HLV tuyển Pháp: Chúng tôi phải chuẩn bị cho loạt sút luân lưu trước Bỉ

BẢO ANH

VHO - Phát biểu trước trận đấu tại vòng 1/8 EURO 2024 với đội tuyển Bỉ, HLV trưởng đội tuyển Pháp - Dider Deschamps tiết lộ đội bóng của ông đã chuẩn bị kỹ lưỡng, trong đó sẵn sàng bước loạt sút luân với đối thủ.

HLV tuyển Pháp: Chúng tôi phải chuẩn bị cho loạt sút luân lưu trước Bỉ - ảnh 1
HLV Dider Deschamps tin tưởng về sự chuẩn bị của các học trò

Cuộc đối đầu giữa Pháp và Bỉ là trận cầu đáng chú ý nhất tại vòng 1/8 EURO 2024. Pháp và Bỉ từng gặp nhau ở bán kết World Cup 2018 và  Nations League 2021, trong đó tuyển Pháp đều là đội chiến thắng. Bỉ chỉ thắng 1 trong 6 lần gặp Pháp gần đây nhất, đó là chiến thắng 4-3 ở Paris năm 2015.

Dù được đánh giá cao hơn nhưng HLV Dider Deschamps tỏ ra thận trọng trước cuộc đối đầu này: “Chúng tôi đã sẵn sàng. Chúng tôi có nhiều thời gian hơn đối thủ để phục hồi chuẩn bị”.

“Chúng tôi rất vui khi vượt qua vòng bản, đây là thành tích không thể bị đánh giá thấp. Còn bây giờ, chúng tôi tập trung hoàn toàn cho trận gặp Bỉ. Chúng tôi hiểu rõ đối thủ và họ cũng tương tự. Đây là đội bóng có nhiều cầu thủ giỏi đang thi đấu cho các CLB lớn nhất châu Âu”.

Theo HLV Dider Deschamps, nếu muốn giành chiến thắng, tuyển Pháp phải thực sự tập trung và phải chuẩn bị kỹ lưỡng cho mọi tình huống, trong đó có việc sút luân lưu.

HLV tuyển Pháp: Chúng tôi phải chuẩn bị cho loạt sút luân lưu trước Bỉ - ảnh 2
Mbappe cùng các đồng đội cũng sẵn sàng nếu trận đấu bước vào loạt "đấu súng"

“Chúng tôi đang nỗ lực vào vị trí tốt nhất có thể để giành chiến thắng và có một hàng phòng ngự vững chắc. Chúng tôi phải chuẩn bị cho loạt sút luân lưu. Chúng tôi biết đối thủ của mình là ai. Chúng tôi có thông tin về đối thủ và biết phải đối phó với họ ra sao. Nhưng mục tiêu của tôi là tìm cách để Pháp không phải bước vào loạt luân lưu”, HLV Dider Deschamps bày tỏ.

Đã có một số lời chỉ trích tuyển Pháp về phong cách chơi của Les Bleus, đặc biệt là sự thiếu hiệu quả ở tuyến trên tại vòng bảng. Dù vậy, HLV Didier Deschamps tỏ ra không quá lo lắng đều đó, ông cho biết toàn đội đang có tinh thần thoải mái trước trận cầu quan trọng này.

“Tinh thần của đội luôn tuyệt vời. Sau một khoảng thời gian thư giãn với gia đình, chúng tôi bây giờ đã tập trung lại vào trận đấu này”, thuyền trưởng của tuyển Pháp chia sẻ thêm.

Theo cách chia nhánh đấu tại EURO 2024, đội thắng trong trận đấu giữa Pháp - Bỉ sẽ gặp đội thắng ở trận đấu giữa Bồ Đào Nha - Slovenia tại tứ kết.