Vòng loại World Cup 2026:

Indonesia lo ngại mất tấm vé đi tiếp vào tay tuyển Việt Nam

KHẢI HƯNG

VHO - Trước lượt trận cuối bảng F vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á, báo chí Indonesia đã bày tỏ sự quan ngại về khả năng mất tấm vé đi tiếp vào tay tuyển Việt Nam.

Indonesia lo ngại mất tấm vé đi tiếp vào tay tuyển Việt Nam - ảnh 1
Tuyển Indonesia vẫn có nguy cơ bị loại nếu sẩy chân trước Philippines

Hiện tại, Indonesia (7 điểm) chỉ hơn Việt Nam (6 điểm) vỏn vẹn 1 điểm. Về lý thuyết, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong hoàn toàn có thể mất tấm vé tham dự vòng loại 3 World Cup 2026 vào tay những chiến binh sao vàng sau lượt cuối bảng F.

Chính vì vậy, truyền thông Indonesia đã dành sự quan tâm tới trận đấu giữa Iraq và Việt Nam. Đáng chú ý, trang tin CNN của Indonesia vừa đăng tải một bài viết với hàm ý lo ngại Iraq có thể tung đội hình B.

"Nếu huấn luyện viên Jesus Casas không sử dụng những cầu thủ tốt nhất của Iraq vào sân ngay từ đầu, đội tuyển Việt Nam có thể tận dụng điều này để giành điểm trước đối phương", CNN Indonesia nhận định.

Lo lắng của báo chí Indonesia có cơ sở, bởi Iraq đã chắc chắn đi tiếp với vị trí nhất bảng F sau thắng lợi 2-0 trước chính đội bóng xứ vạn đảo. Vì thế, đại diện Tây Á đủ tự tin để trao cơ hội cho những gương mặt dự bị hoặc ít thi đấu vào sân trong cuộc đối đầu với Việt Nam.

Nếu như Indonesia giành được 3 điểm trước Philippines thì đội bóng này chắc chắn đi tiếp, không cần quan tâm kết quả ở trận đấu giữa Iraq và Việt Nam. Song nên nhớ ở lượt đi, thầy trò HLV Shin Tae Yong đã phải rất vất vả mới có được 1 điểm trước Philippines. Ngoài ra, tinh thần các cầu thủ Indonesia cũng đang bị ảnh hưởng ít nhiều sau sau thất bại trước Iraq vừa qua.

Bài viết này bày tỏ mối lo ngại trước thông tin đội tuyển Iraq sẽ không dùng đội hình mạnh nhất trong màn tiếp đón đội tuyển Việt Nam. HLV Jesus Casas triệu tập 26 cầu thủ và có 7 người trong đó chưa từng khoác áo đội tuyển quốc gia. Báo chí Iraq tiết lộ nhà cầm quân này sẽ có nhiều sự điều chỉnh nhân sự, ưu tiên các cầu thủ dự bị được ra sân thi đấu trước đội tuyển Việt Nam.

Trong trường hợp xấu nhất (không thắng Philippines), Indonesia chắc chắn mất vé đi tiếp nếu Việt Nam đánh bại Iraq. 

Một kịch bản khác có thể xảy ra, nếu Việt Nam chỉ có một kết quả hòa, trong khi Indonesia thua Philippines thì lúc đó 2 đội sẽ có cùng 7 điểm, và phải so nhau ở hiệu số bàn thắng bàn thua để phân định ngôi nhì bảng F.

Đặc biệt hơn, trận đấu giữa Indonesia và Philippines (19h30 ngày 11.6) sẽ diễn ra sớm hơn cặp đấu của Iraq với Việt Nam (1h00 ngày 12.6). Indonesia có thể được ăn mừng sớm, hoặc họ sẽ phải chờ đợi thêm 6 tiếng nữa để biết được số phận cuối cùng của mình.