Tuyển Việt Nam quyết tâm có được kết quả tốt trước Iraq

VĨNH HY

VHO - Dù gặp khó khăn về điều kiện thời tiết và lệch múi giờ nhưng đội tuyển Việt Nam đang rất quyết tâm có được một kết quả tích cực ở trận đấu với đội tuyển chủ nhà Iraq tại lượt trận cuối bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026, diễn ra vào lúc 1 giờ sáng ngày 12.6 theo giờ Việt Nam.

Không lâu sau khi đặt chân đến thành phố Basra (Iraq), thầy trò HLV Kim Sang-sik đã có buổi “rèn quân” đầu tiên tại đây để chuẩn bị cho trận đấu với đội tuyển chủ nhà Iraq.

Tuyển Việt Nam quyết tâm có được kết quả tốt trước Iraq - ảnh 1
Hùng Dũng cùng các đồng đội đang cố gắng vượt khó để có sự chuẩn bị tốt nhất

Vấn đề lớn nhất của tuyển Việt Nam tại Basra lúc này là bài toán về lệch múi giờ và điều kiện thời tiết mùa hè khắc nghiệt với nhiệt độ cao điểm trong ngày lên tới 47-48 độ C.

Ngay cả khi đội tuyển ra sân tập luyện lúc 20h tối nhưng nhiệt độ vẫn duy trì ở mức trên 40 độ C, rất nóng nực và gây cảm giác khó chịu.

Dù vậy, toàn đội vẫn giữ vững tinh thần và sự lạc quan để hoàn thành buổi tập. "Những chiến binh Sao vàng" đang quyết tâm vượt qua thử thách trên sân khách và hướng tới mục tiêu chiến thắng.

Đội trưởng Đỗ Hùng Dũng cho biết đội tuyển Việt Nam đang cố gắng để thích nghi với điều kiện thời tiết tại Iraq để có thể sẵn sàng bước vào trận đấu.

 “Sẽ rất khó khăn cho chúng tôi khi thi đấu vào mùa hè ở đây. Độ ẩm thấp và mọi thứ đều khó khăn. Tuy nhiên chúng tôi vẫn có 4 ngày để điều chỉnh và thích nghi với tất cả mọi thứ. Chúng tôi biết Iraq là một đối thủ rất mạnh và có thể ở top 5 châu Á. Dù vẫn phụ thuộc vào kết quả ở trận Philippines và Indonesia, nhưng chúng tôi sẽ nỗ lực thi đấu hết mình để có kết quả tốt trước Iraq”, Hùng Dũng nhấn mạnh.

Tuyển Việt Nam quyết tâm có được kết quả tốt trước Iraq - ảnh 2
Bùi Hoàng Việt Anh trở lại sau án treo giò

Là một trong những cầu thủ chơi trọn vẹn 90 phút trong trận lượt đi thua đội tuyển Iraq 0-1 trên SVĐQG Mỹ Đình, hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh cũng đánh giá cao sức mạnh của đội bóng tây Á.

“Iraq rất mạnh, đội tuyển Việt Nam đã biết điều đó. Trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn. Đội tuyển Việt Nam sẽ phải cố gắng thi đấu với tinh thần quyết tâm và sự tập trung cao nhất”, Bùi Hoàng Việt Anh nói.

Hậu vệ sinh năm 1999 cũng gửi thông điệp tới đông đảo người hâm mộ tại quê nhà: “Cổ động viên là điều rất quan trọng đối với đội tuyển ở thời điểm này. Rất lâu rồi đội tuyển mới có trận thắng, hy vọng trận đấu sắp tới và trong thời gian sắp tới đội tuyển sẽ tiếp tục nhận được sự ủng hộ của người hâm mộ để có thể thi đấu đạt kết quả tốt nhất”.

Nếu đánh bại Iraq trên sân khách, tuyển Việt Nam sẽ đi tiếp trong trường hợp Indonesia không thắng Philippines ở trận đấu còn lại tại bảng F. Tuyển Việt Nam vẫn sẽ đi tiếp nếu hoà Iraq, trong khi Indonesia thua Philippines.