Tác giả bài hát "Chiến binh Sao Vàng":

Mong người hâm mộ “tiếp sức” cho đội tuyển Việt Nam

VĨNH HY

VHO - Đó là mong muốn được gửi gắm trong nội dung bài hát “Chiến binh Sao Vàng” của ông Kiều Hồng Sơn (nghệ danh Kiều Sơn) để kêu gọi người hâm mộ cả nước “tiếp lửa” cho đội tuyển Việt Nam trước trận đấu gặp đội tuyển Philippines vào ngày 6.6 tại vòng loại World Cup 2026.

Đội tuyển Việt Nam sẽ đá lượt trận thứ năm bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 bằng cuộc tiếp đón Philippines trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 6.6.

Mong người hâm mộ “tiếp sức” cho đội tuyển Việt Nam - ảnh 1
Tác giả Kiều Hồng Sơn

Với mong muốn "tiếp lửa" cho đội tuyển Việt Nam trước trận đấu gặp Philippine, ông Kiều Hồng Sơn (nghệ danh Kiều Sơn) đã gửi gắm tình yêu với bóng đá Việt Nam qua bài hát “Chiến binh Sao Vàng” và gửi tới VFF.

Chia sẻ về cảm hứng sáng tác, ông Kiều Sơn cho biết: “Tôi tình cờ đọc được bình luận với nội dung rằng mặc dù hạn chế về thể lực, kỹ thuật so với các đội bạn, nhưng tinh thần chiến đấu, sự ngoan cường của các chiến binh Sao Vàng đáng được cổ vũ, động viên. Tôi đã bị ấn tượng bởi sự ngoan cường và cảm thấy thôi thúc để viết bài hát dành tặng đội tuyển”.

“Trước đây, tôi chưa bao giờ nghĩ mình sẽ sáng tác một bài hát về bóng đá. Bởi tôi không có học thuật về âm nhạc, không qua trường lớp, mà chỉ tự mò mẫn, tìm giai điệu, tiết tấu. Thế nhưng, thời gian gần đây tôi thấy lượng cổ động viên đến sân đang giảm so với trước đây. Kể cả ở các sân vận động địa phương như nơi tôi đang sinh sống là thành phố Vinh. Vì thế, tôi cũng mong muốn giai điệu trong bài hát của mình có thể góp một phần nhỏ, thu hút thêm nhiều cổ động viên tới sân, tiếp lửa cho các cầu thủ”.

Mong người hâm mộ “tiếp sức” cho đội tuyển Việt Nam - ảnh 2
Bài hát "Chiến binh Sao Vàng"

Từ thành phố Vinh ra tới Hà Nội, ông Kiều Sơn bày tỏ bản thân muốn trực tiếp gửi gắm tâm huyết của mình tới các tuyển thủ cũng như mong rằng các cổ động viên sẽ tiếp tục làm nóng sân Mỹ Đình sắp tới, tiếp sức cho đội Việt Nam thi đấu với Philippines.

VFF cho biết rất trân trọng cảm ơn tình yêu của tác giả Kiều Sơn cũng như người hâm mộ bóng đá nước nhà đối với đội tuyển Việt Nam nói riêng và bóng đá nói chung.

Đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ ba với 3 điểm, kém 4 điểm so với vị trí thứ hai của Indonesia tại bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026.

Cơ hội đi tiếp vào vòng loại cuối cùng của thầy trò HLV Kim Sang-sik là rất thấp nhưng đội sẽ cố gắng thi đấu tốt ở 2 trận còn lại, trong đó có cuộc tiếp đón Philippines trên sân nhà Mỹ Đình vào ngày 6.6.