Kịch bản nào để tuyển Việt Nam đi tiếp tại vòng loại World Cup?

KHẢI HƯNG

VHO - Đội tuyển Việt Nam đã không còn quyền tự quyết và phải chờ đợi yếu tố may mắn để có thể lách qua khe cửa hẹp tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Kịch bản nào để tuyển Việt Nam đi tiếp tại vòng loại World Cup? - ảnh 1
Tuyển Việt Nam không còn nhiều cơ hội đi tiếp tại vòng loại World Cup

Lúc này tại bảng F, ĐT Việt Nam đang xếp thứ 3 với 3 điểm, kém ngôi nhì bảng của Indonesia và Iraq lần lượt là 4 và 9 điểm. Do Iraq đã chắc chắn có vé vào vòng trong, nên thầy trò HLV Kim Sang Sik chỉ có thể hy vọng đi tiếp nếu đội bóng xứ vạn đảo sẩy chân ở 2 lượt trận cuối tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. 

Cụ thể ở 2 lượt trận cuối bảng F, nếu tuyển Việt Nam toàn thắng để có được 9 điểm, trong khi Indonesia chỉ có 1 điểm (tổng 8 điểm) thì "Những chiến binh sao vàng" sẽ vươn lên vị trí thứ 2 và giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, đây là điều không dễ khi một trong hai đối thủ mà chúng ta đụng độ sẽ là Iraq, trong khi Indonesia sẽ tiếp đón đội cuối bảng Philippines như Việt Nam.

Ở phương án khác, tuyển Việt Nam vẫn buộc phải có ít nhất 1 chiến thắng và 1 trận hòa nhưng khi đó Indonesia phải toàn thua, Khi đó, cả 2 đội sẽ đều có 7 điểm và xét đến chỉ số phụ.

Ngược lại, nếu đội tuyển Việt Nam để thua 1 trận hoặc Indonesia làm được điều tương tự thì đoàn quân của HLV Kim Sang-sik chắc chắn sẽ bị loại. Nhìn chung, cánh cửa để Hùng Dung và động đội góp mặt tại vòng loại 3 là rất hẹp.

Theo tính toán của trang Seasia Goal, hiện đội tuyển Việt Nam chỉ còn 15% cơ hội giành vé vào vòng loại thứ ba World Cup 2026. Trong khi đó, tỷ lệ này của Indonesia lên đến 85%. Dù vậy theo như tuyên bố của tân HLV Kim Sang Sik, ông và các học trò sẽ cố hết sức để giành được kết quả tốt nhất ở 2 lượt trận cuối trước khi chờ điều thần kỳ ở các cặp đấu khác.

Theo lịch tại bảng F vòng loại thứ 2  World Cup 2026 khu vực châu Á, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Philippines (6.6) trước khi hành quân làm khách trên sân của Iraq (11.6).