HLV Tây Ban Nha đánh giá cao Mbappe trước trận bán kết với Pháp

BẢO ANH

VHO - Phát biểu trong cuộc phỏng vấn trước trận bán kết EURO 2024 với đội tuyển Pháp, HLV trưởng đội tuyển Tây Ban Nha Luis De La Fuente đã dành những lời “có cánh” cho ngôi sao số 1 của đối thủ Kylian Mbappe, đồng thời muốn các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ trình diễn lối chơi đẹp mắt để có được kết quả tốt.

HLV Tây Ban Nha đánh giá cao Mbappe trước trận bán kết với Pháp - ảnh 1
HLV Luis De La Fuente thận trọng trước Pháp

Dù được rất nhiều kỳ vọng nhưng Mbappe lại đang thi đấu không tốt tại EURO 2024. Đến thời điểm này ở giải đấu tại Đức, chân sút 25 tuổi chỉ ghi 1 bàn, trái ngược với phong độ đã thể hiện ở mùa vừa rồi, nơi mà anh ghi 44 bàn cho PSG trên mọi đấu trường.

Dù Mbappe chưa thật sự bùng nổ trong màu tuyển Pháp tại EURO năm nay nhưng HLV Luis De La Fuente đã dành rất nhiều lời khen cho thủ quân của đối thủ.

“Chúng ta không thể đoán định với một cầu thủ như Mbappe. Trong mọi trường hợp, phong độ của cậu ấy thậm chí ở mức 50% cũng bằng 100% so với bất kỳ cầu thủ bóng đá nào khác. Mbappe là mẫu cầu thủ có thể giải quyết trận đấu chỉ trong một khoảnh khắc. Mbappe là thiên tài, một cầu thủ siêu đẳng cấp”, HLV Luis De La Fuente bày tỏ.

Mbappe rất nguy hiểm nhưng theo HLV Luis De La Fuente, đội bóng của ông sẽ có những biện pháp khoá chặt cầu thủ này: “Chúng tôi sẽ cố gắng hạn chế tầm hoạt động của cậu ấy. Tôi đặt niềm tin vào đội ngũ của tôi”.

HLV Tây Ban Nha đánh giá cao Mbappe trước trận bán kết với Pháp - ảnh 2
Mbappe chưa thể hiện như kỳ vọng tại EURO 2024

Trước trận đấu này, Tây Ban Nha và Pháp gặp nhau tổng cộng 36 lần trong lịch sử nhưng phần lớn trong đó là các trận giao hữu. Tây Ban Nha nhỉnh hơn với 16 chiến thắng so với 13 trận của Pháp. Tuy nhiên, nếu chỉ tính ở các giải chính thức, La Roja lại lép vế hoàn toàn trước đối thủ.

Cụ thể, Tây Ban Nha và Pháp đã giáp mặt 6 lần ở các giải chính thức (VCK World Cup, VCK EURO và Nations League). Kết quả, Pháp thắng 4, hòa 1 và thua 1. Trận thua duy nhất của Les Bleus là tại tứ kết EURO 2012.

Đánh giá về sức mạnh của tuyển Pháp, thuyền trưởng của “bò tót” cho biết: “Chúng tôi biết được tiềm năng của Pháp, chúng tôi sẽ cố gắng giảm thiểu năng lực của họ. Tôi tin chúng tôi sẽ có thể chống lại họ. Tôi có niềm tin vào đội bóng của mình và đã sẵn sàng giành chiến thắng”.

Ở một diễn biến liên quan, Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) đã quyết định chọn trọng tài người Slovenia Slavko Vincic bắt chính trận Tây Ban Nha và Pháp ở bán kết EURO 2024.

Tại EURO năm nay, ông Slavko Vincic cũng đã được chỉ định bắt chính hai trận đấu Hungary thua Thụy Sĩ 1-2 và Tây Ban Nha thắng Italia 1-0 tại vòng bảng.

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc