League vào lưới Aston Villa, chỉ có số bàn thắng nhiều hơn trước Everton (124), West Ham (109) và Tottenham (105). Chỉ có Liverpool và Manchester United (mỗi đội có năm đối thủ) đã ghi được 100 bàn thắng hoặc nhiều hơn vào lưới nhiều câu lạc bộ khác nhau tại Premier League.

Đội hình dự kiến

Aston Villa: Emiliano Martínez, Matty Cash, Ezri Konsa, Pau Torres, Lucas Digne, Youri Tielemans, Amadou Onana, John McGinn, Morgan Rogers, Leon Bailey, Ollie Watkins

Arsenal: David Raya, Ben White, Gabriel Magalhães, William Saliba, Declan Rice, Thomas Partey, Martin Odegaard, Gabriel Martinelli, Kai Havertz, Bukayo Saka.

Dự đoán: 1-1