Tuyển Việt Nam bổ sung Thanh Bình thay Văn Tùng

KHẢI HƯNG

VHO - Đinh Thanh Bình, tiền đạo thuộc biên chế HAGL được gọi bổ sung lên đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho các trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuyển Việt Nam bổ sung Thanh Bình thay Văn Tùng  - ảnh 1
Thanh Bình được triệu tập thay Văn Tùng

Vào tối qua (31.5) ở trận đấu giữa Hà Nội FC và Khánh Hòa tại vòng 22 V.League 2023/24, tiền đạo Nguyễn Văn Tùng đã có cho mình một pha lập công trong thắng lợi 5-2 của đội chủ sân Hàng Đẫy. Dù vậy ngay trước khi trận đấu khép lại, cầu thủ sinh năm 2001 phải rời sân sau khi gặp chấn thương khá nặng.

Dù chưa xác định rõ mức độ, song Văn Tùng không kịp hồi phục để tham gia đợt tập trung này của ĐT Việt Nam. Để đảm bảo lực lượng cho đội tuyển chuẩn bị cho hai trận đấu gặp Philippines và Iraq tại Vòng loại World Cup 2026, HLV trưởng Kim Sang Sik đã quyết định gọi Đinh Thanh Bình thay thế cho vị trí của Văn Tùng.

Tiền đạo Đinh Thanh Bình là cầu thủ trưởng thành từ học viện HAGL JMG, hiện đang khoác áo CLB LPBank HAGL. Thanh Bình được biết đến là thành viên của đội tuyển U20 Việt Nam tham dự World Cup 2017 và từng nhiều lần góp mặt trong đội hình đội tuyển U23 và đội tuyển Việt Nam, trong đó lần gần nhất là dịp FIFA Days tháng 9.2023.

Ở V.League mùa này, Đinh Thanh Bình đang có phong độ khá tốt với 4 pha lập công. Trước đó ở vòng 22 V.League 2023/24, tiền đạo sinh năm 1998 cũng đã lập công trong trận hòa 1-1 của HAGL trước Thanh Hóa.

Theo kế hoạch chiều nay (1.6), đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào buổi tập đầu tiên tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Hiện tại, phòng ĐTQG LĐBĐVN đang sắp xếp chuyến bay để Thanh Bình có thể hội quân cùng đội tuyển trong thời gian sớm nhất.