HLV Tây Ban Nha và Anh nói gì trước trận chung kết EURO 2024?

BAO ANH

VHO - Trận đấu giữa Tây Ban Nha và Anh tại chung kết EURO 2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 15.7 (giờ Việt Nam) trên sân Olympiastadion (Berlin, Đức). Phát biểu trước trận, HLV 2 đội đều thận trọng và đánh giá cao đối thủ nhưng cũng quyết tâm giành chiến thắng.

Dù có màn thể hiện chưa được thuyết phục nhưng chắc chắn tuyển Anh sẽ không phải là đối thủ dễ chơi chút nào, nhất là trong trận đấu quan trọng như chung kết EURO 2024.

HLV Tây Ban Nha và Anh nói gì trước trận chung kết EURO 2024? - ảnh 1
HLV Luis De la Fuente đánh giá cao sức mạnh của tuyển Anh

“Tam sư” có thể tấn công không hấp dẫn, thắng thiếu thiết phục nhưng quan trọng là họ luôn giành được kết quả thuận lợi và biết cách kết liễu đối thủ khi cần. Tuyển Anh có những ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc và có thể định đoạt trận đấu.

Đánh giá về sức mạnh của đối thủ, HLV Luis De La Fuente cho biết: “Tuyển Anh rất mạnh và có thể tạo ra bước ngoặt bất kỳ lúc nào. Họ chắc chắn sẽ đem tới phiên bản tốt nhất. Chúng tôi cần phải hiểu được sức mạnh của họ và cố gắng chơi tốt hơn. Điều cơ bản và quan trọng nhất là phải kiềm chế cảm xúc, chơi tập trung và không phạm sai lầm”.

Tây Ban Nha được đánh giá nhỉnh hơn tuyển Anh trong trận chung kết. Họ đang khẳng định sức mạnh tuyệt đối của mình bằng thành tích toàn thắng kể từ đầu giải khi ghi 13 bàn và chỉ để thủng lưới 3 lần. “Bò tót” còn đội tuyển đầu tiên giành 6 chiến thắng trong khuôn khổ 1 giải đấu của EURO và cũng là đội đầu tiên thắng 6 trận liên tiếp.

Theo HLV Luis De La Fuente, dù Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn những họ phải rất tập trung và ra sân với sự tôn trọng đối thủ. “ Tôi biết Tây Ban Nha được đánh giá cao hơn. Tuy nhiên, chúng tôi hiểu rằng chưa tạo ra phiên bản tốt nhất. Các cầu thủ vẫn cần cố gắng hơn nữa. Tôi biết đội bóng của tôi có cơ hội và cảm thấy rất hưng phấn. Chúng tôi sẽ ra sân với sự tôn trọng đối thủ và tập trung tìm chiến thắng”.

Trong khi đó, HLV Gareth Southgate đánh giá cao sự nguy hiểm của đối thủ nhưng cũng tin tưởng khả năng của các học trò.

HLV Tây Ban Nha và Anh nói gì trước trận chung kết EURO 2024? - ảnh 2
HLV Gareth Southgate muốn đội bóng của mình tập trung để hướng đến chiến thắng

“Tây Ban Nha có kế hoạch thi đấu rất rõ ràng, một tập thể rất ổn định, gây sức ép rất tốt, cường độ cao. Họ cầm bóng xuất sắc, tổ chức rất tốt, nhưng chúng tôi cũng biết cách cầm bóng và chúng tôi đã đạt được điều đó trong những trận đấu gần đây. Chúng tôi đã chơi rất tốt ở bán kết và chúng tôi muốn lặp lại điều đó”, chiến lược gia 53 tuổi chia sẻ.

Cho biết về tình hình lực lượng của “Tam sư”, HLV Gareth Southgate nói: “Các cầu thủ đang có thể trạng tốt. Chúng tôi rất hào hứng khi đối mặt với thử thách này. Toàn đội cũng đã tiến bộ và thể hiện rất nhiều sự kiên cường. Chúng tôi đã thể hiện điều đó trong suốt giải đấu năm nay. Chúng tôi đang có tâm lý thoải mái để hướng tới mục tiêu cao nhất ở trận chung kết”.

Hai đội đã gặp nhau tổng cộng 27 lần trước đây trên mọi đấu trường. Kết quả, Anh giành 13 chiến thắng, Tây Ban Nha giành 10 chiến thắng, 4 trận còn lại kết thúc với tỷ số hòa. 

Nếu giành chiến thắng trong trận chung kết, Tây Ban Nha lẫn Anh đều sẽ thiết lập nên những cột mốc lịch sử mới cho riêng mình tại EURO.

Nếu như Tây Ban Nha vô địch EURO 2024, họ sẽ vượt qua Đức (3 chức vô địch) để trở thành đội bóng giàu thành tích nhất trong lịch sử giải đấu với 4 lần.

Nếu thắng Tây Ban Nha, tuyển Anh sẽ có chức vô địch EURO đầu tiên trong lịch sử.