Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang-sik bị giả mạo trên mạng xã hội

VĨNH HY

VHO - Các tài khoản mạo danh tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang-sik liên tục xuất hiện trên mạng xã hội Facebook những ngày gần đây. Phía công ty đại diện của HLV Kim Sang-sik đã lên tiếng khẳng định các tài khoản đều là giả mạo và chiến lược gia người Hàn Quốc hiện tại không sử dụng một tài khoản mạng xã hội nào.

Trong thời gian gần đây trên mạng xã hội đã xuất hiện nhiều trang tin, tài khoản cá nhân sử dụng tên và hình ảnh của HLV Kim Sang-sik để đăng tải các thông tin, phát ngôn không đúng sự thật gắn vào HLV người Hàn Quốc.

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang-sik bị giả mạo trên mạng xã hội - ảnh 1
Tài khoản mạng xã hội mạo danh HLV Kim Sang-sik

“Tất cả các tài khoản đang sử dụng tên và hình ảnh HLV Kim Sang-sik đều là giả mạo”, đó là khẳng định của DJ Management - công ty đại diện hợp pháp của HLV Kim Sang-sik trước sự xuất hiện của nhiều tài khoản mang tên và hình ảnh của HLV Kim Sang-sik trên nền tảng mạng xã hội.

Trong thông báo của mình, DJ Management chia sẻ, sau khi HLV Kim Sang-sik chính thức trở thành tân HLV đội tuyển quốc gia Việt Nam, ông đang nhận được sự quan tâm và chú ý lớn từ truyền thông cũng như người hâm mộ.

Tuy nhiên, trong thời gian vừa qua, đã có những tài khoản mạng xã hội đã và đang sử dụng hình ảnh của HLV Kim Sang-sik để chuộc lợi cá nhân, gây tổn hại đến tên tuổi của ông Kim.

“HLV Kim Sang-sik không sử dụng bất kỳ tài khoản mạng xã hội nào ở thời điểm hiện tại. Tất cả các tài khoản đang sử dụng tên và hình ảnh của ông Kim Sang-sik đều là giả mạo”, DJ Management nhấn mạnh.

Tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Kim Sang-sik bị giả mạo trên mạng xã hội - ảnh 2
HLV Kim Sang-sik (giữa) hiện không sử dụng mạng xã hội

Là công ty đại diện hợp pháp của HLV Kim Sang-sik, DJ Management cho biết sẽ sẵn sàng thực hiện các biện pháp pháp lý cần thiết để bảo vệ uy tín, hình ảnh của HLV Kim Sang-sik.

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam cũng khuyến cáo người hâm mộ cẩn trọng khi tiếp cận các thông tin trên mạng xã hội, luôn kiểm chứng nguồn tin để không bị dẫn dắt, hiểu sai và có thể dẫn đến hành động sai, vô tình tiếp tay cho thông tin xấu, độc gây tổn hại đến tổ chức, cá nhân.

Sau khi nhận chức hồi đầu tháng 5, HLV Kim Sang-sik cùng các cộng sự rất tích cực đến sân xem các trận đấu V.League để chuẩn bị lực lượng cho đội tuyển Việt Nam thi đấu 2 trận còn với Philippines và Iraq tại Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 6 tới.