Vòng 3 - Ngoại hạng Anh:

Nhận định bóng đá Newcastle vs Tottenham, 19h30 ngày 1.9: Chờ cuộc rượt đuổi

KHẢI HƯNG

VHO - Newcastle và Tottenham đụng độ khi đều bất bại và giành 4 điểm sau 2 trận ra quân tại Ngoại hạng Anh mùa này.

Thành tích của Newcastle cùng Tottenham sau 2 vòng đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh mùa này là tương đồng nhau, cùng thắng 1 trận trên sân nhà và hòa trận còn lại khi làm khách. Trên BXH, Tottenham đứng thứ 5 với 4 điểm và hiệu số bàn +4, hơn 1 bậc so với Newcastle. Cặp đấu tại St James Park tối Chủ Nhật là 1 trong 2 trận cầu tâm điểm của vòng 3, chỉ sau “derby Đỏ” giữa Man United vs Liverpool ở Old Trafford.

Sau mùa giải 2023/24 có phần đáng thất vọng khi Newcastle xếp thứ 7, không đủ điều kiện tham dự cúp châu Âu và ngôi sao Sandro Tonali bị cấm thi đấu trong hầu hết mùa giải, HLV Eddie Howe có thể hy vọng rằng mùa giải 2024/25 sẽ ít hỗn loạn hơn. Tin vui cho HLV Howe là tiền vệ Sandro Tonali có thể đá chính trận này sau khi đánh đấu sự trở lại của mình với màn trình diễn khá tốt trước Nottingham vào giữa tuần. Bên cạnh đó, mùa bóng năm nay cũng chứng kiến "Chích chòe" có đội hình ăn ý và đủ chiều sâu.

Nhận định bóng đá Newcastle vs Tottenham, 19h30 ngày 1.9: Chờ cuộc rượt đuổi - ảnh 1

Tuy nhiên, Fabian Schar đã bị đuổi khỏi sân chỉ sau 28 phút trong trận mở màn Premier League với đội mới thăng hạng Southampton vào ngày 17/8, khiến Newcastle không thể thi đấu như mình muốn. Tuy nhiên, tiền vệ Joelinton đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu vào phút thứ 45 khi anh tận dụng sai lầm của thủ môn Alex McCarthy bên phía Southampton, người đã chuyền bóng hỏng cho Alexander Isak trong vòng cấm địa của mình.

Newcastle đã vướng vào tranh cãi trong trận hòa 1-1 với Bournemouth vào ngày 25/8, khi tiền đạo Dango Ouattara của Cherries bị cho là đã chơi bóng bằng tay khi anh ghi bàn thắng quyết định ở phút 90+2. Joelinton lại một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý nhưng lần này là nhờ thoát khỏi thẻ đỏ sau khi anh vào bóng với thủ môn Neto trong thời gian bù giờ hiệp 2. Thậm chí HLV Eddie Howe cũng lưu ý rằng cầu thủ người Brazil này thật may mắn khi chỉ phải nhận thẻ vàng.

Giữa tuần qua, Newcastle nối dài chuỗi bất bại của họ mùa này lên con số 3 sau khi đánh bại Nottingham Forest ở loạt đấu súng luân lưu 11m để giành quyền đi tiếp ở Cúp Liên đoàn Anh. Tiếp Tottenham tại St James Park, đoàn quân của HLV Eddie Howe hiểu rằng ưu thế địa lợi sẽ đóng vai trò quyết định thành bại trận chiến này. Tại sào huyệt của mình Newcastle đang có mạch 11 trận liền không thua, thắng 7 và hòa 4.

Nhận định bóng đá Newcastle vs Tottenham, 19h30 ngày 1.9: Chờ cuộc rượt đuổi - ảnh 2

Với Tottenham, họ bắt đầu chiến dịch 2024/25 bằng kết quả hòa hòa đáng thất vọng 1-1 trên sân Leicester. Đó là trận đấu mà Tottenham kiểm soát bóng hơn 70%, tung ra 15 pha dứt điểm, sở hữu 4-5 cơ hội ăn bàn rõ ràng, thậm chí còn dẫn trước nhưng chỉ có thể ra về với 1 điểm. Tuy nhiên, đến vòng 2 gặp Everton trên sân nhà, “Spurs” đã tìm lại sự hiệu quả trong các bài tấn công đa dạng của mình, hủy diệt đội bóng vùng Merseyside với tỉ số 4-0.

Tottenham đã được hỗ trợ bởi sai lầm khó hiểu của Jordan Pickford ở phút thứ 25 khi anh để bóng lăn qua chân, không khống chế được đường chuyền của James Tarkowski, và điều này tạo điều kiện cho Son Heung-min lao vào và ghi bàn thắng thứ 2 cho Spurs. Cầu thủ người Hàn Quốc còn có thêm 1 bàn thắng nữa để hoàn thành cú đúp, bên cạnh Yves Bissouma và Cristian Romero cùng lập công.

Đội của HLV Postecoglou có trung bình nhiều cú sút trúng đích thứ 2 mỗi trận, tạo ra nhiều cơ hội lớn thứ 2 và có nhiều lần chạm bóng nhất trong vòng cấm đối phương so với bất kỳ đội nào tại Premier League. Đội khách bước vào trận đấu với thành tích bất bại trong 3 trận đấu gần nhất tại giải đấu, ghi được 8 bàn thắng trong những trận đấu đó.

Nhận định bóng đá Newcastle vs Tottenham, 19h30 ngày 1.9: Chờ cuộc rượt đuổi - ảnh 3

Vẫn phải thừa nhận một sự thật, đó là Tottenham không phải cái tên đáng tin cậy khi thi đấu xa nhà. Xét riêng Premier League, “Gà trống” chỉ thắng được 2 trong 11 vòng đấu làm khách tính từ tháng 12 năm ngoái. 8 trận trong số đó Tottenham là phía thua kèo châu Á. Đừng quên, 2 mùa giải Ngoại hạng Anh gần nhất, Tottenham đều thua “vỡ mặt” khi đá tại St James Park của Newcastle, 1-6 năm ngoái và 0-4 mùa trước.

Cũng vì thế, về mặt tổng bàn thắng, cặp đấu Newcastle vs Tottenham có truyền thống “mưa gôn” trong những năm gần đây, bất kể 2 đội gặp nhau ở sân nào. Thống kê cho biết, từ năm 2021 hai đội đã ghi vào lưới nhau tổng cộng 34 bàn chỉ trong 7 cuộc đụng độ, bình quân xấp xỉ 5 bàn mỗi 90 phút. Newcastle với chuỗi 16 trận liên tiếp “nổ súng” sân nhà tính mọi đấu trường và Tottenham thủng tới 11 lần trong 5 vòng đấu làm khách mới đây. Đ là những cơ sở tiếp theo để kỳ vọng vào một trận chiến tưng bừng bàn thắng, với mỗi đội có 1 điểm.

Đội hình dự kiến:

Newcastle: Nick Pope, Kieran Trippier, Emil Krafth, Daniel Burn, Valentino Livramento, Sean Longstaff, Bruno Guimaraes, Joelinton, Anthony Gordon, Alexander Isak, Harvey Barnes.

Tottenham: Guglielmo Vicario, Pedro Porro, Cristian Romero, Radu Dragusin, Destiny Udogie, Pape Sarr, Yves Bissouma, James Maddison, Brennan Johnson, Dejan Kulusevski, Son Heung-Min.

Dự đoán: Newcastle 2-2 Tottenham