Vòng 3 - Ngoại hạng Anh:

Nhận định bóng đá Chelsea vs Crystal Palace, 19h30 ngày 1.9: Dấu hỏi phong độ

KHẢI HƯNG

VHO - Sau một mùa hè chuyển nhượng hỗn loạn, Chelsea cuối cùng cũng có thể tập trung hoàn toàn vào các vấn đề trên sân cỏ khi họ đối đầu với Crystal Palace tại Stamford Bridge.

Chứng kiến 2 màn trình diễn gần đây của Chelsea trước Servette ở vòng sơ loại Conference League cũng như Wolves ở giải đấu cao nhất xứ Sương mù, giới cổ động viên mới thấy cái lý của chủ tịch Todd Boehly khi quyết định sa thải Mauricio Pochettino để trao ấn kiếm cho Enzo Maresca, người vừa giúp Leicester giành quyền thăng hạng với tư cách đội vô địch Championship.

Sự tự tin khi bước vào chiến dịch mùa giải năm nay của Chelsea đã bị đánh sập với trận thua 0-2 trước Manchester City trong lần ra sân mở màn. Thế nhưng chẳng mất nhiều thời gian, đoàn quân của chiến lược gia Enzo Maresca đã xốc lại tinh thần bằng 2 thắng lợi liên tiếp trước Servette và Wolves. 

Nhận định bóng đá Chelsea vs Crystal Palace, 19h30 ngày 1.9: Dấu hỏi phong độ - ảnh 1

Kết quả của hai trận đấu này chỉ phản ánh một phần sự tiến bộ của đội chủ sân Stamford Bridge khi lối chơi của họ đã được cải thiện rõ ràng. Với hàng tá cơ hội được tạo ra trong trận đấu với Servette, con số 2 bàn thắng vẫn là quá ít và ngay lập tức, hàng công của Chelsea đã cho thấy giá trị bằng 6 lần nổ súng trước Wolves. Chỉ cần duy trì tinh thần này, đánh bại Crystal Palace bằng một thắng lợi cách biệt không phải nhiệm vụ quá sức với đội chủ nhà.

Chelsea có thể vẫn giữ nguyên đội hình so với đội đã đánh bại Wolves, với Mykhaylo Mudryk là ứng cử viên duy nhất có nguy cơ mất vị trí trong đội. Pedro Neto không chơi trận lượt về với Servette ở Geneva, nhưng anh đã thay thế cầu thủ người Ukraine vào giờ nghỉ giải lao tại Molineux và có thể ra mắt sau khi kiến tạo cho Joao Felix ghi bàn thắng thứ 6 cho Chelsea.

Không có cầu thủ nào được đưa vào đội hình đấu với Servette vào giữa tuần qua có khả năng giữ được vị trí của mình. Tuy nhiên Madueke và Enzo Fernandez là những người bất ngờ được đưa vào đội hình ngay từ đầu và sẽ được ra sân trở lại.

Về mặt chấn thương, Romeo Lavia hiện đang phải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo, và Reece James vẫn đang trên đường trở lại vì chấn thương ở đùi trong khi hiện cũng đang chịu án treo giò từ mùa giải trước.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Crystal Palace, 19h30 ngày 1.9: Dấu hỏi phong độ - ảnh 2

Trong khi đó ở phía bên kia chiến tuyến, Crystal Palace đang đối mặt với quãng thời gian khó khăn. Nhận được không ít lời khen kể từ khi Oliver Glasner lên nắm quyền trong giai đoạn sau của mùa giải 2023/24 và hừng hực khí thế bước vào mùa giải mới nhưng những gì để lại nơi giới cổ động viên của The Eagles sau 2 lần ra sân mở màn chỉ là nỗi thất vọng, khi họ đang đứng gần cuối bảng với 2 trận thua.

Hàng phòng ngự yếu kém cũng góp phần gây ra những trận thua này. Cú đá phạt không được công nhận của Eberechi Eze trước Brentford là chủ đề bàn tán sôi nổi vào thời điểm quan trọng của trận đấu. Và cầu thủ người Anh này đã tiếp tục không gặp may mắn với... xà ngang trong trận đấu với West Ham United trong một trận thua khác vào tuần trước.

