Thua Thuỵ Sĩ, tuyển Italia trở thành cựu vương tại EURO 2024

BẢO ANH

VHO - Thất bại với tỷ số 0-2 trước đội tuyển Thuỵ Sĩ tại trận đấu đầu tiên ở vòng 1/8, đội tuyển Italia đã chính thức trở thành cựu vương tại EURO 2024.

Cả Italia và Thuỵ Sĩ đều kết thúc vòng đấu bảng với vị trí thứ hai nhưng Thuỵ Sĩ là đội trình diễn lối chơi thuyết phục hơn với thành tích bất bại, trong đó có trận hoà với chủ nhà Đức. 

Thua Thuỵ Sĩ, tuyển Italia trở thành cựu vương tại EURO 2024 - ảnh 1
Tuyển Italia (áo xanh) để đối thủ thi đấu lấn lướt trong hiệp 1

Trong khi đó, tuyển Italia phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ trong trận hoà 1-1 với Croatia ở vòng đấu cuối mới có vé đi tiếp.

Lối chơi của tuyển Italia thực sự có vấn đề tại vòng bảng và điều này tiếp tục tái diễn trong hiệp 1 với Thuỵ Sĩ. Các nhà ĐKVĐ thi đấu rời rạc, thiếu gắn kết, thậm chí còn không có đường một pha lên bóng nào có nét trong 45 phút đầu trận.

Trong khi đó, tuyển Thuỵ Sĩ tiếp tục trình diễn lối chơi đẹp mắt, họ tranh chấp tích cực để kiểm soát thế trận tốt hơn. Sau một vài cơ hội bị bỏ lỡ, đến phút 37, đội bóng xứ đồng hồ đã có bàn thắng mở điểm.

Thua Thuỵ Sĩ, tuyển Italia trở thành cựu vương tại EURO 2024 - ảnh 2
Pha bóng mở tỷ số của Thuỵ Sĩ

Vargas có bóng ở biên trái và chuyền sệt vào khu cấm địa giúp tiền vệ Freuler đỡ một nhịp và vung chân sút chân trái về góc gần, hạ gục Donnarumma để khai thông bế tắc.

Khi mà tuyển Italia chưa kịp có nhưng thay đổi thì ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2 họ tiếp tục nhận thêm bàn thua.

Từ một đợt tấn công bên cánh trái, Aebischer đưa bóng vào trong khu cấm địa cho Vargas chỉnh vài nhịp trước khi thoải mái cứa lòng trong chân phải đẳng cấp vào góc cao, hoàn toàn hạ gục Donnarumma, nâng tỷ số lên 2-0.

HLV Spaletti đã có những sự thay đổi nhân sự sau đó để hy vọng tìm kiếm bàn gỡ nhưng những gì mà Azzurri làm tốt nhất trong thời gian còn lại là pha đưa bóng trúng cột dọc của Scamacca ở phút 74.

Thua Thuỵ Sĩ, tuyển Italia trở thành cựu vương tại EURO 2024 - ảnh 3
Các cầu thủ Italia đã có một trận đấu rất thất vọng

Thua 0-2 trước Thuỵ Sĩ, Italia chính thức trở thành cựu vương tại EURO 2024. Đây là một thất bại xứng đáng của Azzurri khi họ đã trình diễn lối chơi mờ nhạt, thất vọng, thiếu sức sống và hiệu quả.

Trong khi đó, chiến thắng này giúp Thuỵ Sĩ có lần thứ hai liên tiếp lọt vào tứ kết, nơi mà họ sẽ gặp đội thắng trong trận đấu giữa tuyển Anh và Slovenkia.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc