Tuyển Việt Nam lên đường sang Iraq đá trận cuối vòng loại World Cup 2026

VĨNH HẢI, ảnh: VFF

VHO - Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) cho biết, rạng sáng nay 8.6, đội tuyển Việt Nam đã lên đường sang Iraq để thi đấu trận cuối bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 với đội tuyển chủ nhà.

Theo VFF, chuyến bay chở đội tuyển Việt Nam sang Iraq thi đấu lượt cuối bảng F Vòng loại World Cup 2026 cất cánh lúc 3h30 sáng 8.6.

Tuyển Việt Nam lên đường sang Iraq đá trận cuối vòng loại World Cup 2026 - ảnh 1
Các tuyển thủ làm thủ tục tại sân bay

Do không có đường bay thẳng, đội sẽ nối chuyến tại Doha (Qatar) và sẽ hạ cánh ở sân bay Basrah (Iraq) vào 10h00 cùng ngày theo giờ địa phương.

Trước khi sang Iraq, HLV Kim Sang-sik đã chốt danh sách 23 cầu thủ chức của đội tuyển Việt Nam cho chuyến đi Tây Á tới đây.

Theo đó, tuyển Việt Nam sẽ không có sự phục vụ của tiền đạo Nguyễn Văn Toàn do đã nhận 2 thẻ vàng.

Ngoài Văn Toàn bị treo giò và phải làm khán giả bất đắc dĩ, 3 cầu thủ còn lại sẽ nói lời chia tay với các đồng đội là thủ môn Quan Văn Chuẩn, tiền vệ Nguyễn Thái Sơn và tiền đạo Trần Ngọc Sơn.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 11.6 giờ địa phương (1h00 ngày 12.6 theo giờ Việt Nam).

Sau lượt trận vừa qua, tuyển Việt Nam vẫn còn cơ hội giành vé đi tiếp nếu hoà Iraq, trong khi Indonesia thua Philippines. Trường hợp còn lại, Việt Nam sẽ đi tiếp nếu thắng Iraq, còn Indonesia không thắng Philippines.

Tuyển Việt Nam lên đường sang Iraq đá trận cuối vòng loại World Cup 2026 - ảnh 2
Tuấn Anh, Tuấn Hải và Quang Hải chụp ảnh cùng người hâm mộ trước giờ lên đường

Ở một diễn biến liên quan. Ngày 7.6, ông Nguyễn Tuấn Anh – Chủ tịch CLB Bắc Ninh, đã đại diện lãnh đạo đội bóng vùng Kinh Bắc trao phần thưởng 500 triệu đồng cho tuyển Việt Nam, nhằm khích lệ, động viên toàn đội sau chiến thắng quan trọng trước đội tuyển Philippines trên SVĐQG Mỹ Đình.

HLV trưởng Kim Sang-sik và đội trưởng Đỗ Hùng Dũng đã thay mặt đội tuyển đón nhận phần thưởng của lãnh đạo CLB Bắc Ninh, đồng thời cảm ơn tình cảm cũng như sự ủng hộ của CLB Bắc Ninh nói riêng, các CLB của Việt Nam nói chung đối với đội tuyển.

HLV Kim Sang-sik tin tưởng với sức mạnh của sự đoàn kết cùng điểm tựa là sự ủng hộ của các CLB và niềm tin của người hâm mộ, tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu đạt thành tích tốt trong chặng đường sắp tới.

Trước đó, để kịp thời khích lệ tinh thần toàn đội, ngay sau khi trận đấu kết thúc, Thường trực BCH VFF đã thưởng động viên đội tuyển 800 triệu đồng.