Đây là lần đầu tiên Crystal Palace thua 2 trận mở màn kể từ thời Frank de Boer. Khi đó họ đã thua 7 trận đầu tiên nhưng vẫn phục hồi để kết thúc ở vị trí thứ 11. Tuy nhiên, cuộc chiến trụ hạng không phải là điều mà người ta mong đợi ở mùa giải trước của "Đại bàng", đặc biệt là sau tác động tích cực mà Glasner tạo ra khi ông đến vào tháng 2.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Crystal Palace, 19h30 ngày 1.9: Dấu hỏi phong độ - ảnh 3

Huấn luyện viên người Áo đã thể hiện hết sức mạnh vào giữa tuần cho trận đấu tại League Cup với Norwich City. Điều đó có lẽ là để giúp xây dựng sự tự tin sau 2 kết quả đáng thất vọng đó, và đã phát huy tác dụng khi Palace giành chiến thắng 4-0.

Eberechi Eze đang có phong độ cao khi ghi bàn thắng đầu tiên trong mùa giải, trong khi Daichi Kamada cũng mở tỷ số cho Palace và Jean-Philippe Mateta ghi được một cú đúp. Bộ đôi Eze, Mateta và Adam Wharton nhiều khả năng đều ra sân ngay từ đầu ở trận gặp Chelsea.

Matheus Franca vẫn đang phải ngồi ngoài vì chấn thương, và hiện anh phải ngồi ngoài cùng Chadi Riad, sau khi tân binh này buộc phải rời sân chỉ sau 10 phút vào giữa tuần. Chấn thương của Riad là vấn đề đối với Glasner, đặc biệt là sau sự ra đi của Joachim Andersen, nhưng Marc Guehi vẫn ở lại mặc dù nhận được sự quan tâm lớn từ Newcastle United.

Nhận định bóng đá Chelsea vs Crystal Palace, 19h30 ngày 1.9: Dấu hỏi phong độ - ảnh 4

Với 90 phút tịt ngòi trước Manchester City trong lần ra sân mở màn, Chelsea bắt đầu chiến dịch mùa giải năm nay với ánh mắt của sự hoài nghi. Thế nhưng không mất nhiều thời gian, các học trò chiến lược gia Enzo Maresca đã trở lại đầy mạnh mẽ. Nếu như thắng lợi cách biệt lên tới 2 bàn không gỡ trước Servette ở lượt đi vòng sơ loại Conference League chưa đủ làm đã mắt giới cổ động viên nhà thì sự hạn chế ở khâu dứt điểm đã được The Blues cải thiện một cách không thể ấn tượng hơn bằng 6 bàn thắng vào lưới Wolves ngay tại Molineux.

Đây vừa là cú hích tinh thần cực lớn và cũng vừa là dấu hiệu cho thấy The Blues đã sẵn sàng cho một màn thảm sát tiếp theo trên sân nhà trước đối thủ mà họ rất “thích” gặp trong quá khứ là Crystal Palace. Về phần mình, “những chú đại bàng” với hành trang là 4 bàn thua phải nhận sau 2 trận đấu với Brentford và West Ham được dự báo sẽ khó lòng chống đỡ sức sát thương đến từ các tiền đạo đội chủ nhà. 

Đội hình dự kiến:

Chelsea: Robert Sanchez, Malo Gusto, Wesley Fofana, Levi Colwill, Marc Cucurella, Moises Caicedo, Enzo Fernandez, Noni Madueke, Cole Palmer, Pedro Neto, Nicolas Jackson.

Crystal Palace: Dean Henderson, Nathaniel Clyne, Marc Guehi, Chris Richards, Daniel Munoz, Tyrick Mitchell, Adam Wharton, Will Hughes, Daichi Kamada, Eberechi Eze, Jean-Philippe Mateta.

Dự đoán: Chelsea 2-1 Crystal Palace