Mbappe bị gãy mũi, tình hình “không ổn“

KHẢI HƯNG

VHO - Trong chiến thắng 1-0 của đội tuyển Pháp trước Áo, đội trưởng Kylian Mbappe đã gặp phải một chấn thương nghiêm trọng và khiến huấn luyện viên Didier Deschamps phải lo lắng.

Mbappe bị gãy mũi, tình hình “không ổn“ - ảnh 1
Mbappe khá vô duyên tại các kỳ EURO

"Tình hình của cậu ấy không ổn," HLV Deschamps chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu. "Mũi của cậu ấy bị va đập rất mạnh. Chúng tôi cần kiểm tra lại nhưng có vẻ khá phức tạp, điều này thực sự rất đáng tiếc cho chúng tôi."

Theo HLV đội tuyển Pháp, đội ngũ y tế đang tiến hành kiểm tra tình trạng của Mbappe. "Tôi đã thấy cậu ấy nằm trên bàn trị liệu. Chấn thương không hề nhẹ. Vẫn cần phải xem xét và ở giai đoạn này tôi không thể đưa ra câu trả lời chính xác."

Trong khi đó, ông Philippe Diallo, chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Pháp, đã thông báo rằng Mbappe "không cần phải phẫu thuật và có thể thi đấu ở những trận tiếp theo", nhưng mức độ chấn thương của anh vẫn chưa được xác định.

Trong những phút cuối của trận đấu, Mbappe đã gặp chấn thương nỗ lực đánh đầu nhưng mặt va vào vai của Kevin Danso bên phía đối phương. Dù được điều trị ngay trên sân và phải rời sân với nhiều máu trên mặt, Mbappe vẫn cố gắng quay lại thi đấu lúc trọng tài chưa cho phép. Vì thế, tiền đạo này đã phải nhận một thẻ vàng trước khi được thay thế bởi Olivier Giroud.

Mbappe, với 47 bàn thắng trong 80 lần ra sân trong màu áo ĐTQG, là ngôi sao số một của Les Bleus. Tiền đạo này cũng đã góp phần trong bàn thắng duy nhất của Pháp khi quả tạt của anh khiến Max Wober đánh đầu vào lưới nhà. Tuy nhiên, việc chưa ghi được bàn nào ở EURO, trong khi đã có 12 bàn thắng tại World Cup, vẫn là một nỗi trăn trở của Mbappe.

Khi được hỏi liệu Mbappe có thể vắng mặt trong trận đấu tiếp theo gặp Hà Lan vào thứ Sáu hay không, Deschamps nói: "Tôi không muốn giả định nhưng đội tuyển Pháp có Kylian sẽ luôn mạnh hơn với cậu ấy. Nếu tin tức không theo hướng đó thì chúng tôi sẽ phải chiến đấu mà thiếu cậu ấy."

Chấn thương của Mbappe đang là một vấn đề đáng lo ngại cho đội tuyển Pháp khi họ hướng tới mục tiêu giành chức vô địch châu Âu lần thứ ba. Trong bóng đá có khá nhiều trường hợp tương tự như Mbappe, các cầu thủ như Fekir (gãy xương mũi) hoặc Saúl (lệch vách mũi) đã nghỉ thi đấu khoảng 10 ngày và đeo mặt nạ khi trở lại.

Bác sĩ F. Bryand, nguyên bác sĩ của đội tuyển Pháp đánh giá về tình hình: “Chúng ta đã thấy các vận động viên thi đấu với mặt nạ bảo vệ. Cậu ấy sẽ cần thời gian để hồi phục. Trong 10-15 ngày tới, cậu ấy sẽ gặp khó khăn. Tất nhiên, cần thực hiện kiểm tra toàn diện với hình ảnh để xem liệu chỉ có vách mũi bị ảnh hưởng hay không, nếu không có xương khuôn mặt khác bị tổn thương. Tôi nghĩ đến xương gò má. Nếu vậy, đáng tiếc là giải đấu đã kết thúc đối với Mbappe. Nếu chỉ là sụn, có thể nắn chỉnh và chấp nhận rủi ro để cậu ấy thi đấu với mặt nạ bảo vệ, nhưng cần ít nhất một tuần nghỉ ngơi.”