HLV Gareth Southgate chia tay tuyển Anh sau EURO 2024

BẢO ANH

VHO - Chỉ một ngày sau khi đội tuyển Anh thất bại trước đội tuyển Tây Ban Nha ở trận chung kết EURO 2024, HLV Gareth Southgate đã xin từ chức vị trí “thuyền trưởng” của “Tam sư”.

Với việc không thể giúp tuyển Anh có được chức vô địch EURO lần đầu tiên trong lịch sử, HLV Gareth Southgate đã tự nguyện ra đi dù trước đó Liên đoàn Bóng đá Anh từng ngỏ ý muốn chiến lược gia 53 tuổi tiếp tục dẫn dắt “Tam sư”, bất chấp kết quả trận chung kết EURO 2024.

 HLV Gareth Southgate chia tay tuyển Anh sau EURO 2024 - ảnh 1
Gareth Southgate là HLV thành công nhất lịch sử tuyển Anh

Fanpage của tuyển Anh xác nhận việc HLV Gareth Southgate chia tay đội: “Sau 102 trận đấu trong gần 8 năm, Gareth Southgate thông báo rời vị trí huấn luyện viên trưởng của đội tuyển Anh”.

Có thể nói, ông Gareth Southgate là HLV thành công nhất lịch sử tuyển Anh. Dưới thời HLV chiến lược gia này, tuyển Anh vào đến bán kết của 3 trong tổng số 4 giải đấu lớn. Tại World Cup 2018, tuyển Anh đứng hạng 4. Ở hai kỳ EURO 2020 và 2024, tuyển Anh đều vào đến chung kết.  Tuyển Anh trở thành đội đầu tiên trong lịch sử để thua 2 trận chung kết EURO liên tiếp.

Tính tổng cộng, HLV Gareth Southgate dẫn dắt tuyển Anh 102 trận, thắng 61 trận, hòa 24 trận và thua 17 trận.

Nói về quyết định ra đi của mình, chiến lược gia 53 tuổi chia sẻ: “Là một người Anh, việc được chơi cho đội tuyển Anh và dẫn dắt đội tuyển quốc gia là vinh dự trong đời tôi. Điều đó rất có ý nghĩa đối với tôi và tôi đã cống hiến hết mình. Nhưng đã đến lúc phải thay đổi và bắt đầu một chương mới. Trận chung kết ở Berlin với Tay Ban Nha là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị huấn luyện viên đội tuyển Anh”.

HLV Gareth Southgate tiếp tục bày tỏ: “Tôi đã có vinh dự được dẫn dắt nhiều cầu thủ trong 102 trận đấu. Mỗi người trong số họ đều tự hào khi mang trên mình chiếc áo đấu của đội tuyển quốc gia và họ đã cống hiến cho đất nước của mình về nhiều mặt”.

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Anh đã lên danh sách ứng viên thay thế HLV Gareth Southgate, trong đó có những cái tên nổi bật như Eddie Howe (Newcastle), cựu HLV Brighton và Chelsea - Graham Potter hay Thomas Tuchel, người từng dẫn dắt Bayern và Chelsea.