Lịch truyền hình trực tiếp EURO 2024 hôm nay 18.6:

Chờ màn trình diễn của Ronaldo và Bồ Đào Nha

KHẢI HƯNG

VHO - Trận đấu đáng nhớ nhất đêm nay và rạng sáng mai (18.6) sẽ là màn xuất hiện của Bồ Đào Nha và Ronaldo, sau trận đấu giữa Thổ Nhĩ Kỳ vs Georgia.

Tại bảng F, Bồ Đào Nha đương nhiên được coi là đội bóng mạnh nhất. Trong hàng loạt hảo thủ được Bồ Đào Nha mang đến EURO 2024, Cristiano Ronaldo hiển nhiên là gương mặt thu hút mọi sự quan tâm. CR7 đã ở tuổi 39, khi nhiều ngôi sao chọn giải nghệ ở độ tuổi này, hoặc nếu có thi đấu cũng không có cửa được dự EURO. 

Tuy nhiên CR7 vẫn đóng vai trò quan trọng trong đội hình của ĐT Bồ Đào Nha, nhất là trong bối cảnh Goncalo Ramos đang không có phong độ tốt. Cách đây 8 năm, Ronaldo từng chơi trong trận chung kết EURO 2016 với một chấn thương, buộc phải rời sân ngay ở hiệp một. Bồ Đào Nha đã đăng quang khi đánh bại ĐT Pháp với bàn thắng để đời của tiền đạo Eder và Ronaldo đã trở thành nhà vô địch châu Âu.

Chờ màn trình diễn của Ronaldo và Bồ Đào Nha - ảnh 1

Ronaldo chạy đà khá tốt trước thềm EURO 2024. Siêu sao người Bồ Đào Nha ghi tới 44 bàn sau 45 trận cho Al Nassr ở mùa bóng đã qua. Ngoài ra trong trận giao hữu Bồ Đào Nha gặp CH Ireland diễn ra vào ngày 12.6, chân sút sinh năm 1985 còn ghi cú đúp đẳng cấp, giúp đội nhà thắng 3-0. Năm nay sẽ là thời điểm cuối Ronaldo dự EURO, do vậy CR7 rất muốn ghi dấu ấn đậm nét, nhất là ở trận ra quân gặp Cộng hòa Séc.

Đây hoàn toàn là nhiệm vụ khả thi của Bồ Đào Nha bởi Cộng hòa Séc lúc này Cộng hòachỉ là một đội bóng trung bình khá tại Cộng hòa châu Âu. Tại vòng loại, Cộng hòa Séc thậm Cộng hòaí còn xếp sau cả Albania, đội bóng vốn cũng Cộng hòaưa bao giờ được coi là mạnh. Việc nỗ lực giành vé dự VCK EURO 2024 cũng có thể coi là một thành công với Cộng hòa Séc.

Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa bước vào giải đấu với rất nhiều hy vọng. Người Thổ Nhĩ Kỳ có một dàn tiền đạo xuất sắc, được dẫn dắt bởi đội trưởng Hakan Calhanoglu và cầu thủ trẻ Arda Guler của Real Madrid. Tuy nhiên, thất bại 1-6 trước Áo để lại rất nhiều nghi ngờ cho người hâm mộ.

Georgia là đội mới ra mắt tại EURO 2024 lần này, dẫu vậy không thể xem thường Georgia khi họ đang có hàng phòng ngự chắc chắn với một trong những thủ môn xuất sắc nhất La Liga mùa trước và những cầu thủ tấn công thực sự giỏi trong đội hình. 

Tin liên quan

Ý kiến bạn đọc