Mbappe ca ngợi Ronaldo trước trận đại chiến Pháp - Bồ Đào Nha

BẢO ANH

VHO - Trước trận tứ kết EURO 2024 với Bồ Đào Nha, thủ quân đội tuyển Pháp Kylian Mbappe hết lời ca ngợi đối thủ và cũng là thần tượng của mình là siêu sao Cristiano Ronaldo bên phía tuyển Bồ Đào Nha.

 Rạng sáng mai 6.7, tuyển Pháp và Bồ Đào Nha sẽ tái hiện trận chung kết EURO 2016 trên sân Volksparkstadion, Hamburg (Đức). Cả Pháp và Bồ Đào Nha đều chơi dưới sức từ đầu giải nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng hai đội sẽ có sự thay đổi để cống hiến một trận cầu đẹp mắt, hấp dẫn.

Mbappe ca ngợi Ronaldo trước trận đại chiến Pháp - Bồ Đào Nha - ảnh 1
Mbappe và Ronaldo là 2 cái tên được chú ý nhất trận tứ kết giữa Pháp và Bồ Đào Nha

Tâm điểm trong cuộc đối đầu này không ai khác ngoài hai thủ quân Kylian Mbappe và Cristiano Ronaldo. Mbappe rất ngưỡng mộ CR7 và xem cầu thủ người Bồ Đào Nha là thần tượng của mình.

Mbappe vừa chính thức gia nhập Real Madrid - nơi Ronaldo từng chơi rất thành công và anh được kỳ vọng sẽ là “truyền nhân” của CR7 tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Chia sẻ trước trận gặp Bồ Đào Nha, Mbappe đã dành những lời “có cánh” cho thần tượng của mình: “Mọi người đều biết tôi ngưỡng mộ Ronaldo. Nưng lúc này đây, tôi rất nóng lòng muốn đối đầu với anh ấy”.

Theo Mbappe, Ronaldo là cầu thủ đặc biệt, một huyền thoại của bóng đá thế giới: “Cristiano Ronaldo là độc nhất vô nhị. Sẽ không bao giờ có một cầu thủ nào giống như anh ấy. Anh ấy là một thần tượng, một người đã truyền cảm hứng cho cả một thế hệ. Anh ấy là duy nhất, huyền thoại. Anh ấy sẽ mãi là một huyền thoại của môn thể thao này, nhưng chúng tôi hy vọng sẽ chiến thắng vào ngày mai”.

Mbappe ca ngợi Ronaldo trước trận đại chiến Pháp - Bồ Đào Nha - ảnh 2
Ronaldo là thần tượng từ nhỏ của Mbappe

Từ nhỏ, Mbappe đã thể hiện sự ngưỡng mộ tuyệt đối với Ronaldo. Cầu thủ người Pháp đã có những bức ảnh treo tường với bóng dáng của siêu sao người Bồ Đào Nha. Thậm chí, Mbappe đã từng chụp ảnh cùng với thần tượng trong một buổi tham quan tại Madrid khi chỉ mới 12 tuổi.

Nói về mối quan hệ giữa mình và người đàn anh, cầu thủ 25 cho biết: “Tôi đã có cơ hội liên lạc và trò chuyện với Ronaldo. Chúng tôi vẫn thường xuyên nói chuyện với nhau. Anh ấy rất quan tâm và hay hỏi thăm. Tôi có cơ hội để bắt đầu giấc mơ chơi cho Real Madrid. Tôi hy vọng sẽ viết nên lịch sử của Real Madrid. Nhưng câu chuyện của Ronaldo tại Real Madrid là duy nhất. Tôi hy vọng sẽ làm được điều gì đó độc đáo. Tôi chỉ có lời khen ngợi cho anh ấy”.

Mbappe cũng không quên cảnh báo các đồng đội rằng tuyển Bồ Đào Nha vẫn còn nhiều ngôi sao chất lượng khác ngoài Ronaldo.

Thủ quân tuyển Pháp khẳng định: “Chúng tôi không nên chỉ tập trung vào một cầu thủ. Các cầu thủ khác của Bồ Đào Nha cũng rất nguy hiểm như Rafael Leao hay Bruno Fernandes. Do đo, chúng tôi cần tập trung ở mọi vị trí nếu như không muốn phải ôm hận”.