Lịch thi đấu bóng đá nữ Olympic hôm nay (10.8): Mỹ và Brazil tranh vàng

KHẢI HƯNG

VHO - Lịch thi đấu bóng đá Olympic hôm nay 10.8: Cập nhật lịch thi đấu môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024 hôm nay (10.8) với tâm điểm là trận chung kết giữa nữ Mỹ và Brazil.

Bóng đá Mỹ là thế lực số một ở sân chơi dành cho phái nữ. Họ sở hữu nhiều chức vô địch thế giới nhất (4), nhiều HCV Thế vận hội nhất (4). Trong 4 VCK World Cup đã qua, có tới 3 lần Mỹ vào tới chung kết gồm 2 lần vô địch. Nhưng ở Thế vận hội, những năm gần đây thì việc vào đến trận đấu cuối cùng lại là một điều xa xỉ đối với đội bóng này.

12 năm đã trôi qua kể từ khi giành HCV ở London, Mỹ đã trải qua 3 kỳ thế vận hội nhưng năm nay mới là lần đầu tiên họ tiến đến trận đấu cuối cùng. Năm 2016, Mỹ bị loại ở tứ kết và ở Tokyo 2020, đội tuyển này chỉ có thể giành HCĐ.

Brazil không có được bảng vàng huy hoàng như đội tuyển Mỹ. Thành tích cao nhất của họ ở sân chơi Thế vận hội chỉ là giải HCB vào các năm 2004 và 2008. Nhưng đáng chú ý là trong 2 trận đấu này, Brazil đều thua Mỹ ở chung kết và theo cùng một kịch bản là hòa 90 phút và thua ở thời gian đấu hiệp phụ.

Mỹ và Brazil là hai đội tuyển khá chênh lệch về tương quan. Một bên no nê danh hiệu ở mọi cấp độ và bên kia vẫn chưa một lần vô địch Olympic hay World Cup. Thực tế cho thấy 10 năm qua cũng cho thấy Mỹ chưa bao giờ thua Brazil. 9 trận đấu trong khoảng thời gian này, họ thắng tới 7. Kể từ năm 2015 đến nay, đội tuyển nữ xứ cờ hoa toàn thắng trước đại diện xứ Samba.

Nhưng có một điều khá thú vị là hai bên đã gặp nhau rất nhiều trong các trận chung kết. Ngoài 2 trận tranh HCV tại Thế vận hội, Mỹ và Brazil đã đối đầu tại chung kết Gold Cup 2024. Kết cục đều giống nhau, là chiến thắng sít sao thuộc về người Mỹ.

 

LỊCH THI ĐẤU BÓNG ĐÁ OLYMPIC HÔM NAY 10.8

* Bóng đá nữ Olympic 2024, chung kết

Ngày 10.8, 22h00: nữ Brazil vs nữ Hoa Kỳ

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc