HLV đội tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ Ronaldo

BẢO ANH

VHO - Trước những hoài nghi về khả năng ra sân và thi đấu hiệu quả của siêu sao Cristiano Ronaldo ở trận đấu thứ hai bảng F EURO 2024 với Thổ Nhĩ Kỳ vào đêm nay 22.6, HLV đội tuyển Bồ Đào Nha - Roberto Martinez đã lên tiếng bảo vệ Ronaldo và hoàn toàn đặt niềm tin vào cậu học trò.

Sau chiến thắng 2-1 trước Cộng hoà Séc ở ngày ra quân, đội tuyển Bồ Đào Nha tự tin hướng đến việc sẽ giành thêm 3 điểm trước Thổ Nhĩ Kỳ để chắc suất đi tiếp.

HLV đội tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ Ronaldo - ảnh 1
HLV Roberto Martinez tin tưởng khả năng của CR7

Nhưng vấn đề được quan tâm nhất trước trận đấu của Selecao châu Âu là liệu Ronaldo có thể ra sân ngay từ đầu và liệu cầu thủ này có thể đáp được sự kỳ vọng về chuyên môn.

Trước những câu hỏi của truyền thông về vấn đề này của Ronaldo, HLV Roberto Martinez tái khẳng định CR7 hiện tại là một trong những cầu thủ quan trọng của Bồ Đào Nha và ông đặt hoàn toàn niềm tin vào cậu học trò.

“Ronaldo là cầu thủ có kinh nghiệm, anh ấy mang đến bí quyết, cơ hội ghi bàn, khả năng di chuyển cũng như khai thác khoảng trống trong vòng cấm. Khi Ronaldo xuất hiện trong vòng cấm, anh ấy chính là một mối nguy hiểm lớn, khó có ai có thể cản phá”.

Tại mùa giải năm nay trong màu áo của Al Nassr (Saudi Arabia), Ronaldo đã thi đấu bùng nổ với 50 bàn trong 51 trận, trong đó có kỷ lục 35 bàn tại Saudi Pro League. Đây cũng là lý do mà HLV Roberto Martinez luôn đặt niềm tin vào thủ quân của đội tuyển Bồ Đào Nha.

HLV đội tuyển Bồ Đào Nha bảo vệ Ronaldo - ảnh 2
Ronaldo không thể ghi ở trận đấu gặp Cộng hoà Séc

Theo HLV Roberto Martinez, Ronaldo đã đá 31 trong số 34 trận của Al Nassr nên hoàn toàn có thể chính tại EURO 2024.

Vị thuyền trưởng của Bồ Đào Nha cho biết thêm: “Nếu bạn muốn tìm hiểu về các chỉ số về mặt thể chất, điều bạn cần làm là nhìn vào những gì Ronaldo đã làm được trong 12 tháng qua, anh ấy hoàn toàn xứng đáng để có mặt ở Đức và thậm chí còn có thể đá trọn vẹn 2 trận/tuần”, HLV Roberto Martinez khẳng định.

Ronaldo đã đá trọn 90 phút ở trận thắng Cộng hoà Séc 2-1. Tiền đạo sinh năm 1985 đã dứt điểm 4 lần với 3 cú trúng đích nhưng không ghi bàn. CR7 cũng lập kỷ lục thi đấu tại 6 kỳ EURO vào các năm 2004, 2008, 2012, 2016, 2020 và 2024.