Vòng 2 - Ngoại hạng Anh:

Nhận định bóng đá Brighton vs Man United, 18h30, ngày 24.8: “Quỷ đỏ” giải hận

KHẢI HƯNG

VHO - Brighton chào đón Man United đến Sân vận động Amex, khi cả hai câu lạc bộ đều muốn tiếp tục chiến thắng sau cuối tuần mở màn tại Premier League.

Man United trên đà hưng phấn

6 ngày sau khi để thua trên chấm luân lưu trước đối thủ Man City tại Siêu cúp Anh Community Shield, Man United đã giành trọn 3 điểm trong chiến thắng sít sao 1-0 trước Fulham tại Old Trafford trong trận mở màn mùa giải Ngoại hạng Anh mới vào cuối tuần trước.

Thực tế, "Quỷ đỏ" đã tương đối chật vật sau khởi đầu chậm chạp ở quãng thời gian đầu trước đối thủ đến từ London. Họ phải cảm ơn tân binh mùa hè Joshua Zirkzee khi anh vào sân từ băng ghế dự bị và ghi bàn thắng quyết định khi trận đấu chỉ còn 3 phút nữa là kết thúc.

Huấn luyện viên Erik ten Hag tin rằng thành công trước Fulham sẽ 'củng cố niềm tin và sự tự tin' trong đội của mình. Ông khuyến khích các cầu thủ tiếp tục cải thiện trong suốt mùa giải nếu họ muốn đạt được mục tiêu của mình. Nhưng tất nhiên, chính chiến lược gia người Hà Lan cũng sẽ phải nâng cấp chiến thuật của mình để tối ưu hiệu quả những nhân tố đang có.

Nhận định bóng đá Brighton vs Man United, 18h30, ngày 24.8: “Quỷ đỏ” giải hận - ảnh 1

Nhìn chung, Man United đã có sự cải thiện đáng kể so với mùa giải trước. Sự góp mặt của những tân binh chất lượng đang dần giúp cho "Quỷ đỏ" có được bộ khung ưng ý. Đồng thời, chiến thắng đầu tay mang nhiều ý nghĩa quan trọng về mặt tinh thần để họ có sự tự tin trong các trận đấu tới.

Trước khi đối đầu với Liverpool, Southampton, Crystal Palace và Tottenham Hotspur vào tháng 9, Man United sẽ kết thúc tháng 8 với chuyến làm khách tới Brighton vào thứ Bảy. Đội bóng này sẽ nỗ lực giành chiến thắng trong 2 trận đầu tiên tại mùa giải Ngoại hạng Anh kể từ lần gần nhất làm được điều đó là mùa giải 2017/18.

Brighton bay cao nhờ "tướng mới"

Nhiều người nghĩ rằng Brighton cần thời gian để hòa nhập dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên trưởng mới Fabian Hurzeler. Thế nhưng họ đã bắt đầu mùa giải 2024/25 một cách đầy ấn tượng khi giành chiến thắng 3-0 trước một Everton chỉ chơi với 10 người ở 1/3 thời gian cuối trận trong vòng mở màn.

Bàn mở tỷ số trong hiệp 1 của Kaoru Mitoma được tiếp nối bằng nhân đôi cách biệt tuyệt vời của Danny Welbeck ngay trước khi bước sang giờ thứ 60. Cầu thủ dự bị Simon Adingra sau đó đã xát muối vào vết thương của Everton bằng bàn thắng thứ 3 trong những phút cuối trận. Tỷ số có thể đã là 4-0 cho "Mòng biển" nếu Yasin Ayari không việt vị trước khi đưa bóng vào lưới đối phương ở cự ly gần.

Nhận định bóng đá Brighton vs Man United, 18h30, ngày 24.8: “Quỷ đỏ” giải hận - ảnh 2

Ở tuổi 31, Hurzeler là huấn luyện viên trẻ nhất trong lịch sử Premier League. Mặc dù rất vui mừng khi bắt đầu triều đại của mình một cách ấn tượng, nhà câm quân người Đức vẫn giữ thái độ khiêm tốn và thừa nhận rằng ông rất muốn nhận được lời khuyên từ các cầu thủ kỳ cựu, bao gồm cả James Milner, 38 tuổi, người đã bắt đầu kỷ lục với mùa giải thứ 23 của mình với tư cách là một cầu thủ Ngoại hạng Anh.

