Lịch thi đấu bóng đá Olympic hôm nay 28.7: “Đại chiến” Đức và Mỹ

KHẢI HƯNG

VHO - Lịch thi đấu bóng đá Olympic hôm nay 28.7: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 hôm nay (28.7) với tâm điểm là cuộc đọ sức giữa Đức và Mỹ.

Lịch thi đấu bóng đá Olympic hôm nay 28.7: “Đại chiến” Đức và Mỹ - ảnh 1

Tâm điểm lượt đấu thứ 2 môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 sẽ là đại chiến giữa hai nền bóng đá nữ hàng đầu thế giới là Đức và Mỹ lúc 0h ngày 29.7. Đây sẽ là trận đấu khó lường bởi hai đội có sức mạnh gần như tương đương. Giới chuyên môn cho rằng trận đấu có thể quyết định bởi sự tỏa sáng của các ngôi sao.

Cả hai đang đứng sát nhau trên BXH FIFA (4 và 5) và cùng nằm trong nhóm có khả năng tranh chấp huy chương ở kỳ Thế vận hội năm nay. Trong quá khứ, nữ Đức từng một lần giành HCV Olympic (2016) và 3 lần khác giành HCĐ nhưng hoàn toàn thua xa các cô gái xứ cờ hoa với 4 lần đăng quang ở Olympic, chỉ có điều tấm HCV gần nhất đã từ năm 2012. Cách đây 3 năm tại Olympic 2020 (nhưng diễn ra vào năm 2021), tuyển nữ Mỹ chỉ đoạt HCĐ.

Trận ra quân Olympic 2024 vừa rồi, cả Mỹ và Đức đều thi đấu thành công với cùng chiến thắng 3 sao trước hai đối thủ yếu hơn trong bảng. Nhìn chung trận đối đầu trực tiếp sắp tới chỉ có ý nghĩa phân định ngôi đầu mà thôi chứ về cơ bản tấm vé đi tiếp khó thoát khỏi tay hai đội bóng này.

Ngoài ra, đáng chú ý nữa trận đấu giữa chủ nhà Pháp và tuyển nữ Canada - đương kim vô địch Olympic - tại bảng A môn bóng đá nữ Olympic. Hai đội đã cùng giành chiến thắng ngày ra quân nên đội nào giành 3 điểm trận này sẽ sớm có vé đi tiếp. 

Về lý thuyết Pháp được đánh giá nhỉnh hơn Canada nhờ lợi thế sân nhà nhưng giới chuyên môn dự đoán tuyển nữ Pháp sẽ không dễ dàng khuất phục được Canada.

Trong khi đó, tuyển nữ Brazil sẽ đối đầu thử thách khó nhằn mang tên Nhật Bản. Để thua Tây Ban Nha ở lượt đấu đầu tiên, Nhật Bản quyết tâm giành chiến thắng trước Brazil để nuôi hy vọng đi tiếp. Họ đủ thực lực và có thể gây bất ngờ cho tuyển nữ Brazil. Cuộc so tài này vì vậy sẽ rất hấp dẫn và đáng chờ đợi.

LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ OLYMPIC 28.7

* Bóng đá nữ Olympic 2024

22h00 Nữ New Zealand vs Nữ Colombia

22h00 Nữ Brazil vs Nữ Nhật Bản

Ngày 29.7

00h00 Nữ Tây Ban Nha vs Nữ Nigeria

00h00 Nữ Australia vs Nữ Zambia

02h00 Nữ Hoa Kỳ vs Nữ Đức

02h00 Nữ Pháp vs Nữ Canada