Vòng loại World Cup 2026 khu vực Nam Mỹ:

Nhận định bóng đá Argentina vs Chile, 07h00 ngày 6.9: Không Messi, không vấn đề

KHẢI HƯNG

VHO - Đội tuyển Argentina, nhà đương kim vô địch thế giới sẽ tiếp tục hành trình giành vé tham dự World Cup 2026 khi đối đầu với Chile trên sân nhà Estadio Mas Monumental ở Buenos Aires.

Argentina sẽ ra sân trước sự cổ vũ của người hâm mộ quê nhà lần đầu tiên kể từ khi bảo vệ thành công chức vô địch Copa America vào tháng 7. Ở giải đấu trên đất Mỹ, La Albiceleste đã đánh bại Colombia với tỷ số 1-0 sau hiệp phụ để giành chức vô địch danh giá nhất Nam Mỹ lần thứ 16, điều chưa từng có trong lịch sử.

Lionel Scaloni, HLV có tỷ lệ chiến thắng 71,4% khi dẫn dắt La Albiceleste, hiện đã đưa đội tuyển Argentina đăng quang 3 giải đấu lớn liên tiếp. Giờ đây, vị chiến lược gia này cùng các học trò đang trên đường giành quyền tham dự World Cup 2026, sau khi có khởi đầu mạnh mẽ tại vòng loại cho đến thời điểm này. Cụ thể, Argentina đang đứng đầu bảng xếp hạng Nam Mỹ và hơn đội xếp thứ 2 là Uruguay 2 điểm sau khi giành chiến thắng ở 5 trong 6 trận vòng loại đầu tiên. 

Nhận định bóng đá Argentina vs Chile, 07h00 ngày 6.9: Không Messi, không vấn đề - ảnh 1

Thống kê cho thấy họ giành được số điểm tối đa trước Ecuador, Bolivia, Paraguay, Peru và gần đây nhất là Brazil, khi đánh bại Brazil với tỷ số 1-0 trên sân khách vào tháng 11 năm ngoái. Đội bóng này đã phải chịu thất bại duy nhất ở vòng loại chỉ năm ngày trước đó khi họ bị Uruguay đánh bại với tỷ số 2-0. Đó là 1 trong 2trận thua duy nhất trong 62 trận trên mọi đấu trường kể từ tháng 7 năm 2019.

Argentina sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo huyền thoại Lionel Messi vì anh vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương mắt cá chân gặp phải trong trận chung kết Copa America trước Colombia. Tuy vậy, điều đó có lẽ cũng không ảnh hưởng quá nhiều, vì đội hình trong tay của HLV Lionel Scaloni vẫn quá ổn. Ông có thể chọn một trong số Nicolas Gonzalez, Alejandro Garnacho hoặc Paulo Dybala để đá cặp cùng Julian Alvarez và Lautaro Martinez, chủ nhân Chiếc giày vàng Copa America, trên hàng công.

Các hậu vệ Nicolas Tagliafico và Leonardo Balerdi cũng không thể ra sân vì chấn thương, trong khi Angel Di Maria và Franco Armani đều đã giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Sự vắng mặt của Tagliafico khiến Argentina thiếu hụt hậu vệ trái, khi Valentin Barco, cầu thủ từng 2 lần khoác áo Sevilla theo dạng cho mượn từ Brighton, là lựa chọn hậu vệ trái duy nhất trong đội hình của Scaloni.

Nhận định bóng đá Argentina vs Chile, 07h00 ngày 6.9: Không Messi, không vấn đề - ảnh 2

Trong khi đó, Chile đang nỗ lực giành quyền tham dự World Cup lần đầu tiên kể từ năm 2014, nhưng họ đã không có khởi đầu lý tưởng ở vòng loại khu vực Nam Mỹ khi thua 3, hòa 2 và chỉ thắng 1 trong 6 trận mở màn. Chiến thắng duy nhất của đội bóng này là màn khải hoàn 2-0 trước Peru ở vòng đấu thứ 3. Kể từ đó họ chỉ giành được 1 điểm trong 3 trận vòng loại gần nhất, gần đây nhất là trận thua 0-1 trên sân khách trước Ecuador vào tháng 11 năm ngoái.

Ông Eduardo Berizzo đã từ chức ngay sau thất bại đó và được thay thế bởi huấn luyện viên người Argentina Ricardo Gareca, người đã thắng 2, hòa 2 và thua 2 trong 6 trận mở màn mà ông phụ trách. Tuy nhiên thành tích của chiến lược gia này thực sự không tốt, khiChile đã bị loại ở vòng bảng Copa America lần đầu tiên sau 2 thập kỷ sau khi họ chỉ giành được 1 điểm sau 3 trận đấu trong suốt mùa hè.

Trước trận đấu với Argentina, thủ môn Claudio Bravo, 41 tuổi, đã giải nghệ khỏi đội tuyển quốc gia, trong khi Alexis Sanchez và Diego Valdes đều không thể tham gia vì chấn thương. Những cầu thủ như Arturo Vidal, Gary Medel và Francisco Sierralta đều không có tên trong đội hình của Gareca. Tuy nhiên gương mặt mới duy nhất được triệu tập vào đội tuyển là thủ môn Lawrence Vigouroux, người sẽ cạnh tranh với Gabriel Arias và Brayan Cortes.

Nhận định bóng đá Argentina vs Chile, 07h00 ngày 6.9: Không Messi, không vấn đề - ảnh 3

Sự chênh lệch của đôi bên trước trận đấu là tương đối lớn. Chile là đội từng được FIFA xếp hạng cao thứ ba thế giới vào năm 2016, nhưng hiện đã tụt xuống vị trí thứ 43 hiện tại. Còn Argentina được FIFA xếp hạng nhất thế giới, và có thể củng cố vị trí dẫn đầu của mình bằng chiến thắng trước đối thủ Chile, đội mà họ đã đánh bại với tỷ số 1-0 gần đây nhất ở vòng bảng Copa America mùa hè này.

HLV Gareca và các học trò chắc chắn vẫn sẽ quyết tâm xoay chuyển tình thế. Mặc dù vậy, đây thách thức vì họ đã không thể giành chiến thắng trong bất kỳ lần chạm trán nào trước đó với Argentina trong 13 lần trên mọi đấu trường kể từ chiến thắng sít sao 1-0 ở vòng loại World Cup vào tháng 10 năm 2008.

Tóm lại, mặc dù vắng Messi, Argentina vẫn được coi là ứng cử viên sáng giá nhất cho màn khải hoàn trước Chile, đội cũng đang thiếu một vài cầu thủ chủ chốt. Nhà vô địch thế giới đương kim sở hữu một đội hình đầy tài năng và họ sẽ không gặp nhiều khó khăn trong việc giành chiến thắng dễ dàng trên sân nhà.

Đội hình dự kiến:

Argentina: E. Martinez; Molina, Romero, Li. Martinez, Barco; De Paul, Fernandez, Mac Allister; Gonzalez, La. Martinez, Alvarez.

Chile: Arias; Isla, Lichnovsky, Maripan, Mena; Nunez, Pulgar, Echeverria; Osorio, Vargas, Brereton Diaz.

Dự đoán: Argentina 2-0 Chile