Brighton khởi đầu hành trình mới nhanh chóng sau khi giành được 4 chiến thắng trong 4 trận đấu trước mùa giải với 14 bàn thắng và chỉ 3 bàn thua. Trong đó, nổi bật là chiến thắng vang dội 4-0 trước đội bóng La Liga Villarreal tại Sân vận động Amex.

Thế trận giằng co, định đoạt cuối trận

"Mòng biển" có thể đã thua Man United trên sân nhà mùa trước, nhưng họ đã thắng cả 4 trận trước đó trong chuỗi năm lần gặp nhau gần nhất tại Premier League. Thống kê bao gồm chiến thắng 4-0 trên sân nhà vào tháng 5 năm 2022 và màn khải hoàn 3-1 đáng nhớ không kém tại Old Trafford vào tháng 9 năm ngoái. Vì vậy, HLV Hurzeler và các học trò có lý do để lạc quan ở màn tiếp đón đối phương cuối tuần này.

Tuy nhiên nên nhớ, Brighton chỉ thắng một Everton yếu đuối và còn chơi thiếu người. Thực tế, đội chủ sân Amex đang phải ra sân với đội hình chắp vá. Brighton sẽ không có Solly March, Julio Enciso, Bart Verbruggen và Igor Julio, vì họ vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Trong khi Evan Ferguson, Pervis Estupinan và Tariq Lamptey đều đã tham gia tập luyện nhưng chưa chắc thi đấu.

Nhận định bóng đá Brighton vs Man United, 18h30, ngày 24.8: “Quỷ đỏ” giải hận - ảnh 3

Trái ngược với sự lo lắng về mặt nhân sự của chủ nhà, Man United hiện đang có đội hình tương đối tối ưu. Mặc cho việc hàng thủ vẫn thiếu vắng Luke Shaw, Tyrell Malacia hay tân binh Leny Yoro, họ vẫn có sự yên tâm khi 2 cầu thủ mới là Noussair Mazraoui và Matthijs de Ligt đều đã chơi tốt.

Zirkzee có thể sẽ được tưởng thưởng vì đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Man United khi vào sân thay người lần trước với việc được đá chính ngay từ đầu trước Brighton. Điều này đồng nghĩa với việc Bruno Fernandes sẽ trở lại vị trí số 10 ưa thích của mình, và Mason Mount sẽ phải lên ghế dự bị. Trong khi đó, Alejandro Garnacho có thể được sử dụng trở lại thay Amad Diallo hoặc Marcus Rashford ở cả hai cánh.

Mặc cho việc đang được đánh giá cao hơn, nhưng nên nhớ thành công không phải là điều chắc chắn sẽ xảy ra tại Sân vận động Amex, vì Man United đã thua 43% trong số 14 lần chạm trán trước đó tại Premier League với Brighton - tỷ lệ thua cao nhất của họ trước bất kỳ đối thủ nào trong lịch sử giải đấu. "Quỷ đỏ" sẽ phải rất cẩn trọng trong một thế trận được dự báo tương đối giằng co và kịch tính. Nhiều khả năng, thầy trò huấn luyện viên Erik ten Hag sẽ chỉ lấy được 3 điểm ở quãng thời gian cuối trận, như vòng đấu mở màn vừa qua.

Đội hình dự kiến:

Brighton: Jason Steele, Joel Veltman, Jan Paul van Hecke, Lewis Dunk, Jack Hinshelwood, James Milner, Mats Wieffer, Billy Gilmour, João Pedro, Kaoru Mitoma, Danny Welbeck.

Man United: Andre Onana, Diogo Dalot, Matthijs de Ligt, Lisandro Martinez, Noussair Mazraoui, Kobbie Mainoo, Casemiro, Alejandro Garnacho, Bruno Fernandes, Marcus Rashford, Joshua Zirkzee.

Dự đoán: Brighton 1-2 Man United

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc